Chương 15 - Lẩu (5)

1.9K 207 5
                                    

(Edit: Andy/Do not reup)

---

Cùng lúc đó, Đinh Đinh và Nguyên Phi mang theo tin tức trở lại.

Lăng Phong hỏi: "Thế nào rồi?"

Nguyên Phi đứng nghiêm, ngẩng đầu ưỡn ngực: "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ạ!" Vì đang đứng thẳng nên bụng phình ra trông rõ to. Còn Đinh Đinh ở bên cạnh thì ủ rũ cụp đuôi, bộ dạng cứ như gặp phải thứ gì đó kích thích.

Lăng Phong chỉ chỉ Đinh Đinh, "Nhóc này làm sao vậy?"

"À, cảnh sát Đinh suýt chút nữa bị một cô gái trẻ sàm sỡ."

"Cái đấy gọi là xả 'thân' vì nhiệm vụ."

"Chí công vô tư, chí công vô tư!" Nguyên Phi cười xòa.

Miệng Hàn Dung cứ như kim tiêm trộn thêm nọc độc, đâm một cái là đổ máu, "Tổ trọng án các cậu thích dùng thân thể đổi lấy tin tình báo nhỉ?"

Đinh Đinh nhỏ giọng: "Còn không phải là có lão đại cầm đầu."

Nguyên Phi liên tục gật đầu: "Thượng bất chính, hạ tắc loạn!"

"Tôi???" Lăng-Đầu-Trọc nằm không cũng trúng đạn.

Đinh Đinh: "Nạn nhân có một người tình tên là A Thái, theo lời khai của người phụ nữ này, nạn nhân từng cằn nhằn với cô ta là có một ông chủ của quán ăn khuya thỉnh thoảng sẽ theo dõi gã. Lão đại, em cho rằng chúng ta phải liệt người này vào danh sách nghi phạm."

"Từ từ hẵng bắt." Lăng Phong nói, "Anh đi xem thử đã."

Vì để ngoại hình bớt đáng sợ, Lăng Phong đội thêm tóc giả. Đoàn người đổi sang thường phục, lái xe tới quán ăn khuya ở con hẻm nhỏ đằng sau phố Hoàng Khẩu, hiện tại đang là giờ ăn cơm, trong quán rất náo nhiệt.

"Lão Lưu, cho hai chai bia!"

"Lão Lưu, mười xâu hoa bầu dục*!"

(*hoa bầu dục: món ăn làm bằng thận của dê, lợn...)

Dáng người ông chủ quán gầy gò nhưng rắn chắc, trầm mặc kiệm lời, nghe thấy tiếng khách hét gọi món cũng chỉ gật đầu, động tác tay lưu loát chuẩn bị đồ ăn.

"Mọi người tùy tiện gọi món đi, tôi nói chuyện với ông chủ quán một lúc đã." Sau khi Hàn Dung và những người còn lại ngồi xuống, Lăng Phong đứng lên đi về phía lão Lưu.

Lão Lưu đang thái thịt dê, từng lát thịt mỏng đều, kỹ thuật dùng dao vô cùng thành thạo.

"Tay nghề cầm dao không tồi." Lăng Phong khen.

Lão Lưu không phản ứng, một mình Lăng Phong bật chế độ máy hát, thao thao bất tuyệt, "Haiz. Mấy anh em bọn tôi rời quê hương lên thành phố kiếm ăn, quá vất vả rồi, ai nói chỗ này dễ kiếm tiền, lương cao chứ? Chờ một hai năm nữa kiếm được chút tiền để dành, tôi sẽ về quê cất hai căn nhà, cưới một người vợ. Ông chủ, anh mở cửa hàng ở đây bao lâu rồi? Một mình rời quê hương kiếm sống hẳn là rất vất vả."

"Tạm được." Có lẽ những lời của Lăng Phong đã gợi lên hồi ức của lão Lưu, gã không im lặng nữa, "Ban đầu không quen lắm, nhịp sống ở đây quá nhanh, dần dần quen là ổn rồi, qua thêm một thời gian nữa tôi cũng định về quê."

[Đam mỹ] Một Tên Bệnh Thần Kinh Nói Yêu Tôi - Tín ĐộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ