(chapter 39)Still were friends

58 3 2
                                    

SHIN POV

Agad akong napa tingin sa pinto ng pumasok dito si lynzy....

kagat kagat nya ang kanyang labing naka tingin sakin...

at na mamaga din ang kanyang mata na tila bay kaka iyak nya lang...

"may ng yari ba-"agad nya akong niyak at humagulgol sa iyak...

anong ng yari?

"lynzy?bakit?may ng yari ba?s-sabihin mo?ok naman si rain diba?may ng yari ba kay rain?"

si rain agad ang pumasok sa isip ko...ih kasi bina bantayan nya si rain diba?

"na tatakot ako shin...n-na tatakot ako"higpit panito sa pag ka kayakap....

"s-saan?sa pumatay basa mama mo?sinabi ba ni naren kung sino huh?"

umiling ito...

hindi?kanino siya na tatakot?saan siya na tatakot?

"shh?kanino ka na tatakot?saan?"

"n-na masira tayo...n-na mag kahiwalay hiwalay tayo...shin hindi ko alam gagawin ko na aawa ako kay raincel...kapag pinili ko si raincel aalis si y-yany, kapag pinili ko si yany a-aalis si raincel...shin?ayokong masira yung pag kakaibigan natin...gumawa ka ng p-paraan sige na..."

"t-teka?shh tahan na...walang aalis...hindi aalis si yany hindi aalis si rain hm?bat kailangan mong ma mili?hindi ko maintindihan"

kumalas ito sa pag kakayakap...

"gusto ni yany at ni tita na umalis si raincel sa bahay...s-si yany hindi nya na tinuturing na kapatid si raincel kaya pinapaalis nya to sa bahay...shin?masisira naba pag kakaibigan natin?kayo nalang meron ako ih...kayo nalang k-kaya na tatakot ako ih...ayokong maging mag isa u-ulit..."

agad kong pinunasan ang luha nya...

"no...h-hindi ganto hm?kakausapin ko si yany pa pakausap ko din si mommy kay tita...kaya don't worry stop crying lynzy...hindi mang yayari yang iniisip mo-"

agad akong huminto sa pag sasalita ng bumukas yung pinto...

gulat kaming napa tingin ni lynzy dito ng tuluyan itong pumasok...

"uhm...b-balak sana kitang bisitahin shin...w-wala kasi akong ginagawa dun sa kwarto..."

"r-rain narinig mo ba pinag uusapan namin!?"

ngumiti ito ng mapait at nag lakad papunta samin habang tulak-tulak nya yong dextrose...

hinawakan nya yung mukha ni lynzy at pinunasan ang luha nito...

"wag kanang umiyak para kang tanga dika naman ganyan hahaha...alam mo...kahit mag kakahiwalay tayo...alam mo namang pag kakaibigan padin tayo diba?tyaka ok lang ako wag ako alalahanin mo...kasi nandyan kayo kaya ok ako hm?"

"rain don't worry i will talk yany ok?"

binitawan nya si lynzy at tumingin saakin...

"shin no...im fine at ok lang sakin yung desisyon nila,mas makaka buti din yon..."

"what-"hindi ko tapos sa pag sa salita ko ng sumingit si lynzy...

"hindi raincel!?hindi ka aalis ng bahay!?"

"lynzy?wala naman nadin tayong magagawa...yany hates me..."biglang lungkot ng mga mats nito...

"so what's your plan?hahayaan mo nalang na galit sayo si yany?"

Gangsters Love (book 2 of GTTG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon