Đầu tháng mười, học sinh trường Hogwarts trở nên hăng hái một cách lạ kì. Thì ra là mùa thi đấu Quidditch sắp đến, ai ai cũng trông ngóng một trận đấu tuyệt vời.
Draco bước vào phòng sinh hoạt chung, người cậu ướt đẫm mồ hôi.
" Chờ mình một lát nhé "
Nhận lấy khăn giấy từ tay Clara, Draco nói với cô một câu rồi bước về phòng ngủ. Clara gật đầu, tiếp tục cúi đầu đọc quyển sách còn đang dỡ dang. Một lát sau, Draco bước ra, quần áo lúc nãy đã đổi thành bộ khác, có vẻ như vừa tắm xong, trên người cậu còn thoang thoảng mùi bạc hà. Draco ngồi xuống chiếc ghế dài, Clara cũng nhích lại gần rồi nằm gối đầu trên đùi cậu, chăm chú đọc sách.
" Buổi luyện tập vẫn ổn chứ ? "
" Ừ "
Draco gật đầu, rồi cậu nói tiếp:
" Cuối tuần này sẽ có cuộc đi chơi làng Hogsmeade đầu tiên. Đúng dịp lễ Hội Ma "
" Cậu có đi không ? "
Clara thắc mắc. Draco quấn lấy một lọn tóc dài của Clara quanh ngón tay mình, bất giác cười khẽ:
" Tất nhiên là phải đi chung với cậu rồi "
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Đến cuối tuần, đám học sinh năm ba vui vẻ đi đến Tiền sảnh. Ở đó, thầy Filch đứng phía trong cánh cửa chính, kiểm mặt từng trò dựa theo một danh sách dài thòng. Thầy Filch soi mói từng gương mặt một cách ngờ vực, để bảo đảm chắc chắn là không để lọt ra ngoài một trò nào không phép được đi ra ngoài.
Sau khi đến làng Hogsmeade, Pansy và Blaise tách nhau ra đi riêng, để lại Clara và Draco đứng ở một góc.
" Có muốn đến tiệm Công tước mật không ? "
Draco quay sang nhìn Clara, cô nhanh chóng gật đầu
Tiệm Công tước Mật lúc này đầy ắp người, đa số là học sinh trường Hogwarts. Draco nắm lấy tay Clara rồi dắt cô đến trước quầy kẹo.
" Cậu muốn ăn cái gì ? "
" Kẹo bạc hà đi. Cậu lấy nhiều một chút "
Nghe vậy, Draco liền đưa tay lấy một đống kẹo bạc hà bỏ vào giỏ, sẵn tiện lựa thêm mấy thanh socola đầy đủ các loại. Sau khi trả tiền, cả hai cùng nhau bước ra khỏi cửa tiệm. Draco lột vỏ kẹo bạc hà, đưa cho Clara, thắc mắc:
" Hình như lúc trước cậu đâu có thích ăn kẹo bạc hà đâu ? "
" Tự dưng thích vậy thôi "
Clara cầm lấy kẹo từ tay Draco, đưa vào miệng, mỉm cười đầy vui vẻ. Lúc cả hai đi ngang qua Quán Ba Cây Chổi, Clara đã nhìn thấy Pansy và Blaise ngồi trong đấy, cô nhanh chóng kéo tay Draco đi vào.
" Mình tưởng hai cậu sẽ đến Quán Bà Puddifoot "
Quán Bà Puddifoot là địa điểm yêu thích của những đôi Hogwarts đến đây trong các cuộc hẹn hò. Nghe nói vào ngày Valentine, bà Puddifoot đã thuê những thiên sứ màu vàng biết bay để thả những hoa giấy màu hồng vào các cặp trai gái.