Kinabukasan nagpauwi na ako agad. Hindi ko sya pinapansin mula nung huling usap namin. Every heartaches came back. Lahat ng sinusubukan kong kalimutan, nung nakita ko si mommy bumalik agad.
"Kath, kanina pa umiiyak si Nate." Christian told me. Kinuha ko naman agad.
"Ayaw nya ng formula milk." He added.
"Anong gagawin natin? Wala naman lumalabas sa akin kahit nagpupump ako. Ang sakit na nga." Mahinang sabi ko. Nag-try akong magbreastfeed pero wala naman, or mahina yung suck nya.
"Do you know where we can buy breast milk?" He asked. Nagsearch ako saan pwede. Chinat ko din si Jea.
"My friend texted already, sa St. Alexandria daw meron. Can you go there." I uttered. He just nodded.
After makaalis ni Christian, triny kong ipainom yung nasa feeding bottle nya na formula milk, pero ayaw nya. Kahit ipilit ko na. Nung umiiyak saya pati ako umiyak na. Wala akong magawa.
To: Ate Trish
Ate, ayaw nya ng formula milk. Kanina pa sya umiiyak.From: Ate Trish
Breast milk?To: Ate Trish
Wala man lumalabas. I even tried pumping, wala. Ang sakit na.From: Ate Trish
If masakit, meron yan. You know what to do. Nahihiya ka lang ata.To: Ate Trish
That would be awkward.From: Ate Trish
Tss. Nagawa nyo naman lahat. I bet lahat ng posisyon ginawa nyo. Hindi ka OB pero alam mo ano ginagawa 'pag hindi lumalabas.To: Ate Trish
Wala bang pwedeng bilhan?From: Ate Trish
Meron. But, supplies are limited. Hindi naman pwedeng lagi kang maghahanap if meron ka naman.From: Ate Trish
Sorry, nabasa ni Pau yung text mo. Papunta na sya dyan. Bakit hindi ka daw nagsasabi. Sorry, babes.Nung nabasa ko yung huling text ni ate Trish, hindi ko alam ano gagawin ko. Ilang araw na kaming hindi nagpapansinan. Or ako yung hindi pumapansin. I even sleep in the guest room where Christian is staying. Sa couch nga sya kaya nakokonsensya ako.
After one hour nakauwi na si Paulo. Nakatingin lang kami sa isa't-isa. Dumiretso sya sa CR, para siguro maligo. Mabilis lang naman syang natapos. Gawain nya yun, after duty naliligo muna sya bago lumapit kay Nate.
"Why you didn't tell me? Ilang araw na syang hindi nakakadede?" Seryosong sabi nya at umupo sa kama.
"Kahapon gusto pa naman nya yung formula milk, pero kanina ayaw nya na." I answered. He frowned.
"Lift your shirt." He ordered. I shook my head.
"No way. I'll just ask someone to do it." I murmured. He glared at me.
"As if I'll allow you. Lift your shirt." He said seriously.
"Wag na nga." I said. Pero lumapit sya at inalis yun agad. Napatakip ako ng kamay dahil wala naman akong bra. Inalis nya kaagad.
"Stay still." He said. He looked at me first then massaged both of my breast. Hindi ako makatingin ng diretso. This is awkward.
"Tell me if it hurts." He said then sucked my breast hard for minutes, while he played with the other. Napahawak na lang ako sa braso nya. It took him minutes para matapos.
BINABASA MO ANG
Rewriting it with you ✨ [MED SERIES # 5] COMPLETED
Romance[Med Series # 5] Mary Katherine Cerise Ongpauco, was raised in a family where everyone needs to follow what they have been told. But one incident proved her that their choices were never the best for her. She learned to unleash and live a life she a...