39: A WISH FROM AICY
××××××××××××××××××××AUTHORS POV
×××××××××××××Galing si zhyn sa room ni Aicy kung saan nandun ang boung pamilya niya para hintayin na magka malay si aicy.
At sa kabilang room si Diana na natutulog pumasok sa room ni diana si zhyn.
He gentle Touch diana's HandsNang Kumibo si diana ay agad na inalis ni zhyn ang kanyang kamay at ginawa na lamang niyang umalis.
At pag labas niya nandun ang kanyang ama." Dad?" Gulat na sambit ni zhyn
" Tapos na hindi mona kaylangan itago " makahulogan na sabi ni Etcheya sa kanyang anak." Her father cause to our family......"
Hindi na natapos ang sasabihin ni zhyn ng tingnan siya ng kakaiba ng kanyang ama." Si aicy mula saming dugo at laman kaya kung may labis na nasasaktan ngayon walang iba kundi kami ng mommy mo, Hindi nakakatulong ang pag tanim ng sama ng loob kasi gagawin ka nilang masama" - etcheya.
" Hindi kayo galit?? Sa lahat ng ginawa nila?"
" Pag meron nawala sa inyo saka ko pipiliin na maging Demonyo, pero ikaw piliin mong maging totoo sa kanya"- Etcheya" Mr. Park" May dumating na doktor
" Gising na po si Doc tajiwara, but i have bad News"××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
" Love okay ka lang ba?? Kanina ko pa napapansin na tahimik ka, May problema ba?" Tanong ni Margaux kay Etcheya na nanahimik sa isang tabi sa room ni Aicy.
" Love... Hindi ko kasi alam kung paano ko sasabihin pag gising ni aicy about sa kalagayan ni Primo" malungkot na sagot ni Etcheya kay Margaux.
" What about primo? Diba nagka malay na siya? Ano bang masama doon?" -Margaux
" He lost hes memories tulad ng nangyari kay aicy dahil sa gamot na naka pasok sa katawan niya" paliwanag ni Etcheya.Napatingin si Margaux sa anak na wala parin malay na walang sawang binabantayan ng mga bunsong kapated.
" Nung nawala ang alaala ni aicy hindi umalis si primo sa tabi niya kaya sigurado na ganun din ang gagawin ni aicy" -Margaux.
" Mom... Dad... Gising na si ate" - Alas
Agad na lumapit ang dalawa kay aicy." Aicy? May masakit ba sayo?? Anong gusto mo? Tatawagin koba yung doktor mo?" - Margaux
" Mom... Dad... How's Primo? Okay lang po ba siya?" Tanong ni aicy.Nagka tinginan mona ang mag-asawa
" He's Fine ngayon Gising na siya gusto mo ba siyang makita?" - Etcheya
" Meron ba kayong hindi sakin sinasabi Dad? My memories Back kaya alam ko po na meron kayong tinatago sakin" pahayag ni aicy.Hinawakan ng mahigpit ni Etchiya ang kamay ni Aicy.
" he lost hes memories"- Etchiya
Sandaling natahimik si aicy she smile kahit may luha sa mga mata niya." Mabuti ng nangyari yoon" - Aicy
" Subra ng dami namin naranasan simula ng magkita kami, Siguro Hindi kami pweding dalawa, baka pag pinilit namin pariho kaming mawala" paliwanag ni aicy habang may ngite pero pumapatak ang luha." Siguro nangyari ito para hindi na niya ako maalala kahit kilan kahit magkita pa kami sa isang lugar" saad pa ni aicy.
" Bakit nasuko kana sa kanya? We know na you really love him" yakap ni margaux sa kanyang anak.
" I love him but maybe Hindi talaga kami at tinatangap kona po yun" umiiyak na si aicy." Gusto ko na muling mawala ang Alaala ko pwedi nyo bang alisin yon?" Seryusong hiling ni aicy.
" Napapagod narin po ako gusto ko katulad noon na bilang normal na tao, busy sa trabaho, mapapagod at matatakot" umiiyak na saad ni aicy kaya lalong hinigpitan ni margaux ang yakap sa kanya.
Naintindihan ni etcheya kung bakit nagawang hilingin yon ni aicy, nakita niya kasi kung gaano naging masaya si aicy nong wala pa itong maalala.
Subrang masakit para kay etcheya na makita na wala ng paraan para matakasan ni aicy ang lungkot kundi mawala ulit ang alaala niya.
Bigla na lang pumatak ang luha ni etcheya parang dinudurog ang kanyang puso sa subrang awa sa anak.
" Yun ba talaga ang gusto mo?" Tanong niya kay aicy
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××
A/N: Vote and comment
Your_soldier_author_aizhy-xiaowei
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )
RomanceThe Powerful Couple