4: MAFIAS SIBLINGS
××××××××××××××××××
EMBER AICY LARISSA MATSUMOTO PARK POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××" Young lady aicy, saan po kayo nangaling? Bakit ngayon lang po kayo?" Ask sakin ng nag aalalang head ng butler na si mr. Gon.
" I'm fine, where's Atlas?" Tanong ko sa kanila, at nagpatuloy ako sa paglalakad paakyat sa room ko
" Si young master hyung po ay nasa pool area kasama po si young master jaerim" sagot ni mr. Gon sakin.Nakabalik na pala sila
" young lady aicy tumatawag po sa inyo ang daddy nyo" tumigil ako sa paglalakad at kinoha ang phone kona inaabot ng isang butler." Hi dad, hows your business trip and hows mommy?" Masayang tanong ko kay daddy
" she's fine, natutulog na ang mommy mo, Hyung told me what happen, are you okay?? "Natigilan mona ako sandali, sana lang hindi pa yon alam ni mommy dahil sure ako na uuwi sila agad at masisira ang business trip nila.
" yah i'm okay daddy, just don't tell to mommy, dahil mas mapapa-aga ang uwi nyo pag nalaman niya"
" hindi ko sa kanya sasabihin, but promise me hindi kana aalis without your butlers, okay?"
" okay daddy "Nagpatuloy na ako sa pag akyat, sumasakit parin ang sugat ko, mabuti na lang i have 13 days para mag vacation.
Pagkapasok ko sa room ko ay hinagis ko sa kama yung phone ko at tumoloy ako sa shower room, hinubad kona yung damit kona yung sout ko bago ako dalhin sa hospital.
Binuhay kona yung shower, habang pumapatak sa ulo ko yung tubig ay naalala ko yung lalaki sa hospital, sabi kasi nung isang doctor meron naka kita sakin at yun ang nag dala sakin sa hospital, iniisip ko kung yon bang lalaki na yon ang nakakita sakin.
After almost an hour natapos na ako mag shower, naka bathrobe na ako pagka labas ng shower room, tumoloy ako sa closeth ko, habang naghahanap ako ng damit ko napansin ko yung dugo sa sout ko.
Nahpatuloy na ako sa ginagawa ko, kinoha ko yung black na jacket at black na pajamas.
× FORWARD ×
Pagbaba ko sa dinning area ay wala parin sina hyung at jaerim, dahil sa masakit ang sugat ko ay naupo na ako.
" Tawagin nyo na yung dalawa " utos ko sa mga maids sa paligid.
Naglagay na ako ng pagkain sa plates ko, hindi ako naka kain ng dinner at breakfast kaya gutom na ako." young lady hindi pa daw po sila nagugutom" sabi sakin nung maid na dumating, napatigil ako sa pagkuha ng iba pang ulam dahil sa sinabi nung maid.
" Nasaan yung dalawa?" Tanong ko dun sa maid
" Nasa pool po " magalang na sagot sakin
Kaya kahit masakit ang sugat ko ay napilitan na akong tunayo, at nag tungo na ako sa pool area.Naabutan kona naglalaro ng tubig sina jaerim at hyung, habang nakapaligid sa kanila ang mga butler nila.
" Alun William Jaerim Matsumoto Park and Atlas Francis Hyung Matsumoto Park " Cold na tawag ko sa kanila.
Dahilan para mapalingon sila sakin
" Kakain kayo ng kasabay ako or kakain kayo sa gitna ng pool ?" Tanong ko sa kanila
Na agad nag madaling umahon, agad naman binigay sa kanila nung dalawang maids yung mga towel nila." Ate okay kana ba??" Magalang na tanong sakin ni hyung, nag nod lang ako sa kanya
Atlas Francis Hyung Matsumoto Park, short name alas or hyung, atlas means from greek mythology one of the saturn moon.hes the youngest, siya yung pinaka malambing at maalalahanin, naka focus siya sa study niya, hindi niya hilig ang mafias activity, hes more on look like ni daddy, ang mga hilig niyang gawin nakoha niya kay mommy ang pagiging artist.
Napatingin naman ako sa katabi niya na busy sa pagkain at nakatutok sa kanyang phone, hes Alun William Jaerim Matsumoto Park, Alun means water waves short name Alun and Liam, hes older than Atlas, 20 years old, siya naman yung boy version ni mommy, mag pahaba lang siya ng buhok muka na siyang babae, madalas niyang gawin mag laro ng online game, he has a team, ang ugali naman niya parang si daddy na cold at masungit sa babae.
" William, finish your food before you playing a game" utos ko sa kanya, na agad naman niya sinunod, kahit na cold siya ay masunorin naman na kapated at anak.
Pariho sila palaging excellent ang grades sa mga school nila.
" Ate Ember " tawag sakin ni Jaerim
" pwedi ba akong sumama sa friends ko?" Magalang na tanong niya.
" saan?? Ano ang gagawin ninyo?" Tanong ko sa kanya.
" Sa bicol, Vacation sinasama kami ni Hance" sagot niya." sure but with your butlers okay?"
" no problem" sagot niya
" ate akorin pala birthday kasi ni byron, pupunta sila ng Boracay " hyung said." no problem, but like William hindi ka aalis ng walang butler after what happen to you " sabi ko sa kanya.
" Yah it's okay basta payag ka" naka ngite niyang sabi.××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
×× Continuation ××
=================
" Ate hindi kaba nag sasawa na basahin ang lebro na yan?" Sabi sakin ni Atlas kaya napatingin ako sa kanya, hes busy sa study niya habang si Alun busy sa panunuod ng movie, habang kumakain ng pop corn." nope, dahil ang lebro na ito ay isa sa mga books ni mommy na hindi niya punublished in public, i requested this to her " sagot ko sa kanya, umupo sa sofa sa tabi ko si Atlas.
" bakit anong special sa books na yan?" Tanong niya
" This books is all about mom and dad's love story, kaya special " sabi ko sabay tingin ko sa kanya, na parang namangha siya." really ate?? So i can read that too ?" Excited niyang tanong.
" how they love story started?" Biglang tanong ni Alun sakin, na umupo rin sa tabi ko." Nag simula ang love story nila, ng makita ni daddy si mommy sa hallway ng school nila while running, doon nag simulang ma inlove si daddy kay mommy " napatingin kami sa nag salita.
" Kuya Zhyn " sabi ni atlas
Parang grand entrance ang pasok ni kuya, habang nakasunod sa kanya ang mga butler niya.He's our Elder brother and my twin brother, Callypso Zhyn Won Matsumoto Park, mahaba ang buhok, at chinito muka siyang masungit pero baliw din siya minsan. Mas kamukha niya si Daddy kaya heartthrob siya kahit saan siya magpunta.
" May kasama akong doctor para ipa ayos ang mga sugat mo aicy, dads told me " sabi niya.
" kaya ko naman gamotin ang sarili ko, hindi ko kaylangan ng doctor" sabi ko sa kanya." ang sundalo palaging sumusunod sa utos sa kanya, kaya wag kana mag dahilan " sabi niya at dumating na yong doctor.
" may pasok pa kayo bukas Alas, Liam matulog na kayo" utos niya kay Atlas na Alas ang tawag niya at kay william na liam naman ang tawag niya.
" Good night ate, and kuya " mabilis na sabi ni hyung at inayos na ang mga gamit niya at tumakbo paakyat sa room niya.
" Magandang gabe sa inyo" sabi naman ni william
Samin at umakyat narin sa room niya.
" I think inaantok narin ako " sinara ko na yung books at tumayo na ako.
" Saan ka naman pupunta sa tingin mo?" Sabay buhat sakin ni kuya zhyn.Para akong isang bagay na pinasan niya sa kanyang balikat, wala akong nagawa kundi hayaan na lamang siya, pakiramdam ko ay mas lalo pang nag dugo ang sugat ko.
" mas lalo akong mauubosan ng dugo sa ginawa mo sakin kuya zhyn " ang sakit na talaga ng sugat ko, kaya bigla niya akong binaba.
Hinawakan ko yung sugat ko at nagkaroon ng dugo ang kamay ko.
" Bakit hindi mo naisip na mangyayari yan sayo, ganyan kaba nasugod sa isang gyira na walang dalang armas " sermon niya sakin.
Daig pa niya si mommy kung mag sermon samin, still hes my elder brother kahit minutes or seconds lang ang kapanganayan niya sakin.
Ginagalang ko siya.
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )
RomanceThe Powerful Couple