Chương 9

2.7K 327 13
                                    

Ngày hôm sau, không khí nhà Slytherin sôi nổi hẳn lên. Khi nhìn thấy Harry, lũ nhóc vỗ tay, huýt gió, và hoan hô:

" Cám ơn Harry nha! Tụi tao nhờ mày phen này đó! "

Nguyên nhân là vì Harry Potter cùng hai người bạn đã làm mất một trăm năm mươi điểm chỉ sau một đêm.

Từ chỗ là một trong những học sinh được ngưỡng mộ nhất trường, Harry thoắt cái trở thành đứa bị ghét nhất. Đến bọn học sinh nhà Ravenclaw và Hufflepuff cũng ngoảnh mặt không thèm nhìn nó. Chả là ai cũng đang mong cho nhà Slytherin mất Cúp Nhà. Mà người đáng lẽ nên vui vẻ nhất - Draco đang thẫn thờ trong phòng sinh hoạt chung.

" Sao trông mày thảm thế ? "

Blaise từ bên ngoài đi vào, tay xách một đống đồ, theo sau cậu là Pansy.

" Clara đi đến chỗ thầy Snape rồi. Tao lo cho nó quá "

Pansy lấy cây kẹo từ túi áo Blaise, cười khúc khích:

" Đúng rồi, cậu nên cảm thấy lo đi, vì cậu đã lôi Clara vào đống rắc rồi này mà "

Draco suy nghĩ một chút, rồi vội chạy ra ngoài.

" Ủa nó đi đâu vậy trời "

Blaise nhìn theo bóng Draco, thắc mắc. Pansy nhún vai:

" Ai mà biết, chắc đi tìm thầy Snape "

Draco vừa đến trước cửa phòng giáo sư Snape thì thấy Clara từ bên trong bước ra. Clara cũng hơi bất ngờ khi nhìn thấy cậu ở đây:

" Tìm thầy Snape hả ? Thầy ấy đang ở bên trong "

" Không phải đâu, tao sợ mày bị thầy mắng nên mới chạy tới đây "

Draco nói một lèo rồi mới thở hắt ra, dù sau đây cũng là lỗi của cậu, cậu không nên để Clara nhận lỗi một mình. Cả hai cùng nhau quay về phòng sinh hoạt chung, trước khi vào cửa, Clara nghiêng đầu lại nhìn Draco:

" Thật ra thầy Snape gọi mình đến là để hỏi mình một vài chuyện, thầy không có trách mắng gì mình đâu "

Draco nhìn theo bóng lưng Clara. Cậu không biết tại sao mình lại đột nhiên lo lắng cho cô, có lẽ do cả hai là bạn thân, bạn thân quan tâm nhau là một chuyện bình thường mà.

Đêm đến, Clara đứng trước gương lau mái tóc đang ướt, cô chợt nhớ lại cuộc trò chuyện lúc chiều.

[ Giáo sư Snape nhìn cô học trò trước mặt mình, cất giọng:

" Trò đã biết được chuyện gì rồi ? "

" Em có thể tin thầy không ? "

Clara không trả lời câu hỏi của ông, mà hỏi ngược lại. Giáo sư Snape chỉ lẳng lặng nhìn cô.

" Được rồi "_ Clara cười mỉm:

" Em nên bắt đầu từ đâu đây ? Em biết rất thứ, thầy Snape "

Một lát sau, giáo sư Snape mới lên tiếng:

" Cái đó là tiên tri ? "

" Gần giống vậy. Đôi lúc em sẽ nhìn thấy một số chuyện sẽ xảy dù chỉ là thoáng qua. Với giấc mơ hôm qua thì có lẽ người nào đó đang có ý định kéo em về phe của họ "

[ Đồng nhân HP ] Sweet Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ