Hai mươi phút trước khi đến lượt, Bạch Chỉ mới nhận được kịch bản biểu diễn. Ba tờ giấy, hai màn diễn.
Một cảnh là thời thiếu niên thoải mái, nhẹ nhàng và tươi sáng, khiến người ta liên con đường phủ kín ngô đồng ngày hạ.
Đây là thể loại Bạch Chỉ am hiểu nhất, quá trình biểu diễn rất thuận lợi. Đạo diễn và nhà sản xuất phim liếc mắt nhìn nhau, ngầm gật đầu.
Màn diễn thứ hai độ khó cao hơn nhiều, là tình tiết cao trào nhất của đoạn kịch. Là chi tiết sau khi Vệ Linh Quân biết được tất cả sự thật, khiếp sợ, tan vỡ, tuyệt vọng, đánh mất chính mình.
Câu chữ có thể xuôi dòng tâm tình, nhưng diễn viên lại diễn không ra. Bọn họ chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm để nói cho khán giả biết, hiện tại tôi rất khiếp sợ, rất đau đớn, rất vô vọng.
Sức cuốn hút của Bạch Chỉ rất mạnh, cười rộ lên là trở thành một chàng tiên quân trẻ không nhiễm bụi trần, làm lòng người vui vẻ.
Song một khi khóc lên, lại khiến người ta cảm thấy tim cũng nát tan.
Cậu là người duy nhất khóc như vậy trong màn thử vai. Gào khóc mang theo nét ngây ngô, đôi mắt và cánh mũi đều đỏ ửng, khiến không ít nhân viên công tác ở đây cũng ướt lệ.
Biểu diễn xong xuôi, cả người Bạch Chỉ vẫn đắm chìm trong trạng thái vừa rồi không thể thoát ra, một lúc lâu sau tinh thần mới từ từ phục hồi lại.
Một người đàn ông trung niên nhỏ gầy đội mũ lưỡi trai hỏi trước: "Tôi có một vấn đề, ở chi tiết cuối cùng đó, vì sao cậu lại khóc hết sức như vậy? Thậm chí... Thứ cho tôi nói thẳng, thậm chí có hơi mất hình tương."
Biểu cảm của Bạch Chỉ đã trở lại như thường, chỉ còn để lại vài dấu vết nhập diễn cảnh bi thương.
"Bởi vì tôi cho rằng, nếu tuyệt vọng thật sự thì sẽ không kiềm chế được." Cậu không rõ ai đặt câu hỏi, chỉ nói thực lòng, "Thầy giáo diễn xuất trên lớp dạy chúng tôi, đừng diễn đau buồn mà hãy biểu diễn sự khắc chế buồn đau. Nhưng tôi nghĩ là, đương lúc một người thật sự rơi vào tuyệt vọng thì sẽ không nhịn được, anh ấy sẽ không muốn, cũng không thể nào điều khiển tâm tình của bản thân."
Người đàn ông im lặng nửa ngày, gật đầu: "Tôi hiểu rồi, cảm ơn cậu."
Một lát sau, Mao Văn Thành lên tiếng: "Bạn diễn viên này, đây không phải lần đầu tiên chúng ta gặp mặt nhỉ."
Không ngờ đối phương còn nhớ đến mình, Bạch Chỉ hơi kinh ngạc: "Đúng vậy, tôi cũng từng thử vai nhân vật trong một bộ phim truyền hình của ông rồi, chỉ là không được chọn."
Mao Văn Thành chỉ làm phim chính kịch, chưa từng gióng trống khua chiêng. Năm bộ phim truyền hình trước đây đều đạt từ tám điểm douban trở lên, nhưng cũng vì thế mà yêu cầu với diễn viên cực kì cao. Năm ngoái Bạch Chỉ vì thất bại thảm hại trong buổi thử vai của đạo diễn này mới bừng bừng ý chí phấn đấu và quyết tâm mài giũa kĩ năng diễn xuất.
"Không tệ, có thể nhìn ra cậu đang cố gắng cải thiện diễn xuất, lần này thể hiện tiến bộ hơn trước rất nhiều." Mao Văn Thành hài lòng gật đầu, "Phần đầu rất linh động tự nhiên, đoạn sau ủ dột ưu tư, hai loại trạng thái hoàn toàn khác biệt của Vệ Linh Quân được cậu diễn tả rất khá. Khúc sau diễn khóc cũng chạm đến lòng người, cảm ơn phần biểu diễn cậu."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM-Hoàn] Em nào có theo đuổi người!!! - Chước Đường
RomanceTên gốc: Ta Thật Không Có Truy Ngươi Tác Giả: Chước Đường Thể loại: Tình hữu độc chung, giới giải trí, điềm văn, thẳng nam thịt tươi thụ x dịu dàng bụng dạ đen tối tự tán tự đổ ảnh đế công, hiện đại, mỹ thực. Nguồn: Tấn Giang Nguồn Raw+QT: Khotangda...