Chapter 22

237 10 0
                                    

22: DARK SIDE
××××××××××××××

CALLYPSO ZHYN WON MATSUMOTO PARK POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" jaerim i told you last time na alisin mo yang headphones mo pag kumakain diba!" Iritable kung sabi kay Alun na agad inalis ang headphones.

" What's wrong with you Zhyn?? Ang aga -aga pero napaka init ng ulo mo?" Dumating si mommy kasama si daddy.

" Sorry mom, pero mukang tinutupak nanaman ang kakambal ko" sagot ko.
" Nakausap mona ba siya?? Si mama ?? Akala ko bumaba na sila dito?" Tanong ni mommy.
" Tatawagan kona mona siya" sagot ko at hindi na ako tumuloy umupo at lumabas na ako ng dinning area.

Sa may veranda na lang ako tumigil, habang dina- Dial ko yung number ni hera, biglang sumakit yung kamay ko ng subra kaya bigla kung nabitawan yung phone.

Parang sinugatan ang braso ko sa sakit.
Ano bang ginagawa ni aicy ngayon, agad kung kinoha yung cellphone at tinawagan agad si aicy.

But ringing lang hindi niya sinasagot

" come on Ember  pick up your phone"
Sumakit nanaman yung kamay ko na parang sumuntok ako sa pader ng subrang lakas.

Dahil kambal kami minsan nararamdaman ko yung nangyayari sa kanya sa dahil sa subrang lakas ng emotions niya, Minsan talagang sinusumpong siya ng ganito.

She wants to hurt her self, At sa ganitong sitwasyon Wala akong magawa kasi Ang layo niya hindi ko alam kung paano siya pakalmahin.

Alam kona kung paano, Tumakbo ako papasok ng room ni aicy.
" Good morning Zhyn" nakasalubong ko si lola
" good morning din po lola" sagot ko sa kanya at nagmadali parin akong tumatakbo.

Pag pasok ko sa room ni aicy, takbo parin ako sa may mini library niya na sa gilid may piano.
Naalala ko kasi nung mga bata pa lang kami pag sinusumpong si aicy ng sakit niya Tinutugtugan siya ni daddy ng piano hanggang sa mapakalma siya at makatulog na lang.

Naupo na ako sa harap ng piano.

×××××××××××××××××××××××××××××××

EMBER AICY LARISSA MATSUMOTO PARK POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

Napahinto ako sa pag suntok sa pader ng parang naririnig kona may music akong naririnig, I remember that music si daddy ang laging tumutugtog noon for me.

" Lieutenant....." Napatingin ako sa pumasok sa pinto, it's primo sandali siyang natigilan pero agad din naman siyang lumapit sakin.

Saka ko na lang napansin na nagkalat na pala yung dugo sa sahig, mula sa sugat sa braso ko at napansin korin yung knife na nakatusok sa wall.

Agad niya akong pinaupo, ngayon ko lang naramdaman lahat ng sakit sa mga ginawa ko.

" ano bang nangyari sayo? " tanong niya sakin
Hindi ako sumagot nakatingin lamang ako sa kanya, Hindi korin alam, may mga pagkakataon kasi na nangyayari talaga ito sakin.

" Kukunin ko lang yung mga gamit ko" sabi niya
Tumayo na siya at nakatalikod na sakin.
" Hindi na kaylangan, siguro mas makakabuti na Hindi nyo mona ako kausapin boung araw, Doctor ka nga pero mas kilala ko ang sarili ko at hindi makakatulong sakin ang pag lapit ng ibang tao" sagot ko sa kanya.

Muli siyang humarap sakin
" Tama ka sa sinabi mo Doctor ako at alam mo ang trabaho ng isang doctor, hindi nga ako psychology pero Naiintindihan naman kita" sagot niya at lumabas na.

××××××××××××××××××××××××××××××××××

A/N: Vote And Support my another story
Follow me on Tiktok: Enchantressweiwei
Follow me on Facebook: Xiao wei Aizhy

Be safe everyone ❤

×××××××××××××××××××××××××××××××

YOCHIKA MARGAUX MATSUMOTO PARK POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

Hindi na ako mapakali habang nasa labas ng OR, kasi si mama bigla na lang nawalan ng malay at nahulog sa hagdan.

Sa subrang pagaalala ay halos maiyak na ako, kaya ng makita ko si kuya yuhan na paparating patakbo akong palapit sa kanya ng biglang may lalaki akong nabungo.

" Sorry po... Sorry po " paghingi ko ng tawad sa kanila.
" Anong sorry, Wag kang nagkakalat ng katangahan dito sa hospital ko ha" singhal niya sakin.

Bigla siyang napa atras at napataas ang kamay ng Tutukan siya ng mga baril, ng mga butler na bigla na lang lumabas sa may likoran ko.

Isang sampal ang binigay sa kanya ni justine ng dumating ito kasama pa ang maraming taohan.

" Magdahan dahan ka sa pananalita mo, dahil itong sinigawan mo asawa ng isang mafia lord, kaya baka sirain namin itong hospital mo pag kumilos ka pa nang hindi ko magustohan" Banta niya sa lalaki.

" Sorry po... Sorry po hindi ko po alam" pagpapakumbaba nung lalaki, na labasan ang mga pawis at nanginginig ang mga kamay.

Lahat ng butler at mga taohan na kasama ni justien ay nag yuko ng makitang paparating na si etcheya, kasama si kuya yuhan.

Ang cold niya lahat nakatingin sa kanya.

Tumigil siya malapit sakin, he stretch his arms na parang sinasabi niya na yakapin ko siya.
Sa subrang lungkot ko ay niyakap ko talaga siya at naiyak na ako.

" Sinong nagpa iyak sa asawa ko??" Cold na tanong niya habang hinahaplos ang buhok ko.
" This man, sinigawan niya si lady Margaux" sagot ni justine.

" Sorry po sir... Maawa po kayo sakin wag nyo po ako patayin" pagmamakaawa nung lalaki.
" pag may nangyaring masama sa Mother inlaw ko, Asahan mo ang masamang mangyayari sayo" banta sa kanya ni etcheya at inalalayan na niya ako pabalik sa labas ng OR.

Pinaupo niya ako sa bench sa labas ng OR, umiiyak parin ako.

" Okay lang yan, magiging okay si mama wag kana umiyak" lambing niya sakin habang pinupunas yung luha sa gilid ng mata ko.

×××××××××××××××××××××××××××××××××××

PRIMO BRANTLEY SHINICHI KIM TAJIWARA POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Doc, ayos naba si ma'am aicy?" Ask sakin ni jay
Nag nod lang ako kasi may sinusulat akong report.
" Doc" tumingin ako sa kanya
" Pag bumalik naba tayo sa Manila babalik kapa dito para puntahan si ma'am aicy?" Tanong niya kaya umiwas na ako ng tingin sa kanya at nagsimula na ulit akong mag sulat.

" Bat ba palaging si lieutenant ang tanong mo?" Sagot ko sa kanya.
" basta doc sagotin mo na lang kasi"
Muli akong tumingin sa kanya.
" Pag sinagot ko yan Puputolin ko na yang dela mo para hindi kana makapag tanong ulit" habang pino- point ko siya nung hawak kung ballpen.

Bigla siyang napatalikod sakin
Kaya natawa ako sa naging reaction niya.

" Guys... Mirenda na... Doc ouh... Ano gusto nyo?? Coffe?? Or juice?? Sandwich??" Tanong ni joyce na may dalang mga pagkain.

" Kahit ano " sagot ko.
" Juice and sandwich doc, ouh guys  "- joyce

Napa deep breath ako ng bigla akong may maalala.

×××××××××××××××××××××××××××××××××××××

The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )Where stories live. Discover now