Fourteen- A NIGHT TO REMEMBER! ❤

28 2 0
                                    

"Mr.99???"

"Hmmmm,,,, pwede na rin" he said cooly.

"Sagutin mo nga ako, bakit ka nandito? Papatayin mo ba ako?" Walang preno kong tanong.

Narinig ko syang humahagikgik ng tawa.

"Grabe, mukha ba akong mamamatay tao?" Tumatawang sagot nya.

"Hey! ba't ka tumatawa? Anong nakakatawa ron? Baliw!, tsaka malay ko ba, hindi nga kita nakikita dba? Tanggalin mo kaya ang ang eyemask nato at nang----" akmang tatanggalin ko na sana.

"Huwag! Manatili kang ganyan!" Sagot nya. Bigla na naman syang sumeryoso. Ba't ganito?, natatakot ako kapag sumeseryoso sya! Sino ba kasi tong misteryosong lalaking to!

"Huh...tsss inuutusan mo ba ako?" Sarkastikong sagot ko. Hindi ko pinapahalatang natatakot ako. Kasi sabi nila pag nasa ganitong sitwasyon dapat maging kalmado at mahinahon.

"Wag mo akong gagalitin" matipid na sagot nya. Natameme ako.tama nga naman manatiling kalmado. Alright Shin.... inhale....exhale....kung mahal .mo pa ang buhay mo, sundin mo lahat ng utos nya. Tama ganun nga.

"Anong ginagawa mo?" Nagtatakang tanong nya.

"Nagpo-form ng shield, hindi ba obvious?" Agap ko.

"Alam ko, I mean bakit mo yan ginagawa?? Tska bat ka pinagpapawisan?" Tanong uli nya.

"Abay, sino ba ang hindi pagpapawisan kapag alam mong kaharap mo na ang nalalapit mong kamatayan! At sinong tangang tao ang hindi pagpapawisan kapag natatakot?" Madali kong sagot. Subalit nagsisisi ako na sinabi ko pa iyon. Hindi pala magpapahalata ah. Woooow nice one! Your the best! Wala ka talagang laman yang utak mo. Sabi ko sa sarili ko.

Tumawa na naman sya. Dinig na dinig ko ang mahinang hagikgik nya.

"Excuse me, tinatawanan mo ba ako?" Mataray kong sagot.

"Mian.....mianhae, so natatakot ka pala sa akin?" Natatawa pa ring tanong niya.

"Then, what's the commotion?" Tanong ko ulit.

"Wala, it's just a matter of curiousity, ba't ka ba natatakot? Tanong nya.

"D-dahil Lone Wolf ka?" Nag-aalangang sagot ko.

"Bakit, kapag Lone Wolf ba dapat nang katakutan?" sabi nya.

"Bakit, hindi ba?" 

"Alam mo, hindi porket masama ang isang tao noon hindi ibig sabihin non' na magiging masama na sya habang buhay" inilapit nya ulit ang mukha nya sa tenga ko.

"At kung papatayin man kita, hindi pa ngayon ang tamang panahon, wag kang excited" sabi nya.

Hindi na ako nakapagpigil at binatukan ko na agad sya.

"Araaaaaaaaayyyyy!, ang sakit nun ah" nakatawang sagot nya.

"Baliw! " natawa ba rin ako. Ewan, basta nakakasabay na ako sa mga pakulo nya. Para bang matagal ko na syang kakilala. Yung tipong ganon?? Alam nyo ba yun?

"Sooo, should i say thank you? Woahhhh!"  Hindi makapaniwalang tugon ko.

"Well, hmmmm maybe?" Natatawa na namang sabi nya.

"Yahhh!!! Ba't mo ba ako pinagtatawanan! Naiinis na ako sa'yo ah!" Mataray na sagot ko.

"Kasi cute ka kapag nagagalit" he chuckled.

"Hahaha, funny,funny,funny. Very,very,very" plastik kong tawa sa sinabi nya. Pero sa loob-loob ko medyo napapangiti ako... hahaha lol you know girls style. Pasmile-smile ka pa dyan, tinatamaan ka nohhhh uyyyyyyy relate na relate. Hahaha

" You Got Me, My Cute Little Baozi"  (Exo Xiumin Fanpic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon