A U T H O R
Isang malakas na halakhak ang pumailanlang sa mansyon. Iyon ay galing sa isang lalaki.
"Hey, you're crazy." matigas na saad ng isang lalaki sa lalaking tumatawa
"No. No, I mean yes but yeah, what ever." bumubungisngis pa rin na sabi nito
"Yu, I really think this is crazy. We talk about life here, you know?" daing nito, naguguluhan talaga ito sa ginagawa ng lalaki. Parang nababaliw na ito.
"You know Takashima, our genes runs through our child's blood. I know you love her too so we can make a deal and I'll give you a son or daughter or twins rather without any intercourse." alok sa kanya nito habang hawak ang mga test tubes sa lamesa.
"She have my children, Yu." matapang na giit niya, tumawa nanaman ang lalaki.
"Takashima, you know better. Alam mong hindi sila sa iyo bro, you should know better. Ang tagal natin nakasunod sa kanya." tila natutuwa na sabi pa nito
"I don't care. From the start ay akin na siya, akin na sila." mula sa pagtawa ay nagbago ang timpla ng mukha ng lalaki, tila natapakan ng elepante sa pagkakusot ang mukha nito.
"No, akin siya. Akin lang at tandaan mo iyan."
Pabalya nitong sinara ang pinto ng sikretong kwarto ng pang-eksperemento. Napailing na lang siya sa ginawa ng lalaki.
"Nababaliw ka na talaga. Nababaliw ka na talaga, Yuan."
C A M I L L E
"Mom, ayoko dito. I hate it." biglang salita ni Alexeir habang nililibot ko sila sa mansyon. Wala naman masyadong nagbago kaya alam ko pa ang mga pasikot sikot, at kasalukuyan kaming nasa hardin.
"Son, I want you to appreciate things. And this garden is so fantastic." pangaral ko dito
"And we can have picnic here." segunda naman ni Alexa
Unang araw namin ngayon sa mansyon at hindi namin kasama si Alexander because there's an emergency meeting at Takashima's. Naibilin niya sa akin na ipa-familiarise sa mga bata ang mga pasikot sikot sa mansyon. Nagday-off naman ako sa trabaho para magabayan at mai-tour ang mga bata.
Napatigil kami sa paglalakad nang biglang tinawag kami ng isa sa mga katulong ng mansyon.
"Ma'am! Ma'am! Tignan niyo po!" kinabahan agad ako sa tono ng boses niya, pati na rin sa ekspresyon ng mukha ng mga nakasunod sa kanya dahil bakas talaga ang pangangamba sa kanilang mukha na malayong malayo sa malalamig nilang ekspresyon. Hinawakan ko ang mga bata at smunod sa mga katulong papunta sa sala.
Naabutan ko sa sala ang tarantang si Euricka habang madilim naman ang ekspresyon ni Rance at Lady. Lahat sila ay nakatingin sa tv kaya tumingin na rin ako. Nayakap ko agad ang mga anak ko upang hindi nila makita ang mga senaryo sa TV.
Talaga namang nakakasuka ang nasa pahayag. Ipinakita talaga ang halos daan daang katawan ng mga brutal na pinatay. Maski ang nagrereport ay halata sa mukha ang disgusto at takot sa mga nakapaligid sa kanya.
"Sa sentro ng bayan ng **** ay naganap ang isang madugong, napakadugong pagpaslang sa halos 537 na katao, kabilang ang mga bata at matatanda. Halatang pinahirapan ang mga ito dahil halos lahat ng mga pinaslang ay may nawawalang bahagi ng katawan o laman loob at wala ng kadugo dugo. Ang mga pamilya ng mga nasawi ay hindi pa hinahayaang makalapit dahil nga sa madugong crime scene at talaga namang nakakasuka talaga ang mga makikita dito. Nakapagtataka lamang ay paripareho ang mga biktima na may dalawang tuldok o sugat sa mga leeg. Tinitingnan pa ng pulis ang mga angulo, motibo sa pagpaslang at kung sino ang walang habas na gumawa ng madugong massacre na ito. Sa sino mang may alam sa mga bagay na may kaugnayan sa krimen ay maaaring makiugnayan sa mga otoridad. Ako si Jama Idam, ABC News."
Honestly, sometimes, I wonder if humans are really oblivious and innocent or they just don't care and playing innocent. Isn't it obvious? The suspects are vampires, a group of rebel vampires I mean. Only vampires can suck human dry. But who did it? Who did the biggest massacre in the history of vampires and humans?
"Paano nangyari ito? Who did that kind of thing?" hindi makapaniwalang tanong ni Euricka
"The monstruo vampir community, of course. But what is their motives? How can they do this to children?" unconsciously na napahawak si Lady sa tiyan habang sinasabi ito.
"Camille Nathalia, what do you think?" tanong sa akin ni Rance, tumingin sila sa akin maging ang mga katulong.
"Ako? Sa tingin ko, there's more." tahimik na sabi ko, halos hindi ako makahinga sa kabog ng dibdib ko. Pakiramdam ko ay lahat ng nangyayari sa paligid ko ay konektado sa akin, sa amin ng mga anak ko.
"What do you mean, there's more?" tanong sa akin ni Euricka
"I have a feeling na hindi ito ang totoo, I think this is just a warning and sooner or later, something will happen. Something that can stop change everything that we worked so hard to have. At sa palagay ko, nalalapit na matapos ang lahat ng pagtatago ng mga ibang nilalang sa mga tao." natahimik ang lahat sa pinahayag ko, maging ang mga anak ko ay parang nararamdaman na rin ang mga maaaring susunod na pangyayari.
"Not all monstruo vampir, someone. Someone did the crime, my dear. The biggest war will come, be ready, my dear."
Napahawak na lamang ako sa ulo ko sa biglang pumasok sa aking utak. Who the hell was that? Anong ibig sabihin ng boses?
"Mom, it's coming."
Tuluyan nang nagkagulo ang lahat nang biglang nagsalita at bumagsak si Alexis. Nagsimula ring lumiwanag at magdugo ang tattoo niya sa katawan. Umiyak sila Alexa at Alexeir sa nangyari. Pilit kong ginising si Alexis ngunit walang nangyayari, hindi pa rin siya nagigising.
What the hell is happening? Anong kinalaman namin ng pamilya ko sa mga nangyayari at bakit kami naaapektuhan ng ganito? We didn't do anything!
I swear, if something happen with my children because of this situation, I'll hunt and kill everyone involved!
20160116;18:26
BINABASA MO ANG
My Demon Groom /Completed/
Vampire"You can run but always remember you can't ever hide" Highest rank: #2 in Vampire Category