Marahan kong dinilat ang mata ng marinig ang alarm ko, kinapa ko ang kama nagbabakasakaling nalapag sa tabi ko pero laking gulat ng hindi cellphone ang nakapa kundi katawan.
I almost scream when I clearly saw now who's sleeping beside me. Of course it's him, Lawson! Siya na ang may yakap ng teddy bear ko at nakikihati sa comforter na gamit ko.
Nakita ang phone na umiilaw na nakapatong sa lamesa, nasa gilid ni Lawson. Nakagat ko ang labi sa frustation, this man! Hindi ko man lang naramdaman na may tumabi na sa'kin!
Sa gigil, hindi ko na naisip ang mahimbing na tulog niya. Inalog alog ko siya para magising, umungot ito at tinulak pa ang kamay ko.
Kumuyom ang kamao ko at pinagsusuntok siya sa hangin, nakakainis talaga!
I gasped in shock when he sudden open his eyes. "Are you gonna beat me?" He asked, clueless sleepy.
Mabilis kong binaba ang kamay. "Hindi. Nag exercise lang ako, it's 4 na kasi. Magaaral pa ako." Pagdadahilan ko
"But...you cried all night, you should rest and do it next time."
I stilled a bit. Umiyak ako? Bakit naman?
Tumikhim ako. "Why are you sleeping beside me? We've talked about this right?"
Tumango siya. "Matutulog ako sa sofa, matutulog ka naman sa kama."
I rolled my eyes then groaned. "Then, what did you do now?"
"I slept with you." Nakangiting sagot pa niya
Abat, nakuha pang ngumiti.
"But I have reason why I slept beside you. Like what I've said earlier, you cried all night, and as a special friend I did what other does. I comfort you by hugging you from the back, I thought you knew 'cause you held my hand really tight." Umupo ito at siya na mismo ang pumatay ng alarm ko
Baka nanaginip lang ako, hindi ko nga lang maalala.
Special friend, my foot.
Napairap ako tyaka nagiwas tingin, iniiwasan ang mga mata niya. Nagkakasala ako pag nadadapo atensyon ko sa mukha niya.
He's freaking gorgeous man.
Nagbalik tingin ako sa kanya. "Kunin mo nga 'yung libro ko, tutal gising ka naman na." Kunwaring pagsusuplada ko
He didn't complain and stood up in bed. "Okay. Gusto mo bang kuhaan kita ng kakainin habang nagaaral?"
"Ikaw." Wala sa sariling nasabi
Nagkasalubong ang mata namin, parehong may gulat na ekspresyon.
"I mean, ikaw bahala it's not my house to decide everything here."
"But you're the one decided that I should sleep at sofa and you in my bed." He murmured something but I didn't hear
Kinuha niya ang study table, 'yon agad ang nilagay niya sa kama kaya't napaayos ako ng upo. Kasunod naman niyang nilapag do'n ang dalawang libro at isang notebook.
He handed my reading glass. "I'll get something to eat." Paalam niya at lumabas na sa kwarto
I wear my reading glasses and opened my gen math book. Humikab ako at ininat ang mga braso, hindi pa ako naguumpisa pero inaantok na ulit ako.
Napabaling ako sa pinto nang dumating na si Lawson, para siyang balisa at nanginginig pa ang kamay na may hawak na bag of cookies and milk. Umupo ito sa tabi ko at tumitig sa'kin, nilapag niya ang hawak niya sa study table at biglang sinapo ang magkabilang pisngi ko.
YOU ARE READING
Psycho Series #1: Chasing His Obsession
RomanceON-GOING | R 18+ | PSYCHO SERIES 1 Lawson Thane Veranda is an indeed weird nerd guy for Savannah. At first, she's been both irritate and annoyed on him for being feeling close to her but inside her, she liking it. Savannah Escobar is a top student...