WARNING:LAME CHAPTER AHEAD!
"Welcome to Barcelona!" nakangiting wika ni Yuki Ra Vlaire Takashima,ang ate ni Alexander.Five years ang tanda ni ate Yuki kay Alexander so it means 29 na si Ate but she really looks young.
Dito nakadestino si Ate Yuki,ibang company ang hawak niya kaya kasama rin siya sa business conference.Pareho sa company ni Alexander ay Wine Production rin siya.
Nandito kami ngayon sa mansyon ni ate Yuki. Napagalaman ko na may anak siyang babae na si Bree or Gabrine Lander.Hindi niya lang daw ginagamit ang Lander sa business niya dahil baka daw malito ang mga investors dahil magkaiba ang company nilang dalawa.
"A human." napalingon kaming tatlo sa biglang nagsalita at nakita ko ang isang batang babae na nasa 4-6 years old ang edad,I guess this is Bree?
"Bree, do you remember uncle Alexander? This is her fiancee Camille Nathalia." ang kanina niyang seryosong mukha ay napalitan ng isang matamis na ngite,ayy....mood swings?
"Hello po,I'm Gabrine T. Lander 4 years old.Nice to meet you po." bati niya sa akin,akala ko ay makikipag-shake hands siya kaso bigla niya na lang akong niyakap.Nung humiwalay siya sa akin ay tumakbo siya papunta Kay Alexander at tumalon payakap dito.
"Kuya Alexander! Where is my pasalubong? I miss you! I thought you won't come back ehh.Honestly, I'm about to book my flight with mama ehh but luckily you came! Now where is my pasalubong?" mahabang litanya ni Bree kay Alexander.Natawa naman ako sa inasal niya kaya napatingin si Alexander sa akin ngunit inirapan ko lang siya.
"Uhm Bree,nasa kotse ng mama mo yung pasalubong mo" tumalon ulit si Bree,pababa naman
"Really Kuya? Oh thank you so much!" with accent niyang sabi atsaka tumakbo papuntang kotse ni Ate Yuki.Mabilis rin naman siyang bumalik hawak hawak ang sandamakmak na dried mangoes at carabao mangoes,at may bonus pang bagoong!
Sabay sabay sana kaming papasok ng bigla akong hilahin ni Bree.Ang lakas niya b3h.
"Come ate Camille.Sa kwarto ko tayo.Let's eat mangga!" saka niya ako tuluyang hinila papunta sa kwarto niya.In fairness nakakahilo ahh.
Pagkapasok namin ay napanganga ako sa kwarto niya.Kasinlaki na ito ng pinagsamang kwarto at walk in closet namin ni Calvin.
"Ate halika na,balatan na natin tong mga mangga." yaya niya kaya sumunod ako sa kanya
Teka paano namin to babalatan eh wala kaming kutsilyo or peeler man lang?
"Ate ohh,tig isa tayo.You peel the other one while I'll peel this." sabi niya at binigay sa akin ng gold na kutsulyo, ang gamit niya naman ay gold na peeler.Where the heck did this came from?
"Wala ba kayong silver o maski stainless steel man lang? Kailangan talaga Gold?" ngumiti siya sa akin ng malamlam bago sumagot
"We dont have any silver or stainless steels ate for some certain reasons" nagkibit balikat ako atsaka pinagpatuloy ang pagbabalat sa mangga.
Ilang sandali pa ay natapos na kami sa pagbabalat ng mangga ay nilantakan na namin iyon.
"Ate Camille,your arranged with kuya Alexander right?" biglang tanong niya sa akin habang nagliligpit ng pinagkainan namin
"Yes,Why?"
"May chance ba that you'll fall for kuya Alexander? After all his handsome and that runs to our blood." tanong niya na may halong kahanginan,nakakatuwa siya kung umakto parang 13 na
"Honestly,it's not impossible to fall for him.Let's wait,maybe the wind will change direction." nakakibit balikat kong sagot
"Halika ate,manood na lang tayo." sabi niya atsaka pumunta sa CD rack,kinuha niya ang Miracles in Cell no.7
BINABASA MO ANG
My Demon Groom /Completed/
Vampire"You can run but always remember you can't ever hide" Highest rank: #2 in Vampire Category