CHAPTER 1- CONTINUATION

71 4 0
                                    

hello my dear and respected readers .... how are you doin'??? sorry for my heheh story , you know kinda' weird .....but im still hoping that you will find enjoyment in reading this .... thank you for your precious time....here's the continuation you've been waiting for ... :) happy reading Lads and Damsels :)

...........................................................................................................................

Tamang-tama lang ang lapad ng ngiti ko habang tinutuloy ko ang sinusulat kong assignments. Hindi pa rin ako makapaniwala sa mga nangyari kanina, para bang hanggang sa mga oras na'toy nakalutang pa rin ang diwa ko sa kataas-taasan ng cloud nine.

Oh my gosh! kung nandito lang sana ang apat kong best friends siguradong matutuwa ang mga iyon. Nagsisimula na namang lumungkot ang ekspresyon ng aking mukha sa pagkaalala ko sa aking mga kaibigan, dahil sa simula pa noong mga bata pa kami ay kaming lima na ang talaga ang magkakasangga sa buhay, tapos ngayon lang kami magkakahiwalay ng ganito??? haaaaaaayyyyyyyy....!!!! napakasaklap naman talaga ng tadhana.

"Heyyyyyy,, Ano na naman ba 'yang sinusulat mo?"

Nabigla ako ng makita kong papalapit na nag apat kong mga kaibigan. Abot langit ang aking kasiyahan ng mapagtanto kong sila nga at wala ng iba.

"Hi", tanging katagang lumabas sa aking bibig habang nakangiti.

"Oh, ba't parang iba ka yata ngayon?", usisa ni Rhojyn.

"Oo nga, tila iba nga siya ngayon, hmmm ano kaya ang nangyari? ano sa tingin mo Marj?", usisa naman ni Aubrey na may halong tuwa sa mga labi. :)

"Hahaha baliw! aba malay ko ba sa kan'ya", bulalas naman ni Marj.

"Hmmm, bakit 'di nalang kaya natin siya tanungin, at hayaang s'ya na ang magsabi. 'Di ba Shin?", sabat ni Joyce na tila nanunukso ang mga tingin.

Sabay-sabay silang apat na umupo sa harapan ko at pawang nakapangalumbaba na tila naghihintay ng most awaited answer. Bigla akong nakaramdam ng matinding pressure, tila tila ba magiguilty ako pag 'di o sinabi sa mga mokong na'to ang nangyari kanina.

"So, ano na?", sabay-sabay na tanong nila.

"Uyyy, mga kriminal talaga kayo!, ano ba namang tanong 'yan?, napepressure tuloy ako", natatawa kong sagot.Kasalukuyan ko pang ginagagap ang highest among the highest self-confidence ko.

"Aisssssssssshhhhhhhh!!!!, heto na naman tayo!", pinandilatan ako ni Joyce.

"Ano!!! magsasalita ka ba o hindi?", pang-uusig ni ng natitirang tatlong Maria sa akin.

"Oo na, heto na nga ohhhh, nagmamadali? nagmamadali?, may lakad? may lakad?", sagot ko naman.

"Bilisaaaaaaaaan mo kasiiiiiiiiii!!!", pagmamadali ni Marj.

"Chillax lang kasi kayo, eh ganito kasi 'yon"

Isinalaysay ko lahat ng nangyari kanin, as in, in details talaga huh, pasasaan ba't binansagan ako ng apat na'to na reyna ng detalye, kung hindi ko naman pangangatawanan diba???

"Ahhh, so ganoon pala ang nangyari, kaya pala abot tenga ang ngiti nang manang ngayon,", tumatawang kumento ni Rhojyn.

"Hahaha, Pag-ibig pa more!!!", sabat naman ni Aubrey.

"Tsssss, as if naman girls na hindi natin alam! hahahha",puna ni Joyce.

"Huh anong ibig sabihin ng kriminal na'to?",nagtatakang tanong ko.

Pawang tawa lang ang naging sagot sa akin ng mga 'to!!!

"Woaaaa, jjinja! Yaaaaaaaaahhhhh!!!!!!" sigaw ko.

" You Got Me, My Cute Little Baozi"  (Exo Xiumin Fanpic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon