19: DIFFERENTS LOVE
××××××××××××××××××××
AUTHORS POV
×××××××××××××" Zhyn, bakit ba ayaw mong sagotin yung tawag " Tanong ni hance, habang kumakain sila ni zhyn, sa Unit ni zhyn
" Mangungulit lang ang mga yan" sagot niya sa kanyang manager." Sayang yung project ninyo ni diana, bakit ba ayaw mo sa kanya?"-hance.
" Hindi naman sa ayaw ko siyang ka trabaho, pero napaka taray niya kasi, gusto ko lang na makita niya na hindi lahat ng lalaki makakaya niyang pasunorin"
Naiinis na sagot ni zhyn.Kaya tiningnan siya mabuti ni hance, pansin ni zhyn ang tingin ni hance, kaya tumingin din siya dito.
" Naiinis kaba talaga?" Tanong ni hance
" tumigil kana nga, wag na nga natin pag usapan ang babaeng yun" sagot ni zhyn.Biglang may nag doorbell sa unit nila, kaya tumayo na si hance para buksan ang pinto,
"Diana? Anong ginagawa mo dito?" Tanong ni hance kay diana na naka disguise." Wheres zhyn?? I need to talk to him" sagot ni diana
" Nasa loob pumasok kana" sabi ni hace at sinara na ang pinto pagka pasok ni diana." zhyn... Diana's here iiwan ko mona kayo para makapag usap kayo" paalam ni hance na pumonta mona sa kitchen ng unit.
" Pumonta kaba dito para malditahan ako?? Kung oo pwedi ba umalis kana, hindi ako good mood ngayon kaya baka maitapon kita sa labas pag ginawa mo yun" naiinis na sabi ni zhyn kay diana na hindi maipinta ang mukha habang nakatayo sa may likoran ni zhyn.
" Bago mo ako sungitan pwedi ba makinig ka nga mona" sabi ni diana sa kanya na may pagka maldita ang boses.
" Yung project? Nakikiusap ako na gawin na natin" lambing ni diana, kaya napaharap sa kanya si zhyn at tiningnan siya mula ulo hanggang paa.
" Prank ba yan??? Where the camera? Ha...... Nakalimutan moba yung sinabi mo sakin na ayaw mo sakin, sasabihin korin sayo ayaw korin sayo, and that final so you can get out to my unit" sabay talikod ni zhyn sa kanya.
" Plssss plssss pumayag kana, i really need that project, so just tell me ano bang gusto mong gawin ko" walang sagot si zhyn sa kanya.
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
Kahit nakatingin sa teacher si amaya pero ang totoo wala naman sa sinasabi ng teacher nila ang kanyang isip, tumatakbo ang utak niya sa paglalaro ng online game, to her imagination magkalaro sila ni alun.
Samantalang ang katabi niya ang kanyang kakambal na si jade ay busy sa sinusulat niya sa kanyang notes, pero hindi ito lesson at lalong hindi rin ang mga topic na sinasabi ng teacher nila kundi ang pangalan ni Alas.
Habang sinusulat niya ito ay naiisip niya na si alas ang teacher na nagpapaliwanag sa unahan, kaya kahit walang nakakatawa sa paliwanag ng teacher ay nagawa parin na kiligin at tumawa ni jade.
Labis naman ang naging tuwa ng mga magulang ng mga bata ng maibalik na sa kanila ang kanilang mga anak nila aicy at primo.
" Salamat po ma'am maraming maraming salamat po" walang tigil na pagpapasalamat sa kanya ng mga magulang, pero isang pagyuko lamang ang sinasagot niya sa mga ito.
Napansin ni primo ang biglang pagiiba ng mood ni aicy, simula ng makita nila ang mga bata, hindi kayang isipin ni aicy na siya ang nag ligtas sa mga bata, dahil ang totoo alam niya na tinulungan siya ng daddy niya, kaya naisip niya na hindi niya nagawa ang trabaho niya para mailigtas ang mga bata.
" Doc....." Agad na lumapit kay primo ang mga nurse na kasama niya ng makita sila ng mga ito, walang imik at reaction si aicy na pumasok ng kanilang kampo.
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )
RomanceThe Powerful Couple