" Clara "
Clara bị đánh thức bởi tiếng gõ cửa của Pansy. Cô đáp lại bạn mình một tiếng rồi ngồi dậy đưa mắt nhìn sang đồng hồ, mười một giờ rưỡi. Clara mắt nhắm mắt mở đi ra mở cửa, bên ngoài Pansy mặc đồng phục chỉnh tề đứng chờ cô.
" Cậu đi trước đi Pansy "
Pansy nhìn gương mặt ngái ngủ của Clara. Biết ngay mà, sau nhiều ngày ở chung thì cô cũng phát hiện ra Clara là một người thông minh, nhưng cũng rất thích ngủ. Có lần cô nàng ngủ quên và bỏ cả bữa sáng, sau đó thì Clara đã phải ngồi gục lên gục xuống trong tiết học lịch sử phép thuật nhàm chán của giáo sư Binns với một chiếc bụng đói. Giáo sư Binns đã già lắm rồi, có khi còn ngủ gục trước lò sưởi phòng giáo viên, sáng hôm sau thức dậy vội vã đến lớp, bỏ quên cả cái xác mình lại trong phòng.
Để đề phòng việc Clara ngủ quên xảy ra thêm một lần nữa, cậu nhóc Blaise đưa ra ý kiến nên để Pansy gọi Clara dậy trước khi tiết học bắt đầu vì cả hai ở gần nhau.
20 phút sau
Clara đi vòng vòng trên hành lang, tay cô cầm tấm bản đồ để tìm đường đến lớp học của mình. Vào lúc nửa đêm mỗi thứ tư, đám trẻ nhà Slytherin phải nghiên cứu bầu trời bằng kính viễn vọng, học tên các vì sao, và quan sát chuyển động của các hành tinh.
Tiết học sắp bắt đầu rồi, còn Clara thì vẫn mày mò tìm đường.
" Ôi Merlin ! Xin hãy giúp đỡ con "
" Diggory ? "
Clara xoay người lại, trước mặt cô bây giờ là một cậu nhóc đầu tóc màu bạch kim. À, là Malfoy.
" Chào cậu, Malfoy "
" Mày làm gì ở đây ? " _ Draco vẫn tiếp tục: " Đừng nói với tao là mày bị lạc đường nha ? "
Clara gật gật cái đầu, nếu ở đây có đủ ánh sáng, chắc chắn Draco sẽ thấy hai má của cô bạn mình đỏ ửng lên vì xấu hổ.
" Ngu ngốc "
Draco xỉ nhục trí tuệ của Clara một lúc, rồi bước chân đi về hướng bên trái:
" Đi hướng này nè Diggory, con nhỏ Pansy kia chắc đang trông mày dữ lắm á "
Clara đi theo bước chân của cậu nhóc, miệng lẩm bẩm điều gì đó, đại khái là đang mắng thầm Draco vì tùy tiện sỉ nhục trí tuệ người khác.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
." Clara, bên này nè. Cả cậu nữa, Draco "
Pansy hí hửng khi thấy Clara và Draco. Cô nhóc đang đứng trước cái kính viễn vọng cùng với Blaise.
Nhóm bốn người Clara, Draco, Pansy và Blaise thường đi cùng nhau. Mặc dù thân đến vậy nhưng giữa Clara và Draco dường như có khoảng cách, điều này làm cho cô nhóc Pansy vô cùng không vui.
Sau khi tiết học kết thúc, đám rắn con nhanh chân chạy về phòng, ai nấy đều buồn ngủ cực kì.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Sáng hôm sau Clara dậy rất sớm. Hôm nay có tiết học biến hình của giáo sư McGonagall, vì vậy cô không muốn đến lớp trễ và bị phạt.