Chapter 14

277 13 0
                                    

14: OPPOSITE THINGS IS MORE COMPATIBLE
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

EMBER AICY LARISSA MATSUMOTO PARK POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Let's go.... Lets goooo... Lets gooooo" sigaw ng mga sundalong tumatakbo sa labas ng kampo para magpa-pawis at gawin ang kanilang daily routine.

" Parang gusto kong sumama sa kanila"
" Akodin.." Biruan nila nurse joyce at nurse Lorraine, habang nagkakape at tinitiningnan yung mga sundalong tumatakbo.

Ngayon parang normal na lang ulit, napatingin ako sa langit ng may helicopter na lumilipad sa langit.

" Magandang umaga Lieutenant" greetings sakin ni calvin, nag nod lang ako sa kanya at tumuloy na ako sa room ni sir. Narzoles

" Kamusta lieutenant?" Tanong ko sa kanya, inaayos kasi ni doc primo ang sugat niya.
" Malayo na sa kamatayan, Oo nga pala nasabi naba sayo ni C.O, yung activity na gagawin?" Tanong niya sakin.

" About sa Caraban sa brgy san jose?? Ligtas ba para sa mga taong pupunta doon?? Matapos ang pangyayari?? Hindi pa nga nakikita ang mga batang kinoha " sagot ko sa kanya.

" Tungkol sa mga bata nakatangap na ako ng report mula kay Sargent, ang sabi niya malapit na sila sa kuta ng mga taong bundok, ilang oras na lang makakarating na sila doon" paliwanag niya.

" Mabuti naman kung ganun, Magpapahanda lang ako ng pagkain" sabi ko sa kanya
" Ma'am aicy, meron akong ibibigay na gamot sayo dapat mong inomin pagkatapos kumain" paliwanag ni doc primo.

Nag nod lang ako

×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

CALLYPSO ZHYN WON MATSUMOTO PARK POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" I said..... Do what i say" Bigla akong nagising sa malakas na sigaw mula sa labas ng Van kung saan ako natutulog para makapag pahinga after ng seat ng pictorial namin.

" Aishhhhhhhh" sabi ko at naiinis kung binuksan yung pinto nung van at napatingin siya sakin.
" Hey miss, kung makikipag usap ka pwedi bang huwag kang sumigaw" naiinis na sabi ko sa kanya.

" Hindi ko naman alam na may tao pala, sorr okay" mataray na sagot niya sakin.
Namukaan ko kasi siya bigla
" Kung gaano ka ganda ang mukha mo sa magazine, kabaligtaran pala ang ugali mo sa personal miss. Diana tajiwara" sabi ko sa kanya.

" Yes ako nga yon, i have a problem lahat naman siguro pag galit iba ang ugali right?" Mataray na sabi niya.
" I think hindi lahat" sagot ko sabay sarado ng pinto ng van at inayos kona ulit yung sandal ko para makatulog ulit ako.

×××××××××××××××××××××××

A/N: PLS GUYS VOTE AND SUPPORT MY NEW STORY THE TITLE IS " SON OF THE CRIMINAL"
YAN PO YONG DATI NA THROUGH THE RAIN ANG TITLE BINAGO KO LANG PO
AND MY VERY NEW STORY TITTLE IS " 199 DAYS "
SUPPORT NYO DIN PO PLSSS💗💗💗💗💗💗

STAY SAFE EVERYONE
THANK YOU ❤

The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )Where stories live. Discover now