15: PARENTS MEETING
××××××××××××××××××××AUTHOR'S POV
×××××××××××××" Family Day?" Inisip ni aicy kung maari ba niyang pagbigyan ang kanyang kapated na si Alas na maging complete sila sa Family Day.
" I'm not Sure Alas, But gagawa ako ng paraan para makapunta " sagot ni aicy sa kanyang kapated sa phone.
Habang nakikipag usap si aicy kay alas ay pinagmamasdan naman siya ni primo, habang busy ang kamay nito sa pagty-type sa keyboard ng kanyang laptop subalit ang mga mata nito ay nakatingin sa bawat kilos ni aicy.
" Doc, Tapos naba kayo?" Bulong ni jay kay primo na agad binaling ang kanyang tingin sa ginagawang report.
" Malapit na" tipid na sagot ni primo at tiningnan ang kanyang sout na relo.
" Lieutenant, Aalis tayo ng 5am ng umaga bukas, dapat mauna tayo sa san jose" paliwanag ng dumating na si private dylan." Maari naman na sina co na ang mauna, dapat kasi may makasamang ilan satin ang mga nurse at doctor na kasama natin, alam mona delikado ang panahon lalo na aakyat tayo sa bundok" paliwanag ni aicy kay dylan.
" i call you later alas bye " paalam naman ni aicy sa kanyang kapated.
" Darating na pala si CO mamaya, hindi kopa naayos ang lugar niya" nagmamadaling umalis si dylan.Napatingin si Aicy kay primo, na busy sa ginagawa nito
" Hi lieutenant" sabay wave sa kanya ni jay
Kaya nag smile lang si aicy at umalis na, pagkatalikod ni aicy ay muli siyang tiningnan ni primo.×××××××××××××××××××××××××
STILL MY POV
×××××××××××××Habang nakaharap sa salamin si Margaux biglang nag ring ang phone niya, Etcheya calling her
Kaya kinoha niya ang phone niya na naka patong sa side table ng kanilang kama." Akala koba nasa meeting ka ng ganitong oras? Tapos naba kayo? May nangyari ba?" Malambing na tanong ni Margaux sa kanyang asawa na nasa loob ng elevator.
" i cancel all my meetings, papunta kana ba sa school? Pabalik na ako diyan sabay na tayo" sagot ni etcheya
" Wag na love, mauna kana meron pa kasi akong dadaanan sa office" sagot naman ni margaux" Ganun ba?? Sige magkita na lang tayo mamaya, mag iingat ka, i love you" malambing na pahayag ni etcheya
" i love you too, mag iingat kadin sa pagmamaniho" malambing na sagot ni margaux.× FORWARD IN SCHOOL ×
Nasa Parking lot pa lang ng school si etcheya pagka labas pa lang niya sa kanyang kotshi ay naagaw na niya ang attention ng mga students at parents na nasa lugar.
" Ang gwapo niya"
" parang nakita kona siya"
" may kapated kaya siya dito?"Kinikilig na usapan ng mga students
Kinoha ni etcheya ang kanyang phone at nag send ng message kay alun.
Pagkatapos ay naglakad na siya para puntahan sina alas at alun.Hindi niya pinapansin ang mga students na kinikilig sa kanya, para siyang isang sikat na celebrity na pinagkakagulohan sa hallway.
Nahati ang attention ng mga tao ng dumating narin sina alas at alun, nag tagpo sila sa gitna ng hallway.
" Hi dad" sabi ni alun sa daddy niya at nag vowed siya dito.
" Daddy" naka ngiteng sabi naman ni alun na nagulat ng makita ang kanyang daddy, sabay vowed dito." Dad??? Daddy?"
" Anak niya sina alun at alas??"
Hindi makapaniwalang tanong ng mga tao sa paligid nila." Mommy" sabay na sabi ng dalawa ng makita nila na palapit na sa kanila si Margaux.
Sabay na lumapit ang dalawa at nag bigay ng kissed sa magka bilang pisnge ni margaux.
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )
RomanceThe Powerful Couple