안녕하세요 ❤❤❤ nag-eenjoy ba kayo???
Haha kung ganoon keep reading guys, there's a lot more.
Don't forget to vote, comment and be a fan. Thank you!WARNING: FAST FORWARD PO ITO... hahaha:)
..................................................Makalipas ang ilang buwan mula nong mangyari ang lahat ng yon, marami nang nagbago. Second semester na. Halos linggo-linggo na rin kaming nagkikita ng mga kaibigan ko. Hindi ko na rin nakikitang magkasama sina JK at Jane wari ko'y nagbreak na yata, *evil smirk* buahhahahahahah....
Sa wakaaaaaaassssss, Party-party!
Kahit naging ganoon ang nangyari sa akin hindi ko pa rin maipagkakailang mahal ko pa rin si JK hanggang ngayon, pers lab neber day nga diba? Haha
Minsan nakikita ko si JK na nag-iisa at malalim ang iniisip,kaya minsan naiisip ko ring lapitan sya subalit gustuhin ko ma'y hindi ko magawa, sino ba naman ako ? Isa lang naman akong hamak na taga-hanga. Bukod dun, hindi ko na rin nakita ang misteryosong lalaking nag-abot sa akin ng panyo nung mga panahong feeling down ako dahil kay James Kim Afable.
"Good Evening Ladies and Gentlemen, welcome to our 50th Foundation Day" sigaw ng emcee sa event namin ngayong gabi.
"Woah.... parang kahapon lang ay pasukan pa, ngayon second semester na agad, ang bilis na talaga ng panahon ngayon" i shooked my head. Itinuon ko uli ang pansin ko sa gitarang dala ko. Nagpapaturo kasi ang new friend ko. Oo may kaibigan na ako, nakilala ko sya nung mid-first semester. Nakaupo lang ako sa gilid ng caf. At mula sa kinauupuan ko kitang-kita ko ang kabuuan ng stage. Tino-tono ko ang dala kong gitara ng muling magsalita ang emcee.
"Sad to say Frozenians, hindi makakapag-perform sa atin ngayon ang Overdosed band due to some emergency matters. We're really sorry" pagpapaliwanag ng emcee.
"Owwwwww" sabay-sabay na reaksyon ng mga estudyante.
"Sayang ang ganda pa naman ng boses ng vocalist nila" sabi ko at binalik ang tuon sa gitara.
"Oh wait!, may magpo-proxy yata" excited na sigaw ng emcee. Nakita ko nalang si Racel na paakyat ng stage. Sya yung tinutukoy kong new friend ko. Her name is
Kim Min Racel. Bukod sa mabait, at maganda abay matalino rin ang batang 'to, madali nyang nasusundan ang mga itinuturo ko sa kaniya. Hala! Kakanta si Racel??? Woahhh... ngayon ko lang yata sya makikitang kumanta ah. Go! Racel! Kaya mo yan! Sigaw ng diwa ko.
"H-hello e-everyone, marahil nagtataka kayo kung bakit nandito ako sa harapan nyo ngayon" nararamdaman kong kinakabahan sya.
"Maybe you are thinking na kakanta ako pero nagkakamali po kayo, hindi po ako" she explained.
"Then what the hell she think she's doing there!" Narinig kong sigaw ng maarteng babae sa di kalayuan. Aba! How dare her! Para sabihan ng ganyan ang kaibigan ko! Humanda kang bruha ka. Humanap ako ng maliit na pebble at binato iyon sa kanya at BOOOM SAPOOOOOLLL!!! tinamaan sa ulo.
"Ouchhhh!!! Sinong bumato sa akin!!!" Galit na sigaw nya. Natawa naman ako, hmmmmmm buti nga sayo bleeeeeehhhh!!!!! Naramdaman kong lilingon na sya sa dereksyon ko kaya patay mali agad ako.
"Go, Racel!" Wala sa loob kong sigaw. Para hindi lang ako mahalata nang maarteng babaeng yon kundi baka hindi na ako makaka-uwi ng buhay... haha
Nakita naman agad ako ni Racel kaya ngumiti sya sa akin, kinawayan ko sya.
"Sya po ay napaka-talented na babae, palagi nya akong tinuturuan ng mga nalalaman nya. Naging napakabait nya sa akin kahit bago pa lang kaming nagkakilala. Ang tanging pangarap nya ay makapag perform sa maraming tao" nakangiting sabi nya, habang ako naman rito'y parang timang na kumakaway ewan ko trip ko lang talaga ang magkakakaway-kaway. Hhaha engot talaga eh no!
Teka sino ba ang tinutukoy ni Racel???
"Ladies and Gentlemen, gusto kong ang gabing ito ang gabing magiging katuparan ng isang pangarap nya. At dahil birthday nya rin ngayon naisip kong ito na ang perfect timing" nakangiti pa ring paliwanag nya.
Huh??? Birth day??? Sumo- slow motion na ang ka engotan kong ginagawa. Tiiiit!!! TiiiiTiiitttt!!! Loadinggggggg!!!!
"Ipanapakilala ko sa inyong lahat ang matalik kong kaibigan. Mabuti at mabait na ate at tagapayo walang iba kundi si Ate Shin Buenaventura!" Sigaw nya.
Ka-engotan Stop!
Lag-lag panga check!
Laki mata check!
Utoot! Teka, teka ba't nasali yun? Tigilan mo na nga yan author baka san pa mapunta yan!
Halos lumabas ang espirito ko at muntik ko pang mabitawan ang gitarang dala ko!
"HESUS MARIYOSEP!" bigla kong nasabi.
Dugdug....dugdug...dugdug....
BINABASA MO ANG
" You Got Me, My Cute Little Baozi" (Exo Xiumin Fanpic)
RandomAng pag-ibig ! minsan patas, minsan rin madaya. Minsan ang kahulugan nito'y nababago dependi sa sitwasyon at interpretasyon ng isang tao. Minsan kapag tayo'y nagsimula nang magmahal hindi natin maiiwasan ang lumuha' t masaktan dahil ika nga, " kapag...