(chapter 1) happiness

1.4K 47 5
                                    

SHIN POV

Kasalukuyan akong naka higa sa kama ko...mag tatatlong linggo ng Hindi ko naririnig ang boses ni lynzy,mag tatatlong linggong walang makulit na Lynzy....

Nag papahinga lang ako ngayon...sila yany at rain muna yung nasa hospital nag babantay kay Lynzy...

Pina uwi muna nila ako...kailangan ko daw munang ipahinga ang sarili ko...actually Hindi ko naman need mag pahinga ok lang ako...at mas magiging ok kung makikita kung naka dilat nasi lynzy...

Naisipan kung tumayo sa pag kakahiga sa kama at nag lakad papunta sa kwarto ni Lynzy...

Miss na miss kuna talaga siya...

Pumasok ako sa kwarto nya nakita ko yung mga picture naming mag kakaibigan na naka sabit sa ding-ding nito...

Habang tinitignan ko Ito diko maiwasan mapa ngiti...

Ang saya namin sa bawat litrato...lahat ng litrato may magaganda memories...

Nadako yung paningin ko sa isang picture frame,na naka display sa gilid ng kama nya kung nasaan yung lampshade...

Nakita ko dun yung first picture ng mga bata pakami...kung saan madami kaming problema...

galing no mga bata pa lang kami marami na kaming problema...

Pero sa kalagitnaan non,may isang matatag saamin...

at si Lynzy yon...

Siya lang laging tumutulong saamin,siya yung laging nag papasaya saamin nag paparamdam na hindi kami nag iisa sa mundo...

Pinunasan ko yung mga luha ko na kakalabas lang sa mata ko...

Kailangan ko din maging matatag para kay Lynzy...

kailangan...



°************°




Tumatakbo ako ngayon papasok ng hospital habang umiiyak....

Si Lynzy...

si Lynzy...

Si Lynzy nagising na...

Gising nasi lynzy!?

"Ah-"hawak ko sa ulo ko ng mabungo ako sa isang tao...

"Ayos kalang?"pag aalala ni third...

Tinitigan ko lang naman siya...habang ang mga luha ko ay patak ng patak...

"Nakita kasi kitang umiiyak habang tumatakbo kaya na isipan sana kitang tanongin,hindi ko naman akalain na ganito yung mang yayari"kamot nya sa ulo nya...

Ngumiti naman ako sakanya habang tumutulo parin yung mga luha ko,sabay yakap sakanya at kumalas din...

"Gising nasi lynzy"masayang wika ko...

Nagulat naman siya sa sinabi ko,siguro hindi nya pa alam...

"talaga!?"

ngumiti ako at hinila siya papunta sa kwarto ni lynzy...

agad kaming nakarating dito at dali-dali kung binuksan yung pinto...

"lynzy?"

Nakita ko si Lynzy naka upo sa kama nya at masayang nakikipag usap kay rain habang si yany naka tingin lang sakanya...

Gangsters Love (book 2 of GTTG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon