Chương 21

7.7K 642 278
                                    

Nếu không phải thích, cớ gì cứ nhìn thấy Bạch Chỉ thì mắt lại sáng lên, còn để lộ ra vẻ khác thường kia. Có khác nào biểu cảm hưng phấn khi chìm đắm trong tình yêu không chứ?

Bạch Chỉ thì không biết cảnh giác người khác, trước mặt ai cũng ngọt ngào.

Nếu anh không quan tâm, có khi bị người ta bắt đi rồi Bạch Chỉ cũng không hay biết gì.

Tạ Tư Cẩn tự nhận mình có trách nhiệm to lớn, lập tức xem Từ Trân là đối tượng chú ý quan sát trọng điểm.

Bạch Chỉ nấu cơm, nhờ Từ Trân giúp rửa thức ăn. Từ Trân còn chưa kịp trả lời, Tạ Tư Cẩn đã đứng dậy: "Để tôi."

Bạch Chỉ lại để Từ Trân thái rau hộ mình.

Tạ Tư Cẩn vừa mới rửa xong đồ: "Để tôi."

Từ Trân: "..."

Bạch Chỉ: ? ? ?

Cậu đang muốn để Từ Trân có cảm giác hòa nhập, Tạ Tư Cẩn lại gây rối gì ở đây?

Lần sau khi Tạ Tư Cẩn vẫn còn muốn cướp việc, Bạch Chỉ vừa cản anh, vừa đưa cái giỏ nhỏ cho Từ Trân, cười nói: "Cô giúp tôi hái chút hoa quả được không?"

"Được!" Từ Trân như được giải thoát, nhận chiếc giỏ rồi chạy biến đi như gió.

Lục Hòe đang nhóm lửa thấy vậy thì dui dụi hai mắt, buồn bực: "Tôi bị hoa mắt ư? Sao tôi lại nhìn thấy chị Tường Lâm* thế này?"

Phương Hạ: "Chị Tường Lâm gì cơ?"

Lục Hòe hắng giọng một cái, giả bộ cuống quít:

"Chị Tường Lâm để đấy! Tôi bày."

"Chị Tường Lâm để đấy! Tôi lấy." **

Người nào đó bị móc mỉa: "... ..."

*Chị Tường Lâm trong tác phẩm "Chúc phúc" của nhà văn Lỗ Tấn là một phụ nữ nông thôn chăm chỉ làm ăn, thật thà, lương thiện. Chị trốn nhà chồng đến làm người ở cho nhà ông Tư sau khi chồng chết, chị chăm làm và cần mẫn nên nhà chủ rất ưng. Sau, chị bị mẹ chồng bắt về gả bán cho lão Sáu Hạ để lấy tiền cưới vợ cho con trai thứ hai. Rồi chồng chị lâm bệnh qua đời, đứa con trai thì bị chó sói tha mất. Chị trở lại về nhà ông Tư làm việc nhưng không còn nhanh nhẹn như xưa, bị gia chủ coi như xúi quẩy, ghét bỏ. Cuối cùng chị Tường Lâm bị hất ra lề đường sống kiếp ăn mày và chết một cách bi thảm giữa lúc nhà nhà đương tưng bừng làm lễ cầu phúc.

** Hai câu trên trích trong đoạn chị Tường Lâm đã trở lại làm việc ở nhà ông Tư nhưng bị hắt hủi, ghét bỏ. Gia đình ông Tư quan trọng nhất việc cúng bái, khi trước đến ngày này chị làm luôn tay luôn chân, nhưng giờ người ta không cho chị đụng vào vì sợ làm dơ bẩn, ô uế.

Phương Hạ hơi sửng sốt một chút, sau khi phản ứng lại thì nhịn không được, cười đến nghiêng ngả: "Ha ha ha, anh tệ quá, thâm hết phần thiên hạ ."

Tạ Tư Cẩn lạnh lùng quét mắt qua một cái, Phương Hạ sợ hãi không dám cười tiếp , ôm bụng trốn đến bên cạnh Bạch Chỉ.

"Cứu mạng, thầy Tạ đáng sợ quá!"

Bạch Chỉ cũng không thể kìm lòng, vừa nãy Tạ Tư Cẩn quá kỳ cục, vừa lúng túng vừa buồn cười.

[ĐM-Hoàn] Em nào có theo đuổi người!!! - Chước ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ