(Chapter 42)Tama lang

78 2 8
                                    

Ken POV

we're sitting here in the auditorium...

pinag tipon tipon na dito yung mga students at dina pina deretyo sa mga kanya kanyang rooms....

"did renz tell you anything? about this?"I look at david na katabi ko lang...

"Nah,i think wala din siyang alam na may ganto..."tingin ko naman sa kabilang side ko...

"third?are you ok?" i ask...

he looks not fine...parang ilang araw siyang hindi natulog dahil sa eyebags nito...

"i'm fine"he answerd...

na di manlang tumingin saakin at walang reaction...

you're not...

"Hey ken"tumingin ako sa naka upo sa likodan ng kalabitin ako nito...

"why?"taas ko ng kilay kay ephey...

"Did you see lynzy?"

"Nope,Why?"iling ko...

i forgot!?

diko pa nakikita si lynzy!?

"ah?nandon pa siguro siya sa classroom"tingin nya sa katabi nyang si angel...

"i told you na nandon payon"

"ih nag announce naman sa speaker imposible namang di nya marinig yon..."

"ephey!?may sakit kaba?may amnesia kaba?dimo ba alam na english yung ginamit pang annouce?"

"huh-?ow~ i get it, Oo nga pala pero anyway saglit lang puntahan ko nalang si lynzy-"

I immediately stood up...

"Ako na,ako na pupunta"

nag tinginan muna silang dalawa...

"ow~ok sige salamat"ngiti nilang dalawa...

aalis na sana ako ng pigilan ako ni third...

"wait"

taka ko siyang tinignan....

"what?"

"sit"

seryoso ito, kaya sinunod ko siya...

he might have something important to say...

"why"

"huh?"

he looked at me...

"why?i know, that you know lynzy will never be yours,renz loves him and lynzy loves him too,So why?para saan pa pag laban mo?alam mo naman sa huli ikaw ang talo"

ano?

what are you saying?

anong pinag sa sabi mo?

mag kaibigan tayo diba?b-bat mo sinasabi yan...

natulala ako sakanya...i dont know what i feel...

feeling na gusto ko siyang suntokin... feeling na hindi dahil k-kaibigan ko siya...

he held me by my shoulder...

"we're friends right?ayoko lang maramdaman mo yung nararamdaman ko ngayon... i told you...it's like you're being beaten to death over and over again..."isang ngiti ang kumawala dito...at nawala din agad...

I left without speaking...

I was walking alone in the hallway....

remembering third say...

Gangsters Love (book 2 of GTTG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon