Chapter 21

471 18 0
                                    

Hinintay ko lang dumating yung Belinda. Ang kapal ng mukha ni gaga, sya na nga naka-agrabyado, late pa. Lalo lang tuloy nakakadagdag sa galit ko. Kanina pa ako tinatawagan ni Paulo, pero hindi ko sinasagot. Uunahin ko muna yung babae nya.


"Ahas na nga, late pa." Jea commented. Hindi nila ako iniwan ni Zian. Nasa pinto pa sila nung CR nung natapos akong maligo. Wala naman akong balak magpakamatay dahil sa lalaki. Pero tangina, minahal namin yung isa't-isa e. Or ako lang pala.


"Kami na bahala magpadala ng gamit mo sa Cali. Just send me your address there. Try naming dalawin ka 'pag okay yung sched namin." Zian said casually. I just smiled.


It's rare to find real friends. Hindi ko man lang matanong sila ate Trish, of course mas loyal sila kay Paulo, yun yung barkada talaga nila e. Ayoko naman tanungin si ate Gab, ayokong maipit sya sa amin ni Paulo. Syempre iisipin nya din muna mararamdaman ni kuya Gino, kung si Paulo agad yung kakampihan nya. It's more complicated that we are all connected to each other.


Isang oras na akong naghihintay, hindi naman siguro naghanap pa ng gown si gaga. So I decided to text her. Ang kapal ng mukha na makipag-usap, pero sya yung nagpapahintay. Hindi naman kahintay-hintay yung ganda nya. Hindi man nga sya maganda para sa akin. Magaling siguro sa kama si gaga, kaya pumatol din si gago. Magsama silang parehas na higad.


To: Unregistered Number
Bitch, I don't think you deserve to be waited. Go here or I'll drag your sorry ass.


Matapos akong magtext, nagpatay na ako ng phone. I know Paulo so well. Alam ko yung mga kaya nyang gawin. He can easily track me. Pinakita nyang may tracking app sya. He told me before it's for my safety, but now I know what I need. I need to get away from him so I can be safe from the pain he caused me. I couldn't even contain it, feeling ko aatakihin ako any time.


Nung pumasok si Belinda sa condo nila Zian, I'm tempted to slap her face so it will bleed. Or I want to pull her ugly hair. Pero nandidiri akong hawakan sya. Ang baboy nila. Pina-upo lang sya ni Zian sa may dining area. Nakita ko pa yung pag-irap ni Jea nung inurong ni Zian yung upuan para sa ahas na 'to.


"I don't need to pretend to be nice to you. If you're thinking na sasaktan kita, you're wrong. Ang dumi mo." I started. She's just looking at me. There's no trace of guilt. Ang kapal ng mukha. Buhay ko na nga yung sinira nya.


"When did you start your game? Kelan nyo sinimulang lokohin ako?" Tuloy-tuloy na tanong ko. I remained calm. Hindi ako nasabon sa SGD at conference para lang maging iyakin. Med school made me strong. Strong enough na kaya kong kausapin yung kabit ng magiging asawa ko sana. Tangina, tatlong linggo na lang ito pa yung nangyari.


"Two months ago. Two months na yung baby namin." She answered. How can she even looked at me in the eye. Tama nga yung sabi ni ate Trish, makapal yung mukha nya. Pero tangina, hindi man lang ba alam nila ate Trish 'to. Sukang-suka sila sa babaeng 'to, pero ngayon baka ito pa yung pakasalan ni Paulo ngayon. Or dahil best friend nila si Paulo, tumahimik na lang sila.


"So what do you need from me?" I asked seriously.


"Can you let him go? Para sa anak namin. Kami yung dapat na magkapamilya." She said straightforwardly. I just smirked. Ang baba ng tingin nya sa sarili nyang nagmamakaawa sya para sa lalaki.


"Bitch, you don't need to tell me that. I don't collect trash. You can have him." I said calmly.


"Thank you." She said quickly.


"Not so fast, bitch. Just a reminder I may not care, but my clan will, especially he asked me to marry him twice. The second was infront of my clan. Wait for my clan's wrath. Pray that they won't kill you and your fucker." I said then stood up. Nakita ko pang napangisi si Jea.


Rewriting it with you ✨ [MED SERIES # 5] COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon