(Edit: Andy/Do not reup)
-
"Anh không đi được." Lăng Phong nói, "Cậu đến Lôi Châu một chuyến, nhà họ Quý tai mắt ở khắp nơi, nhớ cẩn thận một chút, đừng để bị lộ."
"Em có cảm giác mình sắp chạm được vào một âm mưu kinh thiên động địa nào đó!" Nguyên Phi hưng phấn xoa tay, "Cứ để em lo!"
Phòng hồ sơ của bệnh viện tốt nhất thành phố Lôi Châu.
"Cần phải có căn cước chứng minh thân phận mới lấy được hồ sơ bệnh án."
Nguyên Phi giả vờ sờ một lượt trên người mình từ trên xuống dưới, lộ vẻ mặt khó xử, nói: "Lúc nãy ra ngoài quá vội vàng nên tôi quên mang theo mất rồi, hơn nữa ban đầu tôi cũng chỉ định tới thử vận may thôi, không chắc bệnh viện có còn giữ bệnh án cũ hay không. Hay là vầy đi, chị nói cho tôi biết năm đó bác sĩ chủ trị là ai, tôi đi tìm vị đó hỏi thăm. Tình trạng của bạn tôi hiện tại không tốt lắm, chuyện này rất quan trọng, làm ơn đó!"
Nhân viên phụ trách quản lý hồ sơ thấy bộ dạng của cậu ta có vẻ thành thật, do dự một lúc rồi trả lời: "Đã về hưu rồi, hồi trước là chủ nhiệm khoa tâm thần, tên là Triệu Vỹ. Những tin tức khác không được phép của cấp trên thì tôi không được nói. Mong cậu hiểu cho."
"Chân thành cảm ơn chị!"
Chỉ cần từng này tin tức thôi cũng đủ cho Nguyên Phi thông qua cơ sở dữ liệu của một cảnh sát thông tin tìm kiếm vị trí nơi ở của Triệu Vỹ. Ba giờ sau, Nguyên Phi gõ cửa nhà Triệu Vỹ.
"Chào chú, bác sĩ Triệu, cháu là Nguyên Phi, bạn của Quý Diên. Cháu có một số việc muốn xin chú tư vấn."
Triệu Vỹ khoảng chừng hơn 60 tuổi, lưng hơi gù, ngoại hình hiền lành tốt bụng. Ông ấy nâng mắt kính, suy ngẫm gì đó rồi thở dài nói: "Quý Diên à... hiện tại nó thế nào rồi? Lại tự bế sao?"
Nguyên Phi giả vờ ngầm đồng ý với câu hỏi của ông ấy, hỏi lại: "Chú có nhớ rõ bộ dạng của cậu ấy như thế nào trong lần gặp đầu tiên không?
"Đương nhiên rồi." Triệu Vỹ nhìn xa xăm, nhớ lại những ký ức xưa cũ, "Đó là một ngày mưa dầm, có một chiếc xe hơi nhỏ đi vào bệnh viện của chúng tôi. Cậu có biết là hồi đó xe hơi rất hiếm không? Chúng tôi đều ngầm hiểu người trong xe rất giàu."
"Một người đàn ông nhã nhặn bước xuống xe, đứng ở cửa xe ôn hòa nói gì đó, qua hồi lâu sau, một đứa trẻ mới bước xuống. Đứa trẻ đó rất đẹp, trông như một thiên sứ giáng thế, sau đó chúng tôi mới biết người dẫn đứa trẻ kia tới khám bệnh là quản gia... Rất nhanh chúng tôi sắp xếp cho đứa trẻ đó nhập viện. Chỉ số IQ của nó rất cao, trí nhớ xuất sắc, nhưng lại hờ hững, không có cảm xúc gì với thế giới bên ngoài, hơn nữa chúng tôi còn phát hiện, nó không nhận biết được màu sắc như người bình thường."
Nguyên Phi kinh ngạc nói: "Cậu ấy bị mù màu ạ?"
Triệu Vỹ đáp: "Có lẽ là do những dây thần kinh khác trong não chèn ép dây thần kinh thị giác, khiến cho khả năng nhận biết màu sắc bị ảnh hưởng. Thế giới của nó chỉ còn lại hai màu trắng đen."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi - Tín Độ
General FictionMỘT TÊN BỆNH THẦN KINH NÓI YÊU TÔI Tác giả: Tín Độ Số chương: 52 (49 + 3NT) Thể loại: đam mỹ, hiện đại, trinh thám, niên hạ, chủ thụ, 1v1, HE. Tình trạng bản gốc: hoàn (16/12/2018) Tình trạng bản edit: đã hoàn | Bìa: Ổ của T Biên tập: Andy | andy971...