Clara Diggory có một bí mật.Cô có thể nhìn thấy những chuyện sắp xảy ra. Chẳng hạn như nội dung của tờ báo ngày hôm sau, hoặc là một cây chổi thần đời mới sắp được ra mắt, lâu lâu cô lại nhìn thấy được tương lai của người khác. Mặc dù vậy nhưng Clara lại chẳng thể nhìn thấy được tương lai của ông bà Diggory và Cedric.
Clara cho rằng đây là năng lực tuyệt vời mà cô có được, cho đến khi những giấc mơ mà cô nhìn thấy không còn bình thường như trước.
Khi Clara lên 6, năng lực của cô cũng lớn dần, không còn mơ thấy tương lai nữa, thay vào đó là những khoảng khắc chớp nhoáng hiện lên trong đầu cô.
Năm Clara 7 tuổi, cô bắt đầu mơ thấy kí ức của một người đàn ông tên Tom Riddle. Clara tận mắt chứng kiến cuộc đời hắn, tận mắt nhìn thấy hắn từ Tom Riddle biến thành người mà ai ai cũng sợ hãi khi nhắc đến: Chúa tể hắc ám Voldemort.
Clara luôn cảm thấy sợ hãi vì Chúa tể hắc ám đã tan biến từ lâu, hắn bị đánh bại bởi một cậu nhóc tên là Harry Potter. Nhưng linh cảm trong người Clara luôn hối thúc cô rằng: hắn ra vẫn còn sống.
Clara chưa bao giờ nói cho ai nghe về năng lực của mình, cô đủ lớn để hiểu rõ mọi chuyện, nếu Bộ Pháp thuật biết được chuyện này thì cuộc sống của cô sẽ trở nên khốn đốn hơn bao giờ hết.
Năm Clara 11 tuổi, cô nhận được thư cú từ Hogwarts. Trong khoảng khắc bước đến hẻm Xéo, cô biết rằng cô sẽ gặp được Harry Potter.
Lần đầu Clara gặp Draco, cô đã có ấn tượng không tốt về cậu ta. Trong mắt Clara, Draco chỉ là một thằng nhóc mang dòng máu Malfoy ngang ngược và khó ưa, cái dòng máu lúc nào cũng khoe mẽ về sự giàu có của mình luôn khiến Clara cảm thấy khó chịu.
Mãi cho đến khi nhập học, Clara mới hiểu rõ hơn về con người của Draco. Ừ thì cậu ta vẫn là con người ngang ngược và khó ưa như cảm nhận ban đầu, nhưng sau nhiều lần đi chung đã khiến Clara bất giác quan tâm đến Draco nhiều hơn. Học chung với nhau hai năm, sang năm thứ ba Clara mới nhận ra sự thay đổi của Draco. Không còn là một cậu nhóc thấp bé, Draco giờ đây đã cao hơn và trưởng thành hơn, tính cách thì vẫn vậy nhưng sự quan tâm dịu dàng của cậu đã khiến cho Clara rung động.
Clara lặng lẽ cho thêm một cái tên vào danh sách những người mà cô phải bảo vệ: Draco Malfoy