Chương 34 - Mèo (2)

1.2K 126 4
                                    

(Edit: Andy/Do not reup)

-

Rốt cuộc là mối quan hệ không bình thường như thế nào, lại phải dựa vào Đinh Đinh và Nguyên Phi tiếp tục đi lấy khẩu cung, điều tra các mối quan hệ xã hội của nạn nhân.

"Hai cậu đi kiểm tra trước đi, anh và Hàn Dung tiếp tục nghiên cứu video giám sát."

"Yes, sir!"

Lúc này, một đồng nghiệp của tổ chống ma túy gõ cửa, thò đầu vào hỏi: "Sư tỷ, bây giờ chị có đang bận không?"

"Làm sao?"

"Đồng nghiệp bên phòng xét nghiệm có việc phải đi ra ngoài mất rồi, có một tờ đơn cần kiểm tra, lãnh đạo yêu cầu báo cáo gấp. Chị qua giúp em được không?"

Bạch Tâm Hoài không nói gì, chỉ nhìn sang Lăng Phong, người đang mải mê xem video giám sát. Vị đồng nghiệp kia hiểu ra, nói với Lăng Phong: "Đội trưởng Lăng, cho tôi mượn chị Bạch một lúc đi. Có báo cáo xét nghiệm lập tức trả lại cho anh."

Lăng Phong phất tay với Bạch Tâm Hoài, "Đi đi đi đi. Bảo một tiến sĩ như chị ngồi đây xem 'PPT' đúng là làm khó chị mà."

Hàn Dung nhìn theo bóng lưng Bạch Tâm Hoài rời đi cùng đồng nghiệp bên tổ chống ma túy, tò mò hỏi: "Chị Bạch rốt cuộc là học chuyên ngành gì thế? Sao giống hệt một viên gạch vậy? Chuyển tới chỗ nào cũng được."

Lăng Phong chỉ về phía máy tính, nhướng mày nói: "Ở trong hệ thống quản lý có thông tin của cô ấy, anh tra thử là biết." Cậu ta quay sang tiếp tục xem video, không có phát hiện gì mới, xem thêm một lúc nữa bỗng nhiên bàng quang lên tiếng kháng nghị, đành phải đứng dậy ra ngoài đi toilet.

Người nói vô tâm người nghe hữu ý. Một câu nói đùa tra trong hệ thống của Lăng Phong bị Hàn Dung ghi nhớ trong lòng, nhưng cậu không muốn xem hồ sơ của Bạch Tâm Hoài mà là hồ sơ của chính mình.

Cảnh trong mơ đến tột cùng là có bao nhiêu phần thật bao nhiêu phần giả, chỉ cần mở hệ thống ra, gõ tên mình vào, ấn phím Enter, ba bước như thế thôi là đã có được đáp án. Nhưng nếu đáp án nhận được bất ngờ ngoài dự kiến thì mình nên làm thế nào? Trong lòng Hàn Dung giao chiến một hồi, cuối cùng, sau khi chuẩn bị tốt tâm lý, anh đứng dậy, ngồi vào trước máy tính của Lăng Phong, di chuyển con chuột.

[Mời bạn nhập mật mã người dùng.]

"Shit!" Hàn Dung thấp giọng chửi một câu. Bảo sao tên Lăng Đầu Trọc kia lại hào phóng bảo anh đi tra hệ thống, tâm địa xấu xa!

Ở hành lang có tiếng bước chân truyền đến, Hàn Dung ngồi về lại vị trí ban đầu, Lăng Phong đẩy cửa đi vào, hỏi: "Có phát hiện được gì không?"

"Tạm thời không."

Lăng Phong ngồi xuống bên cạnh, lại tập trung tinh thần theo dõi. Hàn Dung làm bộ lơ đãng hỏi: "Cảnh sát Lăng, lần trước cậu vô tình nhắc tới chuyện hồi còn ở đại học của tôi, trước kia chúng ta từng gặp qua nhau à?"

Lăng Phong có vẻ không ngờ Hàn Dung lại hỏi như vậy, nhíu mày, bộ dạng như thể đang giơ một con dao lên chuẩn bị bổ quả dưa hấu, "Chúng ta..."

[Đam mỹ] Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi - Tín ĐộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ