Chương 28

1.6K 203 3
                                    

Trong vài ngày tiếp theo sau đó, toàn trường không nói gì khác ngoài chuyện Sirius Black. Những giả thuyết về cách thức hắn đã đột nhập được vào trong tòa lâu đài càng lúc càng trở nên hoang đường. Một con bé bên nhà Hufflepuff, Hannah Abbott, đã tiêu gần hết thì giờ trong buổi học Dược thảo để kể cho bất cứ ai chịu nghe rằng Black có thể hóa thành một bụi hoa.

Thời tiết cứ càng lúc càng tệ hại hơn khi gần đến ngày diễn ra trận đấu Quidditch đầu tiên.

" Vậy là mọi người sẽ không thi đấu trong trận Quidditch lần này hả ? "

Draco gật đầu, có vẻ ỉu xìu: " Anh Flint và cả đội cho rằng thời tiết quá xấu để có thể bay trên bầu trời "

" Còn Gryffindor thì sao? "

Clara dời sự chú ý ra khỏi quyển sách trước mặt, thắc mắc nhìn Draco.

Cậu trả lời, cái giọng có vẻ chán ngắt:

" Không biết nữa. Mình chả thèm quan tâm tụi nó làm gì "

Cửa phòng sinh hoạt chung mở ra, một cô nhóc năm nhất với mái tóc xù chạy vào, lớn giọng:

" Chị Clara ơi ngoài kia có anh nào tìm chị kìa "

Draco ngồi bật dậy: " Ai cơ? "

Cô nhóc nhìn thấy phản ứng của Draco thì khựng lại, giọng lí nhí:

" Dạ... hình như bên Hufflepuff đó anh Malfoy... ảnh nói là ảnh sẽ chờ chị Clara ở thư viện "

Nghe vậy, gương mặt Draco dịu lại đôi chút, Clara cũng gấp quyển sách lại đặt lên bàn.

" Chị biết rồi, cảm ơn bé nha "

Clara bước vào thư viện, trên tay cô cầm một hôm quà nhỏ màu vàng nhạt. Cedric đang ngồi bên cái bàn được đặt cạnh kệ sách, trên bàn là đầy ắp những quyển sách về phép thuật khiến anh trông như một giáo sư thực thụ.

" Học sinh năm sáu có vẻ bận ha ? "

Cô kéo ghế ngồi xuống phía đối diện Cedric. Anh bật cười, ngước mặt lên nhìn Clara:

" Em sẽ được trải nghiệm sớm thôi "

Clara đưa hộp quà trên tay mình cho anh, cười tươi: " Sinh nhật vui vẻ, Cedric "

Cedric ôm hộp quà vào lòng, nhìn cô:

" Em đã nhận được quà chưa ? "

Clara hỏi lại: " Quà ạ ? "

" Ừ, quà sinh nhật mà cha gửi ấy "

Hôm qua anh đã nhận được rồi, anh tưởng em cũng vậy ? "

Clara ngớ người ra. Dạo này nhiều chuyện xảy ra khiến cô gần như quên mất hai ngày sau chính là sinh nhật của mình. Vì ngày sinh của Clara và Cedric gần nhau nên vợ chồng nhà Diggory thường gửi quà đến trường cùng một lúc, nhưng năm nay, người chuẩn bị quà chỉ còn lại một mình ông Diggory.

Thấy phản ứng của Clara, Cedric hơi ngừng lại. Một lúc sau anh mới lên tiếng:

" Có lẽ là cha định đưa quà cho em sau "

" Vâng "

Clara khẽ trả lời, rồi chuyển chủ đề ngay: " Anh đã chuẩn bị cho trận Quidditch sắp tới chưa ? "

[ Đồng nhân HP ] Sweet Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ