Chapter 12

279 14 0
                                    

12: THE ASSASSIN'S DOCTOR
×××××××××××××××××××××××××

12: THE ASSASSIN'S DOCTOR
×××××××××××××××××××××××××

EMBER AICY LARISSA MATSUMOTO PARK POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

Hating gabe na pero hindi parin ako makatulog kaya naisip ko na lang na lumabas para magpahangin.
Habang papunta ako sa isang puno sa may likoran ng mga bahay, napansin ko doc, primo na parang nakikipag laban sa isang bagay na hindi nakikita.

Napansin ko yung tatto niya sa likod niya, sinipa niya yung puno kaya may mga dahon na mahuhulog mula sa mga sanga ng puno.

Para siyang kidlat sa bilis dahil nawasak niya ang mga dahon sa isang suntok lang bawat isa, Bigla kung naalala habang nakikipag laban ako sa isang lalaking nakasout ng all black.....

Pariho sila ng pamamaraan, mabilis kumilos at tahimik......

Mas lalo kong naiisip hindi lang basta isang doctor si primo, mas higit pa siya doon...
Ang paraan na ginagamit niya ay paraan ng mga assassins.

Ang mga Assassins ay ang pinaka malapit ang pamamaraan sa mga mafia, pariho silang pumapatay ng tao to earn money, ang pinagkaiba lang.....
Ang isang Assassins... Tahimik at malihim...

Unlike sa mga mafia na nakikita ng mga tao ang mga kilos nila... Even sa mga public place... Ang marks nila is all black.... But mafia is more powerful than assassins.

Walang awa pumatay ang isang Assassins sinusunod talaga nila bawat utos sa kanila...

" malalim na ang gabe bakit gising kaparin lieutenant?" Tanong sakin ni primo bago siya humarap sakin.
" Hindi lang ako makatulog..... Ikaw doc bat gising kaparin?" Tanong korin sa kanya
" Nagpapapawis lang" sagot niya... Habang sinusout ang damit niya.

" Nakita ko yung ginawa mo kanina... Nag aral kaba ng martial arts?" Tanong ko sa kanya
" Oo since bata pa lang ako" sagot niya....

××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

YOCHIKA MARGAUX MATSUMOTO PARK POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Huwag mong kalimutan Tawagan ang kuya mo para sumabay ka sa kanya sa uwian, okay honey??" Sabi ko sa bunso kong anak na si Alas.
" Opo mommy" magalang na sagot niya sakin at nag goodbye kiss bago bumaba ng kotshi at pumasok sa gate ng school nila.

" Ano kaba?? Hindi ka tumitingin sa dinadaanan mo??? " napababa ako sa kotshi ko ng makita na pinapagalitan si alas ng babaeng nabungo niya sa pag pasok sa gate.

" What's going on here?" Tanong ko sa kanila at nilapitan ko si alas...
" Ikaw ba ang ate niya??? Pag sabihan mo nga yang kapated mona huwag tumingin sa baba kundi sa daan" sermon samin nung babae, base sa sout niya muka naman siyang mayaman.

" He's my son, i'm hes mother.... Ikaw kasi wag kang magsusuot ng sunglasses para kita mo ng malinaw ang paligid... And look at your self ... How rude you are para sigawan ang anak ko infront of many students" sermon ko sa kanya.

" Aba.... Ikaw pa matapang baka hindi mo ako kilala ako lang naman si...."
" Yaya nandiyan ka lang pala.... Bat sout mo ang jacket ni mommy" sabi ng isang student na babae na lumapit doon sa babae.

" Yaya??" Tanong ko
" ah opo yaya kopo siya... Sorry po kung tinarayan kayo nito... Trip lang po niya yun" sabi nung bata sakin
" no it's okay...." Sabi ko
" I'm jade po pala" sabi nung magandang bata
" hi, this is my son... Atlas" pakilala ko kay alas
" hi" wave ni jade
" pasok na po ako mommy" paalam niya....

Ang batang yun talaga

××××××××××××××××××××

The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )Where stories live. Discover now