A L E X A N D E R
I already confirmed it. She's back, really really back. After eight years, Camille is already back. How did I know?
F L A S H B A C K
I went to Calvin's company para pag-usapan ang nangyari nang nakaraan. Binuksan ko na lang ang pinto and fortunately ay hindi niya ako napansin at may kausap pala siya.
"Hello! Umuwi kayo nang maaga ha? Bakit ba kasi kayo umalis ng hindi ako kasama."
Halatang kinakabahan siya. Luma-lovelife na si Delos Reyes.
"Don't kuya kuya me Camille! The heck! Just go home safe."
Parang nanigas ako sa narinig ko, imposible namang may iba pang kapatid si Calvin diba? Na Camille rin ang pangalan?
"Shut up Camille! Walang makakarinig sa akin, but if you don't come home safely, ako mismo ang magsasabi kay Alex na bumalik ka na at may an--"
Naputol ang paguusap nila nang magsalita ako, pinatay niya agad yung tawag.
"So bumalik na nga siya." parang nabuhusan siya ng malamig na tubig, but he managed to speak
"Yes. She already came back with her children." sabi niya
"Anak ko ba?" tanong ko, umaakyat ang tuwa sa akin sa isiping iyon pero agad ring na-drain sa sagot niya.
"No...." sinubukan kong basahin ang isipin niya pero wala, blank.
"I don't know." muling umusbong ang saya ko sa dinugtong niya
E N D O F F L A S H B A C K
Hanggang ngayon ay hindi parin matanggal ang malaking ngiti sa mukha ko, I bet I really look stupid now.
"Mukha kang tanga." sabi sa akin ni Yuki Ra, remember my lunatic sister?
"I did not ask for your opinion. " sagot ko sa kanya,
"What happened?" full of curiosity na tanong niya
"I found her." sabi ko sa kanya bigla
"Bullsh*t! Really? I'm so happy." halos magtatatalon siya sa tuwa, honestly she looks like a crazy old lady, she's over reacting.
"Kasama niya ang mga anak niya na anak ko rin." sabi ko sa kanya
"For real?" tuwang tuwa na sabi niya
"No. But I'm sure, 100 percent." binato niya ako ng tissue roll
"Assuming. But really. Kailan mo siya balak ibalik sa mansyon?" tanong niya sa akin
"Not now. But soon." sagot ko na lamang sa kanya
C A M I L L E
"Ms. Camille Nathalia delos Reyes, welcome to Haian Company." sabay sabay na bati sa akin ng halos limang libong trabahador ng Haian. Lahat sila ay nakasuot ng itim, malamig magsalita at tumingin kaya naman intimidating pero lahat naman sila ay tao well most of them dahil Haian is composed of all the possible creatures that exist.
"Thank you. First, I'm very happy to meet all of you. I know that Haian is composed mostly of humans so the first rule I'm going to set is, no one is allowed to feed on each other willingly or not. Second, I am a vampire, I am not blood related to Victoria delos Reyes but she's still my mother. I won't feed on anyone of you and I won't be overpowering you so the second rule is, over powering of any creatures are strongly prohibited because in Haian, everyone is fair. The rest of the new rules will be given to each one of you, don't worry, I'll do my best to run this company especially now that it is already serve to the public. You can now proceed to your works." mabilis na nagsibalikan ang lahat sa trabaho, hindi ko kasama ang mga bata ngayon at pinaalaga ko muna kay Calvin.
BINABASA MO ANG
My Demon Groom /Completed/
Vampire"You can run but always remember you can't ever hide" Highest rank: #2 in Vampire Category