- Thiếu gia, mừng cậu trở về.
Một người đàn ông trông có vẻ đã lớn tuổi đứng nghiêm trang trước cửa lớn của căn biệt thự.
Vừa mới dứt lời cửa của chiếc xe đậu trước mặt bật mở, một cậu thanh niên thân cao mét tám bước ra. Phụ kiện trên người từ quần áo đến giày dép đều toát ra mùi tiền nồng nặc. Khuôn mặt từng nét, từng nét đều đẹp đến không thể hoàn hảo hơn được nữa.
Chàng trai cúi đầu chào người đàn ông trước mặt, chậm rãi lên tiếng.
- Chào bác, bác Phong.- Được rồi! Cậu vào nhà đi. Ông chủ đang đợi. Hành lý để tôi đưa vào cho.
Ông chỉ cười nhẹ sau đó liền ra phía sau xe sắp xếp đồ đạc.
Ông ấy tên là Nguyễn Phong. Là quản gia ở căn nhà này cũng đã gần 20 năm rồi. Nói ra cũng thật buồn cười. 20 năm trước ông cũng là một doanh nhân thành đạt có nhà đẹp xe sang. Ai mà ngờ chỉ trong một đêm công ty ông nhận một đống giấy tờ của cục điều tra với hàng loạt cáo buộc như trốn thuế, gian lận trong kinh doanh, buôn bán hàng cấm... từ đó công ty lâm vào khủng hoảng, cô vợ mới cưới được vài năm của ông sốc đến nỗi uống thuốc tự tử để lại cho ông đứa con trai mới tròn 4 tuổi cách đấy vài ngày. Nhưng trong thời gian đó ông cũng không có tâm trạng để đau buồn, phải làm mọi cách để chứng minh bản thân trong sạch. Sau 5 tháng chạy vạy khắp nơi vay mượn rồi nào là thu thập các giấy tờ liên quan thì cuối cùng ông cũng đã kháng cáo thành công.
Nhưng đợt khủng hoảng đó đã làm cho công ty không thể cầm cự được lâu. Kinh tế hạn hẹp đến nỗi đồng lương công nhân cũng không thể giải quyết. Nhà cửa, tài sản cá nhân cũng đã bán hết. Thậm trí còn có thời gian ông và con trai còn phải ngủ lại văn phòng công ty.
Lúc đấy thật sự rất tuyệt vọng, bất ngờ thay tập đoàn YZ - tập đoàn nằm trong top 10 Châu Á trong lĩnh vực bất động sản lại ngỏ lời muốn thu mua lại công ty. Thật sự lúc đấy ông cũng không nỡ bán đi tâm huyết của mình nhưng thật sự cũng là hết cách. Nào ngờ sau khi chuyển nhượng công ty thành công thì chủ tịch của YZ - Đỗ Nguyên ngỏ lời muốn mời ông về làm cho mình. Cũng hay, đứa con trai chỉ mới 4 tuổi của ông cũng không thể theo ông bôn ba khắp nơi được. Từ đó ông về làm trợ lý đặc biệt cho chủ tịch YZ khiêm luôn công việc quản gia nhà họ Đỗ.Ban đầu là do không có nhà cửa nên đã được Đỗ Nguyên đưa về làm quản gia trong nhà. Sau đó chính là cuộc sống đã vào khuôn nếp cũng không có ý định dọn ra ngoài. Dù sao thì Đỗ Nguyên cũng đối xử rất tốt với 2 cha con ông. Còn cho con trai học chung trường quốc tế với tiểu thiếu gia nhà họ.
" Thiếu gia về chắc thằng bé mừng lắm. Ngày xưa 2 đứa nó thân lắm còn gì."
Vừa xếp vali trên xe xuống ông vừa suy nghĩ vẩn vơ.- Về rồi đấy à? Đi 4 năm không về lấy 1 lần, bây giờ về cũng không nhìn ba mày 1 cái à?
Đỗ Nguyên ngồi nhâm nhi ly trà ở phòng khách thấy tiểu tổ tông nhà mình bước vào với khuôn mặt tỉnh bơ bước thẳng lên phòng liền nói lớn.
- Con mệt lắm có gì tí nói nha. Con buồn ngủ.
Không nặng không nhẹ thả lại 1 câu rồi dửng dưng bước lên cầu thang hướng về phía phòng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Couple] Mỗi Tuần Một Câu Chuyện
Fiksi PenggemarTổng hợp các shortfic về tất cả các cặp đôi của U23, Olympic, ĐTQG... mà Mình Ship ❤❤