Chương 8 - Mẹ (4)

3.1K 269 71
                                    

(Edit: Andy/Do not reup)

---

"Giết người mẹ chính là ngòi nổ phạm tội của gã." Hàn Dung lạnh giọng nói, "Hai nạn nhân có cùng hoạt động ở chung một công viên không?"

"Có. Khu vực đó không thuộc quyền quản lý của chúng tôi. Chúng tôi đã nộp đơn xin Sở cảnh sát đối phương phối hợp điều tra nhưng vẫn đang phải đợi phê chuẩn. Lần này nhờ một người anh em ở trong đội truy quét mại dâm nên mới lấy được thông tin." Đinh Đinh cau mày, "Làm chuyện gì cũng phải đợi thông qua, người thì chẳng biết lúc nào lại chết thêm!"

"Có bốn cách tội phạm thường dùng để tìm kiếm mục tiêu. Săn bắt, săn trộm, mồi nhử, đặt bẫy. Vụ án này thuộc kiểu săn bắt rất rõ ràng. Khoảng thời gian giữa hai lần giết người không dài, suy ra hung thủ đang ở giai đoạn cuồng nhiệt sau khi giết mẹ. Gã rất quen thuộc với công viên bỏ hoang kia, có lẽ mẹ gã cũng thường xuyên tới đó tìm khách."

Hàn Dung phân tích được một nửa thì hỏi Lăng Phong: "Mấy cậu có phái người ra canh giữ ở công viên không đấy?"

Đinh Đinh: "Không được à?"

Hàn Dung: "Nếu hung thủ rất quen thuộc với công viên kia thì chắc chắn gã cũng đã thăm dò qua một lượt những người ở khu vực xung quanh. Đột nhiên xuất hiện nhiều người lạ nhất định sẽ khiến gã trở nên cảnh giác."

Đinh Đinh: "Chuyện này anh yên tâm. Sau vụ án mạng thứ hai, chúng tôi đã phái một người rất có kinh nghiệm mặc thường phục tới đó theo dõi. Hồi trước người đó từng có thời gian làm việc ở phim trường Hoành Điếm, hóa thân thành nhiều vai quần chúng khác nhau."

Hàn Dung trầm mặc một hồi, nói: "Nếu vậy, vị cảnh sát nằm vùng này có thể ngụy trang thành gái gọi nghiện thuốc không?"

"Anh muốn một người làm mồi nhử, dẫn hung thủ mắc câu?!" Đinh Đinh la lên, "Nếu người ta xảy ra chuyện thì anh có chịu trách nhiệm được không hả?!"

"Cỏ Dại không yếu ớt như cậu nghĩ đâu. Khi anh ấy lần đầu tiên bắt được tên sát nhân biến thái thích nấu xác nạn nhân, anh ấy mới học đại học năm nhất." Lăng Phong vỗ vai Đinh Đinh, "Gọi anh ấy về Cục cảnh sát bàn đối sách đi, xảy ra chuyện gì đã có tôi chịu trách nhiệm."

"Nhưng mà..." Đinh Đinh muốn nói thêm gì đó nhưng bị Lăng Phong cảnh cáo bằng ánh mắt, chỉ có thể nuốt xuống, miễn cưỡng gửi tin nhắn wechat gọi Cỏ Dại trở về.

Những người mặc thường phục nằm vùng sẽ không công khai tên thật, chỉ có biệt danh. Người đang chịu trách nhiệm theo dõi ở công viên kia có biệt danh là "Cỏ Dại".

Hai giờ sau, Hàn Dung được gặp người tên Cỏ Dại kia. Bộ dạng đối phương lôi thôi lếch thếch, đầu bù tóc rối, mặt bẩn đến mức không nhìn rõ ngoại hình, trên người còn tản ra mùi chua thối của mấy tuần trời không tắm rửa, cách xa 800m vẫn có thể ngửi thấy.

Dạ dày của mọi người cuộn hết cả lên, có cảm giác đồ ăn trong bụng đang muốn trào ngược ra. Lăng Phong che miệng ho khan một tiếng, nói: "Cỏ Dại, anh đi tắm rửa chải đầu qua một chút đi, thay bộ đồ khác, lát nữa tôi giới thiệu anh với chuyên gia mới của tổ trọng án chúng ta."

[Đam mỹ] Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi - Tín ĐộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ