Sắp đến lễ Giáng sinh. Vào một buổi sáng giữa tháng mười hai, cả trường Hogwarts choàng tỉnh giấc, thấy khắp nơi đã bị tuyết trắng phau phủ dày cả thước. Mặt hồ đông cứng, và hai em sinh đôi nhà Weasley vừa bị phạt vì đã phù phép cho mấy trái cầu tuyết cứ lăn tròn theo giáo sư Quirrell, rồi cho nẩy lên đằng sau tấm khăn vành của ông. Bọn cú xông pha trong bão tuyết để đưa thư đã được lão Hagrid điều dưỡng cho lại sức trước khi có thể bay đi tiếp.
Ai ai cũng nôn nóng trông mong cho sớm đến kỳ nghỉ lễ. Những ngày này, Đại Sảnh Đường vang lép bép tiếng than củi cháy trong lò sưởi, nhưng các hành lang lại lạnh cóng, Những cơn gió cắt da cứ rung lắc cửa kính các phòng học. Thê thảm nhất là chuyện lớp của thầy Snape lại nằm ở dưới tầng hầm. Ở đó bọn trẻ thở ra khói mịt mờ, và cố đứng càng sát cái vạt nóng của mình càng tốt.
Sau buổi học độc dược, Clara ghé sang thư viện một chút, cô định đọc cho xong cuốn " Một nghiên cứu về những phát triển gần đây trong pháp thuật " trước khi về nhà đón Giáng sinh với gia đình Diggory.
" Hermione? Các cậu đang tìm gì vậy ? "
Clara đã chú ý đến Hermione từ nãy giờ. Cô bé đang phân chia những cuốn sách trước mặt thành từng hàng. Clara nhìn sang hướng khác, Ron chui vào những dãy kệ và lôi ra hàng đống sách, Harry thì lang thang trông khu vực hạn chế để rồi bị bà Pince - quản thủ thư viện vung chổi đuổi ra.
Hermione đang chăm chú bỗng giật mình bởi tiếng gọi, cô nhóc nhìn Clara rồi hai mắt sáng rực lên:
" Ôi Merlin, mình quên mất. Clara, cậu có biết Flamel là ai không ? "
" Flamel ? "
" Ừ, Nicolas Flamel. Tụi này đang tìm thông tin của ổng "
Harry bước đến ngồi vào chỗ cạnh Clara, Ron thì ngồi đối diện.
" Các cậu tìm ông ấy làm cái chi ? "
Hermione nhìn xung quanh, rồi nhích lại gần Clara, thì thầm:
" Clara, tụi mình phát hiện ra có người đang tìm cách ăn cắp thứ mà con chó ba đầu của bác Hagrid đang canh giữ "
Ron chen ngang:
" Mà hình như thứ đó quan trọng dữ lắm à nghen. Bác Hagrid nói với tụi mình rằng đó là việc của cụ Dumbledore và cụ Nicolas Flamel. Nhưng Nicolas Flamel là ai thì ổng không nói "
Mấy đứa nhóc kể hết cho Clara nghe mọi chuyện, có lẽ sau sự việc con quỷ tấn công thì tụi nhỏ đã tin tưởng tuyệt đối vào cô. Mặc dù vậy nhưng bọn chúng vẫn giấu nhẹm đi việc của lão Snape, dù sao thì Clara cũng là một học sinh ngoan nhà Slytherin, chúng sợ cô không chấp nhận được cú sốc này.
Harry nhìn sang Clara, thì thầm:
" Vậy... Cậu có biết Nicolas Flamel là ai không vậy ? "
" Không, mình nghe lạ quá trời, không có biết gì đâu. Mình về phòng trước đây, chào nhé "
Đám Harry ủ rũ, bọn chúng vẫn tiếp tục tìm kiếm thông tin của người trong miệng bác Hagrid. Có lẽ chẳng ai chú đến ánh mắt lảng tránh của Clara lúc nãy.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Clara vẫn đang cúi đầu suy nghĩ, có người đang cố lấy cắp thứ đó ư ?