Chapter 31

209 8 5
                                    

31: THE PARK AND TAJIWARA
××××××××××××××××××××××××××

QUEEN AMAYA SHINKEKYO KIM TAJIWARA POV
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Iniisip mona iiwasan kana ni park" tiningnan ko lang si jade, Nagkunwari na lamang akong busy at hindi ko siya naririnig. Habang naglalakad kami sa hallway ng school.

" Amaya... Can you plssss stop " nagulat ako kasi bigla siyang nainis, at nasigawan pa ako.
" Bakit?? " Nagtatakang tanong ko sa kanya kasi naka simangot siya.

" Try to talk to him kaya? Hindi yung magpapakamatay ka sa lungkot" Inis na saad niya.
" What do you mean?"
" Amaya, Kakambal mo ako ramdam ko ang nararamdaman mo kaya hindi ka dapat nagsisinungaling saakin, nalulungkot ka " inis na sabi niya tapos biglang umalis.

Minsan hindi ko maintindihan ang mabilis na pagbabago ng mood ni jade.

Bigla naman akong napa atras sa pader ng mapansin na parating si William, Kasama si atlas at ang kanilang maraming butler.

Naka ngite si atlas habang naga kuwento pero si william ang sungit ng mukha niya feeling ko galit siya.

" Hi Amaya, Hindi ba kayo magka sama ni jade?" Naka smile na tanong ni atlas. Tumigil sila sa harapan ko pero hindi manlang ako tinitingnan ni william.

" Kasama ko siya kanina pero bigla na lang siyang umalis" malungkot na sagot ko.
" Ganun ba?? Sige hahanapin ko na lang mona siya, Mauna na ako sayo kuya alun" masayang tumakbo paalis ni atlas kaya sinundan siya ng mga butler niya.

At naiwan si william at ang mga butler niya, pero nanatiling wala siyang kibo.
Nasasaktan na ako sa ginagawa niya, bakit nakatayo lamang siya at wala manlang sinasabi.

Bakit hindi niya sabihin kung galit siya saakin
Kung ayaw na niya saakin
Hindi yung ganito ang pinapakita niya saakin,
Gusto ko lang marining kung anong nararamdaman niya.

Ilang minuto na kaming nasa ganitong situation, pinagtitinginan narin kami ng iba pang mga students.
Kaya aalis na ako.

Bigla na lang niyang hinarang sa dadaanan ko ang braso niya.

" sorry" sabi niya at parang gusto kong umiyak sa subrang cold ng boses niya.
" Sorry, hindi ko gusto na pahirapan ka pero nasa gitna kasi ako ng isang matinding pag a- analyze about sa game na ginagawa ko, Meron kasi akong sino- solve para maging successful ang game na yun, kaya Nawawala ang mga naiisip ko pag nagsasalita ako, aalis rin pala ako hindi ako papasok, Susunduin kita mamaya at sabihin mo at itanong ang lahat ng gumugulo sa isip mo" paliwanag niya, at inalis na ang kamay niyang nakaharang saakin.

Nagpaliwanag siya pero makikita sa mukha niya na abala ang utak niya sa pagso-solve ng mga equation at problems na parang sinusulat lamang niya sa hangin.

Hinila niya ako palapit sa kanya at hinalikan niya ako sa forehead, at umalis na siya.

EMERALD DIANA SHIRANAMI KIM TAJIWARA POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Ayaw ko ng gawin ang project na ito!" Bigla akong nainis sa sinabi ni zhyn, Naghintay ako ng 5 hours tapoa pag dating niya yon ang sasabihin niya.

Walang nag reklamo sa mga staff at photographer sa seat, at nag start na lamang silang ayosin ang mga gamit nila.

Isang masamang tingin ang binigay niya saakin bago siya lumabas ng seat.

" Napaka selfish mo naman" sigaw ko sa kanya
Kaya tumigil siya at tumingin saakin.
" Anong sabi mo!!" -zhyn
" Selfish, makasarili ka, hindi ko alam kung paano ka nagkaroon ng fans sa sama ng ugali mo" sagot ko sa kanya.

" Kung gusto ko wala kang magagawa" pagyayabang niya saakin.
" Lagi na lang sarili mo ang iniisip mo, pinaghintay mo kami ng ilang oras dito tapos aayaw ka, i know ako ang dahilan ng pag ayaw mo, pero kung may utak ka sana maiisip mo yung mga staff na mawawalan ng kita dahil umayaw ka, hindi sila mayaman katulad mo, Kaya huwag mong pairalin ang pagiging makitid na utak mo zhyn, kung ayaw mo saakin ako ang alisin mo wag mong alisan ng trabaho yung mga taong sa ganito lang umaasa"

Sa subrang inis ko sa kanya nasigawan ko siya at nasabi ang lahat ng yun, pero bigla rin akong nahiya ng maisip ko ang ginawa ni daddy sa kanila.

Alam ko naman kung bakit siya nagagalit saakin kasi assassins ako, Lagi korin siyang tinatarayan noon.

" I can pay them kaya tumigil kana sa pag arte mo modelo ka hindi artista, Inalisan ko lang sila ng trabaho sa araw na ito pero ang sweldo nila matatangap parin nila, hindi mo nga talaga ako kilala, hindi kasi ako traydor" inis na sumbat niya saakin.

" Tama ka ayaw ko sayo, Hindi na talaga kita gusto una pa lang " sabi pa niya bago umalis.

××××××××××××××××××××××××××××

A/N: Plssss vote and comment para mabasa nyo yung next chapter. And injured po ang kamay ko kaya ilang weeks po akong subrang bagal mag update

Thank you

Your_soldier_author_aizhy-xiaowei

The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )Where stories live. Discover now