4

31.8K 550 13
                                    

Its been a week since nakilala ko ang magpipinsan at 1 week na rin akong nakatira dito.Maayos naman ang pakikitungo nila sa akin ngunit parang hindi ko sila ma-catch? Malayo talaga ang loob ko sa kanila and everytime im with them it always gives me shivers.

"Camille,can you come with me?" napatingin ako sa nagsalita mula sa likod ko,Si Euricka pala.

"Ahmm.Where?" Tanong ko sa kanya

"Sa mall.Shopping tayo.Nakakatamad naman kasi dito sa bahay.Nakakasawa na kaya ang mukha ni Alexander at Rance"

"Ahhh.Sige.Magbibihis lang muna ako." tinanguan niya lamang ako.

Dumeretso na ako sa kwarto ko para magpalit ng damit.Pagkalabas ko ay hindi ko maiwasang magulat dahil nasa harapan ng pintuan ko si Rance.

"Your going with us?" tanong niya.Kasama siya?

"Uhmm yes?Euricka invited me.Why?" I cant help my self to be sarcastic.

"Cool.Eury is waiting for us so lets go." sabi niya naman sa akin.B'coz i dont want to start any conversation with him coz you know hindi ko sila ma-catch so i just nod my head to answer him.

Habang naglalakad kami ay binasag niya ang katahimikan."Its seems that your not into us,aren't you?Specially to your fiance Alex?" Is it to obvious?

"Ahmm...h-hindi naman.Its just that...everything happened fast,i just cant relate to it...I guess?" Sagot ko naman sa kanya

"Hindi mo manlang ba itatanong kung asaan ang fiance mo?" Huh? Wala pala yun? Well hindi siya kawalan.

"Ahhmm...a-asan ba siya?" geez why am i stuttering?

"His busy in managing his companies and of coarse your wedding." sagot niya

"Ohh."

"You know...Im wonderring why your not helping Alexander in preparing your wedding?" Sows ayaw ko ngang maikasal ehh tutulong pa ako? Tangina.Wag na lang magpapakamatay na lang ako.Gusto mo sumama?

"Rude" bulong niya

"What? Are you saying something?" tanong ko sa kanya

"Ohh nothing.Nandito na pala tayo.Sakay na Future Mrs.Takashima" putsa pigilan niyo ko ako kikitil ng buhay nito nyemas.

Sumakay na ako sa kotse nila at sa back seat ako umupo dahil katabi ni Rance si Eury haysshhh haba ng Euricka ehh.

Habang papunta kami sa mall ay walang tigil si Euricka sa pagkekwento.I must say her fierce looks doesn't have anything to do with her attitude,she's jolly yet frank I like her.

"We're here" napatigil sa pagkekwento si Eury nang magsalita si Rance

"Let's go! I have a perfect make over for you!" sabi niya na ikinagulat ko

"What?I thoug---" magaapela pa sana ako kaso NAKALADKAD na niya ako.Lakas niya dre.

Pero what? Make over? Im not into make ups or beauty cares coz im already contented for what i have and for me malalandi ang nagmemake up...kahit matanda na ako at hindi na grade school nakatatak parin yan sa akin ayan ang turo sa akin ni Manang ng bata pa ako.

Dumeretso agad kami sa salon.

"Ohh Ms.Euricka,how can i help you?" Salubong sa amin ng bakla

"All the things you can do for her to be perfect!" sabi niya naman

"Right away madame!" Hinila ako agad ng bakla papunta sa upuan.Uso ba ang hilaan ngayon?

"Masyadong mahaba ang hair mo teh kaylangan na nating putulin at baka makapatid my dear!" sabi niya teka? Hanggang balakang lang naman ang buhok ko ahh! Pinutulan niya ang buhok ko hanggang balikat.

"Maganda naman na ang color ng buhok mo my dear so we'll proceed to the manicure and pedicure" and with ha ay hinila nanaman ako.

"Beh! Ilang years ba you di nagcut ng nails?" Tanong sa akin ng nag mamanicure.4 months lang kaya ang OA!Natural color lang ang mga kuko ko sa kamay at paa. Ang daming kaeklavushan amputs!

Pagkalabas namin ay agad naman akong hinila ni Eury sa isang boutique at balak pa atang ipasukat sa akin ang lahat ng damit roon.

"Eto sukat mo toh!" sabay abot sa akin ng dilaw na sleeveless dress na above the knee at kita cleavage. Hindi ba ako mamumukhang bayaran dito?Sinukat ko na toh a pinakita sa kanya

"Good but not perfect" sabi niya a maram pang dress ang pinasukat sa akin.Putahamnida lang!pagod na ako hindi pa kami kumakain!

"This is it!This is really is it is it!" sabi niya sabay abot sa akin ng white na dress na may punit factor sa baba and 2 inch below the knee siya.Ang ganda.Pinakita ko to sa kanya at yun sumangayon rin siya

"Perfect!" at yes natapos na ang kalbaryo ko sa buhay pero teka parang may kulang?

"Nasaan si Rance?"

"Ahh nandoon sa seafood island hinihintay tayo.Alam kong kanina ka pa gutom kaya kakain muna tayo bag umalis" sheezz! Buti at naisip niyang pakainin ako anoh?

Pagkatapos namin kumain ay umuwi na kami sa bahay....pero teka nga para saan ba yung new look ko?

-----
Ayun nakapag-ud na rin! Sorry sa matagal na di pag-a-update! Kahit onti na lang nagbabasa nito.

Pero para saan nga ba yung new look na yun? Abangan sa next ud!

Happy new year na belated!

(A)OhJaze23

My Demon Groom /Completed/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon