- Alo. . . Ba hả? Con muốn kết hôn
- Hả? Ba mày mà mày còn nhây được à?
- Còn không đùa. Con rất thích cậu ấy. Con muốn kết hôn.
- Còn Hồng Duy thì sao.
- Cậu ấy cũng thích con.
- Nhưng 2 đứa không cần thời gian để tìm hiểu sao? Gấp gắp thế?
- Thì cưới xong cũng tìm hiểu được mà. Ba à con đang nghiêmtúc đó.
- Được rồi, được rồi. Tôi sẽ báo cho nhà bên kia rồi cùng chuẩn bị cho 2 cậu.
- Ok ba.
_________________________________________
"Sao rồi?" Đức Lương lên tiếng sau khi Hồng Duy ngồi vào xe.
Đức Lương luôn là như vậy. Giận thì có giận nhưng những gì liên quan đến Hồng Duy luôn kiến anh phải bận tâm.
"Dạ... không có gì hết. Thôi mình đi ăn đi anh" Hồng Duy gượng cười nhìn Đức Lương.
Thật sự cậu không muốn giấu. Nhưng nói ra chả làm được gì. Chỉ tổ khiến Đức Lương thêm bực nên Hồng Duy giấu luôn.
" Thế vừa nãy trong đó không ăn à? " Đức Lương khởi động cho xe lăn bánh, lên tiếng hỏi.
" À tại khi nãy không khí trong đó nặng nề quá, nên em chỉ ăn qua loa rồi về luôn. "
"Là lần đầu gặp mặt, có gì mà 2 người nghiêm trọng đến thế? " Đức Lương nghe vậy thấy lạ, liền cau mày hỏi lại.
" À... không có gì, chỉ tại bọn em không biết nói chuyện gì nên có hơi căng thẳng tí thôi. Mà anh này, mình không tìm đại quán nào đó gần đây cũng được. Không cần đi xa đâu " Hồng Duy mỉm cười giải thích rồi nhanh nhảu kéo Đức Lương vào một câu chuyện khác.
"Được" Đức Lương chiều theo ý Hồng Duy tấp vô một quán ăn bên đường.
Hai người ăn no nê, Đức Lương chở Hồng Duy về đến nhà cũng đã gần 21h30. 2 người vui vẻ với nhau vài câu rồi tạm biệt. Bọn họ luôn là vậy đấy. Những lúc bọn họ giận nhau cũng không phải ít, nhưng bằng cách nào đó chả quan trọng, bọn họ luôn luôn có thể làm hòa với nhau bất cứ lúc nào.
Hồng Duy bước vô nhà, thấy ba mẹ ngồi như ghế sopha mà rôm rả bàn về một vấn đề gì đó.
"À Duy... Con về rồi, chuyện..." Mẹ cậu thấy Hồng Duy về liền đi lại hỏi. Nhưng chưa gì đã bị Hồng Duy chặn lại.
"Mẹ, con cũng lớn rồi, con muốn tự quyết định tương lai của bản thân. Mong ba mẹ đồng ý với ý kiến riêng của con. Thôi con về phòng ngủ đây. Con hơi mệt." Hồng Duy nói rồi lủi một phát về hướng cầu thang lên phòng. Cậu cứ tưởng khi nãy là do chuyện cậu bỏ về trước nên 2 ông bà mới vậy. Nghĩ thế Hồng Duy nói trước luôn bởi vì cậu không muốn nhắc đến người kia..
" Ông xem! Đó có phải là tình yêu sét đánh không? 2 đứa nó mới gặp được có 1 lần mà coi thằng Duy nó cương quyết chưa kìa!" Bà nhìn Hồng Duy mà tủm tỉm cười quay sang nói với chồng mình.
"Haha còn ngại với cả bố mẹ nữa cơ, thật là! Thôi vậy là tốt, tốt!" Ba Hồng Duy ngồi như ghế cười lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[All Couple] Mỗi Tuần Một Câu Chuyện
Fiksi PenggemarTổng hợp các shortfic về tất cả các cặp đôi của U23, Olympic, ĐTQG... mà Mình Ship ❤❤