Hai ngày sau đó trôi qua không có chuyện gì đáng kể, chỉ là Draco dường như vẫn chưa thoát khỏi sự ám ảnh khi bị biến thành chồn bởi giáo sư Moody. Đến buổi sáng thứ năm cậu nhóc mới trở lại bình thường. Sáng thứ năm trời tạnh mưa, và những tia nắng đầu tiên bắt đầu chiếu sáng lên từ phía hừng đông. Clara cũng không mong chờ điều gì từ cái thời tiết yên ả này, vì hôm nay là tiết học đầu tiên với giáo sư Moody.
" Nè, cậu có nghĩ lão Moody sẽ biến chúng ta thành những con chồn gớm ghiếc hay gì đó giống như vậy không? "
" Thôi nào, Pansy "
Clara đẩy nhẹ vai Pansy một cái rồi đi về phía Draco. Cô nhóc nhìn theo hướng bạn mình, thì thầm với Blaise: " Mình đâu có nói sai... "
" Tâm trạng cậu có vẻ tốt đấy chứ "
Draco nghiêng đầu sang nhìn Clara, khẽ mỉm cười: " Mình đâu thể nổi nóng với cậu "
Thấy Clara vẫn im lặng nhìn mình, cậu đổi lời ngay:
" Hôm nay trời đẹp mà, mình cần gì phải bực dọc với những chuyện cũ "
" Phải chi lúc nào cậu cũng suy nghĩ được như này thì tốt rồi "
Clara nhanh chân bước vào lớp, ngồi vào một chỗ trống phía cuối lớp. Một lúc sau Draco cũng bước vào, cậu nhóc nhìn quanh một lúc rồi lại gần phía Clara, ngồi chễm chệ xuống cái ghế bên cạnh cô.
" Này, lúc nãy là mình nói thật đấy "
" Cái gì thật cơ? "
Clara cũng không nén được tò mò, thì thầm với người bên cạnh. Draco mỉm cười nhìn bạn mình, người cũng từ từ nghiêng về phía Clara: " Mình thật sự không thể nổi nóng với cậu được "
" Nói gì vậy chứ "
Clara lùi ra phía sau, cúi đầu nhìn quyển Thế lực Hắc Ám – Hướng dẫn tự vệ, môi cũng không kìm được mà mỉm cười. Một lúc sau, bước chân lạch cạch không lẫn vào đâu được của thầy Moody vang lên bên dọc hành lang, rồi thầy bước vào lớp, nhìn vừa lạ lùng vừa đáng sợ hơn bao giờ hết. Đi lộp cộp về phía cái bàn tròn, thầy gầm gừ: " Mấy trò dẹp cái đó qua một bên. Mấy cuốn sách đó… Không cần tới đâu "
Lũ học trò lúi húi bỏ sách vào cặp, mặt phấn khích thấy rõ. Thầy Moody lấy ra một tờ danh sách, lắc cho cái bờm tóc muối tiêu rũ ra khỏi khuôn mặt méo mó và đầy thẹo, rồi bắt đầu điểm danh. Con mắt bình thường của thầy từ từ dò theo danh sách, trong khi con mắt phép cứ xoay mòng mòng, dán chặt vào từng đứa học trò mỗi khi nó trả lời.
" Clara Diggory "
" Có "
Thầy Moody nhìn chằm chằm Clara một hồi lâu, cho đến khi mọi người tưởng chừng thầy sẽ lại nói câu gì đó độc địa thì Moody thu tầm mắt mình lại, tiếp tục đọc cái tên tiếp theo.
" Rồi xong " Thầy nói, khi đứa cuối cùng hô có mặt.
" Tôi có nhận được thư của thầy Lupin về lớp này. Có vẻ như các trò đã có kiến thức khá hoàn thiện về cách xử lý mấy sinh vật Hắc ám… Các trò đã biết xử tụi Ông Kẹ, ma đấm lầy, thủy quái, ma da, và cả người sói, đúng không? "