❦ Part 09.

1.5K 83 6
                                    

Buổi tiệc đêm qua của Dịch Ma Kết đã tạo nên một làn sóng dư luận mới vào sáng hôm sau. Khắp các trang báo đều nói về nhân vật mới trong giới thượng lưu mang tên Cổ Sư Tử, cũng không ít nhà báo táo bạo đặt nghi vấn rằng, liệu hắn có phải là Phó Quyền hay không? Dường như mọi sự chú ý của Hào Thành đều đổ dồn về hắn. Cơn sốt đó vẫn chưa bao giờ nguội lạnh. Hắn luôn là tiêu điểm để người khác đưa lời đánh giá.

Quân Nhân Mã mặt mày tối sầm sau khi lướt điện thoại. Anh đã xem qua rất nhiều bài viết, đọc qua rất nhiều con chữ. Thậm chí là từng bức ảnh của hắn trong buổi tiệc do các vị nhà báo tiếng tăm chụp được. Anh không ngờ mọi chuyện lại diễn biến như thế này. Anh ngỡ hắn sẽ âm thầm thực hiện kế hoạch đã vạch sẵn, nhưng hiện thực trước mắt lại đang nói với anh rằng, đây chính là màn chào hỏi đặc biệt mà hắn dành cho anh. Hắn muốn anh phải chấp nhận một điều, đó là việc hắn quay trở lại để trả thù.

Đúng lúc, anh nhận được cuộc gọi của Liên Song Ngư. Anh vừa bắt máy, cô đã lên tiếng: "Tôi không biết anh đã xem tin tức sáng nay chưa, nhưng tôi muốn nói một điều rằng tôi không biết buổi tiệc đó có nhà báo. Tôi đã điều tra cặn kẽ trước khi tham gia buổi tiệc và đó là một buổi tiệc riêng tư của giới thượng lưu. Bằng cách nào đó, mà tất cả các nhà báo đều biết đến sự xuất hiện của Phó Quyền."

Anh xoa xoa hai vầng thái dương, biểu cảm trông có vẻ mệt mỏi. Nếu cô đã nói như thế thì không thể phủ nhận được. Trước nay, cô luôn làm việc thận trọng nên anh tin vào những gì cô nói. Vậy là, đã có người cố ý để mọi chuyện lộ ra ngoài. Anh đoán Dịch Ma Kết đã làm chuyện đấy. Hắn ta là chủ của buổi tiệc, chỉ có hắn ta mới có thể làm như thế. Ngoài hắn ta ra, chả ai có cái lá gan lớn để giở trò sau lưng hắn ta cả. Mà dẫu không là hắn ta đi chăng nữa, thì rất có thể là Cổ Sư Tử. Mục đích hắn thoát ra ngoài, anh là người rõ hơn ai hết.

"Tôi biết rồi! Tôi không trách cô. Cô đã làm mọi thứ rất tốt dù nó có phần nguy hiểm. Vậy, đêm qua đã xảy ra những chuyện gì? Có bao nhiêu kẻ liên quan đã đến tham dự?" Quân Nhân Mã dùng giọng nói điềm tĩnh dò hỏi. Cô thở phào nhẹ nhõm, rồi lại nghiêm túc đáp.

"Tôi đi cùng với Bạch Dương. Anh ấy vừa trở về từ Pháp. Trong một năm mất tích, anh ấy đã là chủ của studio thiết kế Dương Nam và đang làm ăn với Dịch Ma Kết. Thế nên, anh ấy được mời tham dự."

Nghe đến đây, anh có đôi chút ngỡ ngàng. Đã bốn năm rồi, anh chưa gặp Nam Bạch Dương thêm lần nào nữa. Sau cùng thì hắn thay đổi cũng không ít. Mới năm nào còn long nhong ở ngoài đường, gương mặt toàn vết thương. Đánh đấm thì hắn chính là số hai, chả ai dám số một nữa. Anh còn nhớ hắn từng tham gia một băng đảng ngoài vòng pháp luật. Giờ thì đã trở thành một ông chủ đích thực. Đúng là ai rồi cũng phải thay đổi.

"Bất ngờ thật!" Liên Song Ngư cười trừ. Cô cũng bất ngờ không kém gì anh. Nói đúng hơn thì cô còn chẳng tin nổi. Cô cứ ngờ ngợ cho rằng đó chỉ là một giấc mơ thôi. Làm gì có chuyện Nam Bạch Dương trở thành ông chủ studio được chứ! Đã thế còn trong ngành thiết kế. Nghĩ đến thôi, cô đã cảm thấy quá đỗi đáng sợ rồi! Cái gì cô cũng có thể tin, chứ chuyện hắn là một ông chủ thì cô không tin nổi.

Đoạn, Liên Song Ngư lại tiếp tục với công việc trình bày của mình: "Doãn Thiên Yết cũng xuất hiện tại buổi tiệc. Sau buổi tiệc, anh ấy bàn việc làm ăn với Dịch Ma Kết. Tôi không rõ cuộc bàn bạc đó có thành công hay không, nhưng anh ấy nói rằng còn phải xem thành ý của Dịch Ma Kết nữa. Còn có, Tần Thiên Bình đi cùng Phó Quyền. Chắc anh cũng đã thấy trong các bài viết trên mạng rồi. Đừng nói tôi không nhắc anh, Tần Thiên Bình chẳng phải hạng tốt đẹp gì. Cô ấy không dễ lợi dụng như bốn năm trước. Những gì anh đã làm với cô ấy, anh sẽ phải trả giá."

Quân Nhân Mã bất giác trầm lặng. Anh lại nhớ những năm tháng trước đây, một miền ký ức tươi đẹp mà anh không bao giờ quên được, cũng là khởi đầu cho tất cả mọi chuyện đau buồn. Anh đã tàn nhẫn với cô ấy như thế, làm sao còn dám cưỡng cầu sự tha thứ? Nếu cô muốn anh phải trả giá, anh luôn cam tâm tình nguyện. Anh nghĩ, đó là những gì mà anh nên nhận lấy. Bởi vì do anh, nên cô mới thay đổi như ngày nay.

Anh là người hiểu rõ hơn ai hết, rằng những việc anh đã làm và con người anh thật tồi tệ. Anh sẽ không bao giờ phủ nhận những điều đó, nhưng anh cũng chưa từng hối hận về quyết định của bản thân anh. Tất thảy đều là do anh cam tâm tình nguyện. Nếu có phải trả giá, anh cũng sẽ chấp nhận trả giá. Vì đó là cách duy nhất, anh có thể chuộc lại tội lỗi.

san.210821

XÍCH TÌNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ