Chapter 25

487 16 0
                                    

Tumigil lang kaming magsigawan nung kumatok at pumasok si Christian. I just wiped my tears. Nakatingin si Paulo sa akin na parang sya pa yung naiinis.


"Babes, kain ka muna." He said. Paulo looked at him with a murderous look. Tumayo ako at sumama kay Christian.


Nung nasa dining area na kami ay si Christian lahat nag-aasikaso sa akin. Nagulat ako nung dumating si Paulo. He kissed my lips briefly then looked at Christian.


"Baby, alis lang ako. I'll be back later." He murmured.


"Wag ka ng bumalik." I said with no emotion. I heard him cussed. Nung nakaalis sya ay parang dun pa lang huminga si Christian.


"Woaah. Are you guys back together?" He said laughing.


"No. I have no intentions to." I said directly.


"Really? He kissed you, you didn't even push him. Ano napatawad mo na?" He asked.


"No. Never. He lied to me. He cheated on me." I answered.


"Anak nga nya? May nangyari sa kanila?" Mahinang tanong nya.


"He told me no. But, I couldn't trust his words especially he lied. He told me magpapa-DNA 'pag lumabas yung bata. But it doesn't change the fact that he lied about his secretary. Hindi ako tanga para maniwala lang ulit sa kanya." I replied


"What if hindi nya anak? Babalikan mo?" Tanong nya ulit.


"No, hindi na." I said firmly.


"Alam nya ng may anak kayo?" Tanong nya ulit.


"I don't know. Baka alam nya kaya nandito sya. Iba yung ways nilang magbabarkada. They got money, like tons. Kaya madali sa kanila lahat." Sagot ko.


"Bakit daw naging secretary nya?" He pressed further.


"Nagmakaawa daw yung dating secretary na si Belinda yung ipalit kasi buntis at tinakbuhan. Malay ko ba if tinakbuhan or nagsisinungaling na naman si kumag. Wala akong pakialam." Sagot ko.


"Bakit nagluto ka pa ulit?" I asked changing the topic.


"Sabi mo ayaw mo. Okay na ba yung amoy?" He asked.


"Mas okay." I simply said.


"Kaya mo bang lumabas? Bili tayo ng mga kakainin mo. Amoyin mo muna bago natin bilhin para alam natin kung matotolerate mo." He suggested. I just nodded. Ang dami kasing nasasayang na pagakin sa ref.


Nagpunta lang kami sa malapit na grocery store. Ang dami naman namin nabili. Pero bago kami umuwi dumaan muna kami kila Marg.


"Gaga, sure andito sya?" She asked worriedly.


"Oo. Pati yung mga friends nya." I simply said habang kumakain na kami ng dinner.


"So ano yan? Marupok ka na naman?" Lizse asked.


"Hindi naman ako nakipagbalikan. And I don't think nakikipagbalikan sya." Malamyang sabi ko.


"So umaasa ka? Nag-explain man lang ba?" Tanong ni Marg.


"He told me his side. But, I couldn't trust him. I don't think I can trust his words, again. All I can see in his eyes is Belinda. Nagsex man sila or hindi, wala na akong pakialam." I said firmly. I even saw Hero's approval look.


"Yung anak mo paano? Papauwiin ka nya sigurado ako." Hero said randomly.


"No, I'll stay here. Dalawin nya dito kung gusto nya. Bahala sya." Malamyang sabi ko.


Rewriting it with you ✨ [MED SERIES # 5] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon