Hôm nay là sáng chủ nhật, Mỹ Duyên đang xem tin tức cuối tuần thì Kim Duyên gọi đến.
- Alo, chị nghe nè Duyên!
- Chị Duyên ơi, chị Nhân gặp chuyện rồi! - ở đầu dây bên kia, Kim Duyên hớt hải, giọng còn run run nói với Mỹ Duyên.
- Hả!? Chuyện gì? - Mỹ Duyên nghe vậy, liền đứng bật dậy.
- Chị ấy bị một nhóm người lạ mặt, chặn đánh ở ngoài đường!
- Em nhắn địa chỉ cho chị đi, chị đến ngay.
Mỹ Duyên nghe vậy, liền cúp máy. Nhìn thấy địa chỉ cũng gần đây nên nàng không nghĩ ngợi nhiều, chạy bộ ra.
- Duyên, em đi đâu vậy? Chị gọt trái cây rồi nè! - Hương Ly thấy em gái mình cắm đầu cắm cổ mà chạy, không biết vì lý do gì.
- Em đi công việc một chút!
Trong khi đó, Mỹ Nhân cũng có điện thoại từ Khánh Vân.
- Nhân, mày mau đến đây đi! Mỹ Duyên bị Layson làm khó làm dễ ngoài đường nè! - giọng Khánh Vân đầy lo lắng, thúc giục Mỹ Nhân.
- Hả? Chỗ nào?
Mỹ Nhân nghe vậy, liền dắt xe đạp ra mà chạy đến.
Tại nơi 'xảy ra sự việc', Khánh Vân và Kim Duyên cười khúc khích ở trên băng ghế đá.
- Chị Vân à, làm vậy với hai chị ấy, liệu có ổn không? - Kim Duyên ngồi tựa vào Khánh Vân, miệng nở nụ cười nhưng lại nói lời lo lắng.
- Ha, chính em là người bày ra vụ này. Sao còn hỏi chị? - Khánh Vân lấy ngón tay, hơi đẩy đầu em ra khỏi người mình. Nhưng Kim Duyên lại ôm chặt cánh tay của Khánh Vân hơn nên sức của cô đang không có công dụng nào ở đây cả.
Hai người họ đang ngồi ở một công viên nhỏ gần nhà Mỹ Duyên. Sau khi tìm hiểu thì Khánh Vân cho rằng: cô phải giúp Mỹ Nhân! Vì trong lúc cô đang đau khổ thì Mỹ Nhân luôn ở bên cạnh, an ủi và động viên cô, thậm chí còn vì cô mà Mỹ Nhân đã nhiều lần phải cô đơn, một mình. Nên là, vì sợ bạn cô đơn nên giúp bạn có được tình yêu.
Kim Duyên luôn để ý nhất cử nhất động của Mỹ Duyên. Không như những cô gái khác, sau chia tay, Mỹ Duyên cười nói nhiều hơn, vui vẻ hơn, còn hay nói chuyện điện thoại hơn nữa. Nhưng khi bị hỏi, thì nàng cười tủm tỉm thay cho câu trả lời rồi chuồn đi mất. Dạo này, số lần Mỹ Duyên đi đến nhà hàng của Hương Ly ngày một thường xuyên hơn. Nàng nói là nàng muốn phụ giúp chị, nhưng thực hư chỉ có nàng mới biết.
Hai người ôm nhau cười nói một hồi, mới thấy hai 'nạn nhân' hớt hải chạy vào.
- Không phải tôi đã nói với cô không được gây sự với người ta nữa sao?
- Không phải tôi đã nói với cô là không được gặp tên đó nữa sao?
Mỹ Nhân và Mỹ Duyên chỉ vừa thấy nhau, chưa kịp dừng lại thì đã giở giọng trách móc đối phương, không giấu đi sự lo lắng trong đó. Thế nhưng, dường như phát hiện ra điểm khác lạ, họ mới đứng nhìn nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VÂN DUYÊN] TÌNH ĐẦU TÌNH CUỐI
Fiksi PenggemarTruyện kể về hai cô nàng, trải qua biết bao nhiêu chuyện, là mối tình đầu của nhau và nguyện là tình cuối của nhau!