Chương 5

3.4K 391 17
                                    

Sáng thứ sáu, đám học sinh năm nhất của hai nhà Gryffindor và Slytherin đều có mặt đông đủ tại sảnh đường. Chúng nhanh chóng ăn cho xong rồi đến lớp học vì hôm nay có hai tiết vô cùng quan trọng, đó là tiết độc dược của giáo sư Snape.

Bỗng hàng trăm con cú bay vào sảnh đường, chúng bay vòng vòng trên những cái bàn để tìm chủ nhân của mình. Clara đã nhìn thấy Mia từ xa, nó bay lại đậu lên vai cô rồi đưa cho cô một bức thư. Clara cầm lấy bức thư, cô đưa cho con cú Mia một mẩu bánh mì rồi nó bay đi mất.

" Con yêu, mẹ đã nhận được thư của con. Mẹ và ba cảm thấy khá bất ngờ khi biết tin con được vào nhà Slytherin. Hi vọng mọi người đều đối xử tốt với con. Mẹ có gửi cho con và Cedric bánh quy mẹ làm. Cedric sẽ đưa cho con sớm thôi. Hãy chia bánh ra cho những người bạn của con nhé ! "

Clara gấp bức thư lại. Một con cú đại bàng bay qua thả một bức thư lên bàn của Draco rồi bay lại đậu lên vai cô, trên người nó còn dính vài vụn bánh mì.

?????????

Clara nhìn Draco bằng ánh mắt nghi hoặc, thằng nhóc nhún vai tỏ vẻ không biết gì rồi đọc bức thư của nó. Chợt Mia bay tới, nó đáp xuống bàn nhảy qua nhảy lại. Dường như hiểu ý, Clara đưa cho hai con cú mấy mẩu bánh mì rồi chúng nó bay đi mất. Pansy ngồi kế bên lẳng lặng đưa ngón cái lên với cô.

Ở nơi Clara không nhìn thấy, hai con cú bay lượn trên bầu trời. Con cú của Draco đẩy con cú của Clara một cái đau điếng, mạnh bạo cướp mẩu bánh mì của con bé rồi bay đi mất.

" Clara "

Clara xoay người, cô thấy Cedric đang bước đến gần. Anh xoa đầu cô rồi đặt lên bàn một hộp bánh quy:

" Của em nè "

Pansy và Blaise bị một màn trước mắt làm cho đứng hình, Draco thì có vẻ bình thường nhưng ánh mắt nhìn theo Cedric mang đầy sự khó chịu. Sau khi Cedric rời đi, Pansy nghiêng người sang cô bạn bên cạnh:

" Clara, anh chàng Hufflepuff đẹp trai đó là ai vậy hả ? "

Blaise tiếp lời:

" Hai người làm sao quen được nhau vậy ? Quen nhau lâu chưa ? Bắt đầu chưa bao giờ ? "

Draco vẻ mặt u ám, giọng điệu như đang dạy dỗ Clara:

" Clara, với tư cách là học sinh giỏi của giáo sư Snape, tao nghĩ mày nên suy nghĩ lại. Yêu sớm sẽ khiến việc học của mày bị ảnh hưởng. Mày hiểu ý tao chứ ? "

Khoan.

" Mọi người đang nói cái gì vậy ? Đó là anh trai của mình, anh ruột "

...

" Blaise, sắp đến tiết của giáo sư Snape rồi kìa "_ Pansy nhanh chóng lôi Blaise chạy ra khỏi sảnh đường.

Clara đưa mắt sang nhìn Draco, mặt cậu nhóc bây giờ đỏ bừng:

" Ờ thì... Tao đâu biết mày có anh trai. "

Clara cười khúc khích, cô cũng nhanh chóng đứng dậy rồi đi vào lớp độc dược.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Giáo sư Snape bắt đầu tiết học bằng cuộc điểm danh, ông dừng lại dưới cái tên Harry Potter.

[ Đồng nhân HP ] Sweet Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ