23

9.9K 207 6
                                    

A U T H O R

"K-kuya?" nagising si Calvin nang marinig ang nanghihinang boses ng kakambal

"Kamusta pakiramdam mo? Does your wounds hurt? Do you want to eat something? Should I cook lasagna, or anything?" sunod sunod na tanong nito sa kakambal

"Kuya naman, mahina ang kalaban. Busog ako, pakuha na lang ako ng tubig nanunuyo kasi ang lalamunan ko eh." sabi ni Camille habang hawak ang leeg. Tinaasan siya ng kilay ni Calvin.

"Stop fooling around Camille, three days kang tulog and your not hungry?" nagulat naman si Camille dahil akala nito ay simpleng natulog lang siya

"Really? Bigla tuloy akong nagutom. Gusto ko ng french fries, lumpiang shanghai and strawberry shake." sabi ni Camille sa kakambal, sumimangot naman si Calvin.

"PG lang? Mag-lasagna ka na lang." ngayon si Camille naman ang sumimangot habang sinasamaan siya ng tingin

"Oo na nga! Kababaeng tao, patay gutom." nagdabog palabas ni Calvin

"Patulugin kaya kita ng tatlong araw?! Bwiset na to!" pahabol sigaw ni Camille

Tumayo mula sa pagkakahiga si Camille at tumungo sa salamin. Napailing siya sa sinapit niya.

"Gago talaga. Alam niya bang mahirap mapanatiling walang peklat? Tapos gagantuhin niya lang ako, sa mukha pa! Masasapak ko talaga iyang Alexander na iyan eh!" asik niya habang hawak ang sugat sa mukha

"Camille naman, dermatologists are everywhere. At ako sasapakin mo? You can't do that, believe me you can't." sabi ni Alexander na kakapasok lang sa kwarto ni Camille

"Oh Alexander. Nandyan ka pala, naaalala mo na ba ang lahat?" may pagka-sarsastikong sabi ni Camille sa kanya

"Oh Camille, nasaan ang Alex na tawag mo? And that? Of coarse I remember, it's your punishment after all, para hindi mo na maiisip na lumandi pa."

"Hindi ako lumalandi Alexander! Ano bang pinagsasabi mo?! Utang na loob naman, patahimikin mo naman ako ngayong araw! Pagod na pagod na ako, pagod na pagod na ako sa iyo!"

Nagalit si Alexander sa huling binitawang salita ng dalaga, sasampalin niya na dapat ito nang may biglang magsalita sa likod niya.

"Alexander! What the hell are you doing to my sister?!" galit na tanong ni Calvin habang hawak ang tray na naglalaman ng pagkain.

Tinignan lamang ni Alexander si Calvin ng diretso, para bang nangungusap ang mga mata nito ngunit hindi maisalita. Dire-diretsong lumabas ng kwarto si Alexander suot ang isang madilim na ngisi, at iniwan ang nakatingin ng masama sa kanyang si Calvin at nagpipigil galit na si Camille.

Ayaw ni Camille na makaramdam ng galit o takot kay Alexander dahil alam niyang may mali sa mga nangyayari, at para sa kanya, pagpapakita ng kahinaan ang pagtulo ng luha o paglaban sa mga tao/nilalang na walang magawa kung hindi ang manakit ng iba lamang.

"Sinaktan ka ba ng gagong iyon?" nilapag ni Calvin ang tray na hawak bago puntahan ang kapatid at suriin.

"Sa tingin mo papayagan ko iyon kuya?" tanong ni Camille kay Calvin

"Oo nga, you don't let that happened but it always happen! He always hurt you!" asik sa kanya ng kakambal

"Kuya, remember this, maybe he can hurt me physically but that's nothing, huwag niya lang sirain ang dignidad at tapakan ang pride ko dahil I promise! He'll experience hell in earth!" bulalas ni Camille

"Oo nga Camille, pero paano kapag namatay ka?" tanong ni Calvin

"Death is not the end. Mamatay man ako sa mga kamay niya, alam ko naman kuya na hindi mo hahayaan na mapayapa ako ng walang justice diba?" sabi ni Camille sa kuya niya na natahimik

"But I won't let that happen. I won't let you die dahil 3 times ang mararanasan ng makakapatay sa iyo, kahit mga kaibigan ko pa iyon o si Alexander." sure na sabi ni Calvin

"I know." nakangiting sabi ni Camille

"Kumain ka na nga. Naging juice na ang strawberry shake mo." change topic ni Calvin

"Kuya, mahirap bang maging bampira?" tanong ni Camille nang matapos siyang kumain. Tumingin naman si Calvin sa kakambal ng may panghihinayang.

"Hindi naman, kung nakokontrol mo ang bloodlust mo. Pero sa isang turned vampire, nakakapang-hinayang dahil hindi mo na magagawa ang normal mong nagagawa, you need to distant your self dahil naiiba ka nga, you need to learn self control more dahil pwede mong maipahamak ang ibang tao even your family and most of all, you can't interact with your human friends or family like you used to dahil naiiba ka, your a different case, simply demon for humans."

"Your just a vampire not a demon." hindi pagsang-ayon ni Camille sa huling sinabi ng kakambal

"Talaga? Then why are you calling Alexander a demon even he's just a vampire? Dahil sa bampira siya kaya mo siya tinatawag ng ganoon, right? Tell me naiiba ba si Alexander sa ibang bampira? He has fangs, red eye, inhuman speed ang extraordinary powers, He is just a vampire lord so he owns powers that other vampire don't have."

"Kuya, he's another case. He hurted me so I said that, okay?" sa totoo lang ay wala talagang masabi si Camille sa sinabi ng kuya niya, Alexander is a demon in her eyes sa hindi niya malamang dahilan, nararamdaman niya lang na may gagawin pang mas malala si Alexander sa kanya na alam niyang babago sa takbo ng lahat.

"I hurted you. Van, Matthew and Oliver did too, noong sinundo ka ni Alexander sa bahay. Edi demonyo na rin kami sa iyo." tuluyan ng walang masabi si Camille.

"Malapit na ang birthday natin. Seven days na lang pala." pag-cha-change topic ni Camille

"Malapit na rin ang kasal mo. Magiging Camille Nathalia Delos Reyes-Takashima ka na." malungkot na pahayag ni Calvin

"Kuya, wala na ba talaga tayong magagawa para matigil yung kasal? Ayoko talagang pakasalan si Alexander."

"Ayaw mo ba talaga kay Alexander?" tanong ni Calvin

"Yes. Before I knew that he was a vampire, I have a crush on him dahil bihira lang ang fanboy na makikipag-away talaga sa isang babae para kay TOP as time passed may nagkakagusto na ako sa kanya because he's sweet without him knowing it and he's a gentleman. Nabawasan lang yung pagka-gusto ko sa kanya dahil nalaman kong bampira siya. And I lost my remaining feelings for him nang sinaktan niya ako. And I hate him for that, its my first time to feel it and it feels like he's playing with my feelings."

"Sayang. Alam mo, even I badly want to stop this wedding, hindi pwede eh. Naaawa ako kay Alexander, he is my friend after all, I know how he stalked you wherever you are just to keep you safe and love you from afar. I know how much he loves you dahil saksi ako sa lahat ng iyon. At gusto siya ni Dad at Mom dahil malaki ang naitulong ni Alexander sa nalulugi nating company."

"He loves me? Well I don't love him.....ANYMORE."-nasambit na lamang ni Camille sa isipan

*

A/N:Gosh! Alexander kasi eh! Bakit mo pa sinaktan si Camille? MU na eh!

My Demon Groom /Completed/Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon