A U T H O R ' S P O I N T O F VIEW
4 years ago....
Nagbabalak umalis ang mag-asawang Delos Reyes para sulitin ang kanilang leave at makasama ang kanilang 13 taong gulang na mga anak na si Calvin at Camille.
Nag-aayos na ng mga gamit ang kambal ng makaramdam bigla ng kilabot ang nakatatandang si Calvin kaya ito napatigil at napahawak kay Camille.
"Any problem,Kuya Calvin?" tanong ni Camille sa kakambal,namumutla itong umiling dahil palakas ng palakas ang nararamdaman niyang kilabot.Alam ni Camille na may nararamdaman ang kuya niya ngunit hindi niya na lang ito pinansin.
"L-lets go,Camille.Lets j-just asked Nanang to f-fix out baggages" nauutal nitong sabi kay Camille,tumango nalang ang nakababata.
Agad na hinila palabas ni Calvin si Camille palabas ng kwarto nila,tumingin siya ulit sa kwarto nila,sa may mismong balkonahe.At nakita niya ang pigura ng isang lalaki na maliwanag ang pagkapula ng mata.Mas lalong kinilabutan si Calvin ngunit nagawa niya parin itong tignan ng masama at nagbitaw pa ng salita
"Go back to where you came from,J*rk!" narinig niya ang pagngisi nito ngunit hindi niya na ito binigyan ng pansin at tumalikod na ngunit laking gulat niya ng makita si Camille
"Sinong kausap mo Kuya Calvin?" tanong nito kay Calvin at akmang titingin sa balkonahe ngunit nahawakan na ni Calvin ang mukha niya para mapigilan ito
"Wala akong kausap,napapraning ka nanaman siguro" inirapan na lang siya ni Camille at nauna nang lumabas.Lumingon ulit siya sa balkonahe at hindi na nakita ang pigura ng lalaki.
"Go back to hell and never come back" mariin niyang bulong sa hangin at lumabas na
Bukas na ang isipan ni Calvin at alam niyang hindi lang tao ang nakatira sa mundong ito bagkus marami pang nilalang,kabilang na ang mga bampira.Nalaman niya ang lahat ng ito noon sa aksidenteng kinasangkutan nila ni Camille kung saan ay muntikan na silang makidnap.Bago pa man kasi siya takpan sa hingahan ng pampatulog ay nakita niya munang ginawa ito kay Camille at kung paano nag-away ang kanyang magulang at mga bampirang iyon,paano niya nalaman na bampira? Simple lang.Dahil sa nagaagaw ang kulay ng itim at pula nilang mga mata,mga nakamamatay na pangil at pambihirang lakas at kapangyarihan na tila napatitigil ang rotasyon ng mundong ito nang magaway ang mga ito.
Nilalayo niya ang kapatid sa mga bagay na may kaugnayan sa mga bampira, mga movies at libro even in their legend class ay nagc-cut sila para hindi marinig ang mga Legend na iyon na lubos niya dating ipinag tataka kung bakit may ganoong asignatura bukod sa history.
Patakbo siyang naglakad para masabayan ang kanyang kapatid dahil maaaring sakmalin na ito ng halimaw kanina.Naabutan niya naman agad ito ngunit hindi siya pinapansin,nagtatampo dahil tinawag nanaman siya praning ng sarili niyang kuya.
"Yaah! Camille!"
"......"
"Galit ka?"
"....No...."
"What's wrong?"
"...None..."
"Pero bakit parang meron? Tsk.Sayang bibilhan pa naman sana kita ng ice cream on our way,kaso parang ayaw mo ata" bigla naman yumakap sa braso ni Calvin si Camille.
"Ano ka ba kuya! Sinong may sabing galit ako at babalatan ko siya gamit ang nipper!" napatawa na lang ito habang umiiling.Dumeretso na sila sa kwarto ni Nanang Rosie
"Nanang,can you fix our baggages for us,please!" sabi ni Camille sa Nanang Rosie niya
"Oo naman sige na Natty,mauna ka na sa kwarto ng mommy at daddy mo.Patungan mo ng jacket iyang bestida mo hah" pasabi ni Nanang sa kanya, tumango na siya at pumanhik sa kwarto ng magulang nila
BINABASA MO ANG
My Demon Groom /Completed/
Vampire"You can run but always remember you can't ever hide" Highest rank: #2 in Vampire Category