Thời gian trôi nhanh như chó chạy ngoài đồng, chẳng mấy chốc Clara lại nhận được thư cú từ Hogwarts:
" Thân gởi cô Diggory,
Xin vui lòng lưu ý là niên học mới sẽ bắt đầu vào ngày 1 tháng 9. Tàu tốc hành Hogwarts sẽ khởi hành từ sân ga số Chín Ba Phần Tư tại nhà ga Ngã Tư Vua, lúc mười một giờ.
Học sinh năm thứ ba sẽ được phép viếng thăm làng Hogsmeade vào một vài ngày cuối tuần. Xin trình cho phụ huynh hoặc người bảo trợ ký vào tờ đơn cho phép kèm theo đây.
Thân ái,
Giáo sư McGonagall
Phó Hiệu Trưởng "Clara gấp bức thư lại, để sang một bên. Được đi thăm làng Hogsmeade thì vui đấy, nhưng cô phải làm xong bài tập trước đã. Nhìn xuống bài luận văn " Những Độc dược Co rút " chỉ mới viết được một nửa, Clara thở dài, sao lại khó đến như này.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Ngày nhập học cuối cùng cũng đến, Clara ngước nhìn chiếc tàu Tốc hành Hogwarts, cái đầu máy màu đỏ tía của nó đang phì phò nhả khói trên một sân ga đông nghẹt các ông bà phù thuỷ đang tiễn đưa con mình đến trường. Clara chen lấn, khó khăn bước đến toa tàu của mình.
" Chào Clara "
Pansy và Blaise đã ngồi ở đó từ sớm, Clara chật vật bước vào:
" Chào nhé "
" Trông cậu có vẻ mệt mỏi ha "
Pansy cười khúc khích nhìn cô, Clara thở dài:
" Trên tàu lúc nào cũng đông như vậy mà Pansy. Mình ước chi cái tàu này có thể mở rộng ra một chút để mình không phải chen lấn như này "
Cửa toa tàu mở ra, một bóng dáng hơi cao bước vào. Draco vuốt lại mái tóc rối xù rồi ngồi xuống cạnh Clara, than thở:
" Ngoài kia đông khủng khiếp "
Blaise trả lời:
" Nếu cậu và Clara đến sớm hơn thì đâu có phải vất vả như vậy "
Draco nhìn sang hướng Blaise, bỗng khựng lại. Clara bây giờ mới chú ý đến hai người trước mặt, sẽ không có gì để nói nếu hai bàn tay kia không nắm chặt vào nhau.
Pansy nhìn gương mặt sững sờ của Clara và Draco, phì cười:
" Tụi mình đã ở bên nhau rồi nè. Thấy không ? "
Rồi cô đưa tay lên, lắc lắc trước mặt hai người bạn thân. Blaise thì nhìn Pansy với vẻ mặt cưng chiều...
" À rồi "
Clara khẽ trả lời, thời gian trôi nhanh quá khiến cô gần như quên mất là mình đã dần bước vào thời kì rung động.
" Tụi mình đã ở cạnh nhau cả mùa hè "
Pansy tò mò:
" Vậy còn các cậu thì sao ? Đã tìm được người mình thích chưa ? "