Chương 15: Chiến tranh lạnh

2.5K 285 1
                                    

Tháng Mười đã đến, lan tỏa cái lạnh lẽo ẩm ướt khắp sân trường và trong cả tòa lâu đài. Bà y tá Pomfrey bận túi bụi vì một trận dịch cúm lây truyền khắp trong học sinh lẫn giáo viên. Món thuốc nước si-rô ớt của bà cực kỳ hiệu nghiệm, nhưng người nào uống vô rồi thì thế nào hai lỗ tai cũng bốc khói suốt nhiều giờ đồng hồ sau đó.

Những giọt mưa có kích thước bằng những viên đạn vỗ lộp độp vào kính cửa sổ lâu đài suốt mấy ngày cuối tháng. Nước trong hồ dâng cao. Những luống hoa trong vườn biến thành những bãi bùn sình be bét.

Vài một buổi tối mưa nhẹ, Clara ngồi ngoài phòng sinh hoạt chung, tay thì cầm quyển sách nhưng tâm trí cô không hề đặt trên nó.

Cạch

Cửa phòng mở ra, Draco bước vào, người cậu ướt đẫm do nước mưa và mồ hôi sau buổi tập Quidditch. Cậu nhìn thấy Clara ngồi đó thì hơi dừng lại một tí, rồi nhanh chóng đi ngay. Sau khi Draco về phòng, Clara cũng bỏ quyển sách xuống rồi bước về phòng của mình. Cũng đã hai tuần sau buổi huấn luyện đầu tiên, từ hôm đó tới giờ Clara và Draco không hề nói chuyện với nhau.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Vẫn là một ngày lạnh lẽo, bên ngoài mưa vẫn quất ràn rạt vào kính cửa sổ, trời đã tối đen như mực. Nhưng bên trong phòng sinh hoạt chung, mọi thứ đều sáng sủa ấm áp vui tươi. Ánh sáng từ lò sưởi tỏa chiếu lên những chiếc ghế bành êm ái. Bọn học sinh ngồi thoải mái trên ghế đọc sách, trò chuyện, làm bài tập.

Trái ngược với sự ấm áp đó, Pansy có cảm giác như mình sẽ đóng băng nếu tiếp tục ngồi giữa Clara và Draco.

" Blaise, buổi tiệc năm nay... "

Pansy đứng dậy, ngồi xuống nói chuyện cùng Blaise. Phía bên trái ghế trở nên chật chội khiến Draco không thể không nhích qua bên phải, mà bên phải ghế là chỗ mà Clara đang ngồi. Mãi đến khi hai cánh tay khẽ đụng vào nhau, Clara mới ngước lên nhìn, đúng lúc đó, Draco cũng nhìn cô.

" Hắc xì "

" Có phải cậu bị cảm lạnh rồi không ? Hôm nay trông cậu mệt mỏi lắm á "

Pansy nhìn cô đầy lo lắng. Clara xoa xoa cái mũi đỏ ửng của mình, khẽ lắc đầu:

" Không sao đâu "

Bỗng Draco đứng phắc dậy rồi vội vàng bước ra ngoài. Clara cúi đầu đọc sách, ra vẻ không để ý lắm. Một lát sau Draco bước vào, cầm lấy cuốn sách trên tay Clara để xuống bàn, đặt lên tay cô một liều thuốc cảm rồi bước vào phòng.

Mấy hôm sau, cả trường hớn hở tham dự dạ tiệc Hội Ma. Đại Sảnh đường đã được trang hoàng bằng những trái bí rợ khổng lồ của lão Hagrid đã được cắt đẽo thành mấy cái lồng đèn lớn đến nỗi ba người chui vô đó mà ngồi cũng vẫn còn chỗ, nào là dĩa vàng, cốc vàng, nến bạc, đèn chùm sáng lóng lánh. Và khắp nơi đều dồn đại là cụ Dumbledore đã mời một đoàn vũ công Bộ xương khô đến giúp vui trong bữa tiệc Hội Ma.

Clara nhìn đống đồ ăn trên bàn, ăn một ít mì cho có lệ rồi ngừng. Hôm nay cô có linh cảm không tốt lắm. Một dĩa bánh ngọt đầy màu sắc được đẩy qua phía Clara, cô ngước mặt lên nhìn người ngồi đối diện.

" Ăn nhiều một chút "

Draco nói với cô rồi quay đầu sang trò chuyện với Blaise bên cạnh. Clara cầm lấy một cái bánh ngọt đưa lên miệng, che đi nụ cười vui vẻ.

Buổi tiệc kết thúc, đám học sinh cùng nhau bước về phòng sinh hoạt chung. Tiếng nói cười rộn ràng chợt lắng xuống khi những người đi đầu nhìn thấy hình ảnh con mèo bị treo ngược. Đám đông học trò dồn tới, len lỏi lên trước để nhìn kỹ cảnh tượng ghê rợn ấy trong khi Harry, Ron và Hermione đứng tách biệt giữa hành lang. Đám học sinh chen lấn làm bước đi của Clara trở lên khó khăn khiến cô không cẩn thận vấp ngã. Draco nhanh chóng đưa tay giữ lấy người cô. Clara thì thầm:

" Cảm ơn "

Draco không nói gì, cậu nắm tay cô rồi kéo lên phía trước. Giữa hai khung cửa sổ, hàng chữ cao cỡ ba tấc được vẽ lem nhem trên tường, nét chữ lung linh trong ánh sáng chập chờn của những ngọn đuốc.

' Phòng Chứa Bí Mật Đã Được Mở Ra. Kẻ Thù Của Người Kế Vị Hãy Liệu Hồn '

" Kẻ thù của Người kế vị, hãy liệu hồn! Kẻ tiếp theo là mi đấy, quân... "

Draco ngừng lại, cậu không muốn Clara phải khó chịu khi nghe cậu nói từ ' Máu Bùn ' thêm một lần nữa.

" Có chuyện gì xảy ra ở đây vậy ? Chuyện gì vậy ? "

Chắc chắn là tiếng la to của Draco đã khiến cho thầy giám thị Filch phải chú ý. Thầy vẹt đám đông chen tới trước. Vừa nhìn thấy tình cảnh Bà Noris là thầy ngã ngửa ra, lảo đảo, ôm mặt vì kinh hoàng:

" Con mèo của ta! Ôi, con mèo của ta! Chuyện gì đã xảy ra cho Bà Noris thế này ? "

Thầy rít lên the thé. Đôi mắt nảy lửa của thầy bám ngay vào Harry:

" Mày! Chính mày! Mày đã ám sát con mèo của tao! Mày giết nó! Tao sẽ giết mày! Tao sẽ… "

" Thầy Filch! "

Cụ Dumbledore xuất hiện, ngắt lời thầy Filch một cách ngiêm khắc. Chỉ trong tích tắc, cụ Dumbledore đã lướt ngang qua mặt Harry, Ron và Hermione, đến bên bức tường, gỡ Bà Noris ra khỏi cán đuốc.

Cụ nói với thầy Filch:

" Anh đi theo tôi, anh Filch. Và các con nữa, Harry, Ron với Hermione "

Thầy Lockhart sốt sắng bước tới:

" Thưa ông hiệu trưởng, văn phòng của tôi cũng gần đây, ngay trên lầu thôi, xin ông hiệu trưởng cứ tự nhiên "

Cụ Dumbledore nói:

" Cám ơn anh, Gilderoy "

Đám đông im lặng tách ra nhường lối cho cụ Dumbledore và những người có liên can đi qua. Thầy Lockhart, trông ra vẻ hăng hái và quan trọng, vội vã bước theo sau cụ Dumbledore; theo sau nữa là giáo sư McGonagall và giáo sư Snape.

Mọi người nhanh chóng tản ra, đi về phòng sinh hoạt chung của nhà mình. Draco cũng buông tay Clara, đi về phía trước.

Cả hai vẫn đang trong thời kì chiến tranh lạnh.

[ Đồng nhân HP ] Sweet Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ