Chương 24

1.8K 229 1
                                    


Sáng thứ năm, Clara thức dậy với cái đầu đau như búa bổ. Cô bước vào Đại sảnh đường khi bữa sáng gần như sắp kết thúc. Clara ngồi xuống chỗ của Blaise - đúng hơn là chỗ ngồi mới của mình, cô và Blaise đã đổi chỗ với nhau vì Blaise muốn ngồi kế bên cô bạn gái nhỏ bé của cậu ta, mà Pansy bây giờ lại đang nhìn Clara bằng ánh mắt lo lắng:

" Sắc mặt của cậu trông tệ quá "

" Mình không có sao hết á "

Clara lắc đầu. Draco bên cạnh nhẹ nhàng đẩy qua phía cô một ly nước cam. Cô mỉm cười:

" Cảm ơn "

" Ừ "

Draco quay mặt sang hướng khác, không dám nhìn thẳng vào mắt cô. Sau một hồi đấu tranh suy nghĩ, Draco đứng phắt dậy rồi bước ra ngoài. Clara nhìn theo bóng dáng vừa rời đi, thắc mắc:

" Cậu ấy bị sao vậy ? "

Blaise lắc đầu: " Ai biết nó mắc chứng gì "

Về phần Draco, cậu đi dọc con đường dẫn đến lớp Chăm sóc Sinh vật Huyền bí. Draco biết tình cảm cậu dành cho Clara hơn hẳn tình bạn, không phải cậu muốn tránh né cô, nhưng mà sau khi nhận thức rõ tình cảm của mình thì cậu lại cảm thấy bối rối và ngại ngùng hơn bao giờ hết.

Một lát sau, đám học sinh năm ba nhà Slytherin lần lượt rời Đại sảnh đường. Cơn mưa đêm qua đã tạnh, bầu trời quang đãng, và cỏ thì xanh mềm, ướt mượt dưới chân khi bọn trẻ băng qua sân để đến buổi học đầu tiên của lớp Chăm sóc Sinh vật Huyền bí. Clara thỉnh thoảng lại ho vài cái khi cả bọn cùng đi xuống dốc cỏ để đến căn chòi của lão Hagrid nằm bên bìa khu Rừng Cấm. Lão Hagrid đứng ngay trước căn chòi để chào đón học sinh đến lớp của mình, sừng sững trong tấm áo khoác bằng da chuột chũi, con chó săn Fang đứng sát gót chủ, có vẻ bồn chồn như thể không chờ được nữa phút bắt đầu. Đứng gần đó là đám học sinh nhà Gryffindor.

Lão Hagrid gọi:

" Lại đây, nào, tiến lại gần đây! "

Học trò tiến đến gần bên lão.

" Bữa nay, tôi đãi các trò một bữa ra hồn! Các trò sắp học một bài học vĩ đại! Mọi người có mặt đông đủ chưa? Được rồi, đi theo tôi "

Hagrid dẫn chúng đi vòng qua rặng cây, và năm phút sau thì mọi người nhận thấy mình đang đứng bên ngoài một nơi có vẻ như một bãi chăn ngựa nho nhỏ. Nhưng mà bên trong bãi chăn không thấy có con gì hết.

Lão gọi:

" Mọi người hãy lại đây tập trung quanh hàng rào! Như vậy đó - Sao cho chắc chắn nhìn thấy rõ nha. Bây giờ, việc đầu tiên tất cả các trò cần làm là mở sách ra... "

" Bằng cách nào? "

Giọng Draco vang lên nhừa nhựa, lạnh lùng.

Lão Hagrid hỏi lại: " Hả? "

Draco lặp lại:

" Làm sao mà mở sách ra được chứ ? "

Cậu rút cuốn Quái Thư Về Quái Vật của mình ra. Cuốn sách đã bị trói lại bằng một sợi dây thừng dài. Mấy đứa học trò khác cũng lôi sách ra, vài đứa dùng dây nịt mà khớp mõm cuốn sách lại. Mấy đứa khác tống cuốn sách vô trong những cái bao chật, hay kẹp chặt chúng lại bằng mấy cái kẹp giấy tổ chảng.

[ Đồng nhân HP ] Sweet Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ