Chương 3 - Âm Dương Sát (3)

5.1K 440 86
                                    

(Edit: Andy/Do not reup)

---

Phản ứng đầu tiên của Hàn Dung là mình chưa tỉnh ngủ, vẫn còn đang nằm mơ. Mãi đến khi cảnh sát dẫn anh đến nhà xác trong Cục cảnh sát, nhấc mảnh vải trắng lên, nhìn thấy Trần Sanh đang nằm nhắm mắt, anh mới tin mình đang ở hiện thực rồi.

Trần Sanh đã chết.

"Trần tiên sinh thuê một người giúp việc theo giờ, mỗi buổi chiều người đó sẽ tới nhà quét tước dọn dẹp. Hôm nay, dì giúp việc tới nhà như thường lệ thì phát hiện ra nạn nhân. Hai tay bị trói, trên trán có vết lỗ kim, chết đuối trong bồn tắm. Cảnh sát không tìm được dấu vây tay nào khác ngoài vân tay của nạn nhân..."

Một vị cảnh sát khác nói tiếp: "Trạng thái tử vong của Trần tiên sinh giống hệt vụ án đầu tiên trong tác phẩm 'Âm Dương Sát' của anh đăng trên trang Tấn Giang Văn Học Thành."

"Vì thân phận của Trần tiên sinh có chút đặc thù nên cấp trên chỉ đạo một chuyên gia điều tra giàu kinh nghiệm tới hỗ trợ. Suy luận của người đó là..."

Hàn Dung ngắt lời đối phương, bình tĩnh nói: "Kẻ gây án là tác giả của 'Âm Dương Sát', vì viết sách say mê quá độ dẫn tới tâm thần phân liệt, không phân biệt được rõ trong tiểu thuyết và đời thực, hoặc là độc giả não tàn của 'Âm Dương Sát', bất luận là ai, cũng đều là một tên bệnh thần kinh."

Cảnh sát không nói gì, mắt hơi mở to khiếp sợ, bởi vì những lời Hàn Dung nói giống vị chuyên gia kia như đúc.

Hàn Dung nói tiếp: "Nếu hung thủ thật sự bắt chước thủ pháp gây án trong 'Âm Dương Sát' thì nạn nhân có thể không phải chỉ có mỗi mình Trần Sanh. Các anh có thể tạm giữ tôi, sau đó điều tra khu chung cư của tôi, nhưng tôi khuyên các anh nên xin cấp trên bổ sung thêm nhân lực, tiến hành lùng bắt toàn thành phố."

"Hung thủ là một kẻ điên."

Hàn Dung cảm thấy khi mình nói ra lời này, nhiệt độ bầu không khí giảm xuống vài độ, những cảnh sát có mặt ở đây đang nhìn anh như nhìn một tên hung thủ tâm thần phân liệt vì yêu mà sinh hận.

Haiz.

Hàn Dung mỉm cười chua chát.

Lúc biết Trần Sanh ngoại tình, anh thực sự rất tức giận, nhưng chưa từng nghĩ tới việc giết gã ta. Ngồi tù vì một tên tra nam? Đầu óc anh không phế tới mức đó, nhưng phía cảnh sát đương nhiên không tin.

Hàn Dung cảm thấy dù mình có biện minh điều gì đi nữa cũng chỉ là đàn gảy tai trâu, dựa theo tình tiết của "Âm Dương Sát", có thể sẽ có thêm bốn người bị hại nữa.

Đêm đó Hàn Dung bị tạm giam. Điều kiện vật chất của Cục cảnh sát không tồi, một chiếc giường sắt cứng ngắc dài 1,5m và một cái bô dùng để giải quyết, chẳng còn gì khác.

Thời tiết càng về đêm càng lạnh, Hàn Dung nằm cuộn tròn trên giường mơ màng ngủ, toàn thân nổi da gà từng đợt, sau đó anh gặp ác mộng, trong giấc mơ Trần Sanh hai mắt chảy máu hỏi anh vì sao lại muốn giết gã.

Hàn Dung hét to tôi không có rồi bừng tỉnh. Trong bóng tối, có một người nào đó đang ngồi dưới đất, rúc đầu vào ngực anh, mông lung hỏi: "Gặp ác mộng à?"

[Đam mỹ] Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi - Tín ĐộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ