20: NO TITTLE
CALLYPSO ZHYN WON MATSUMOTO PARK POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××" Dad, pwedi ba kaming pumonta kay lola sa probinsya?" Tanong ni Alun kay daddy na naka upo sa sofa kasama naming tatlo nila alas at alun, habang nanunuod ng tv.
" try nyo magpaalam sa mommy nyo, baka hindi siya pumayag kasi .............."
Hindi na naituloy ni daddy ang kanyang sasabihin ng pumasok si lola, kasama ang mga pinsan namin na sina ate Yuna at kuya azar." Lola......" Excited na tumakbo palapit sina alas at alun kay lola, since noon pa lang lola's boy na sila.
" Ang laki laki at ang gwapo na ng mga apo ko" sabi ni lola, lumapit narin ako kay lola at nag mano sa kanya." hindi nyo sinabi na papunta kayo dito sana nasundo ko kayo, ang layo ng byinahe nyo" sabi ni dad kay lola at lumapit siya dito para mag mano rin.
" Gusto ko nga kayong i surprise, kasama ko naman sina yuna at azar gusto daw makita ang mga pinsan at tita nila" sagot ni lola, tinulongan na namin siyang dalhin yung mga gamit niya at inalalayan na siya ni daddy papasok.
" Puntahan nyo na ang tita nyo nasa garden" sabi ni dad kay ate yuna at kuya azar, pero niyakap siya ng mga ito kaya napa ngite na lang si daddy.
" Na miss ka namin tito etcheya subra" sabi ni ate yuna
" Miss ko narin kayo kasi kayo ang una kong naging baby noon" lambing ni daddy." mama??? Yuna?? Azar" dumating narin si mommy at agad na lumapit sa kanya sina ate yuna at kuya azar.
Nakakatuwa sila kasi kahit matatanda na sila subrang malapit parin sila kay mommy at daddy." Hindi nyo manlang nasabi na darating kayo, alam nyo naman na masama na mag byahe sa inyo kung mag isa lang kayo mama, mabuti sinama nyo ang dalawang ito" msayang sabi ni mommy.
" Nakarating naman kami dito ng ligtas, at isa pa alam kung busy kayo, lalo na ang mga apo kona nag aaral pa at si won na busy sa trabaho" sabi ni lola habang nakahawak sa braso naming dalawa ni alun.
" Oo nga pala kuya azar, about sa wedding nyo?? May exact date na ba??" Tanong ko kay kuya azar
" pinagiisipan pa namin kung kilan pero gusto ko sana sa araw na pwedi kayong pumonta, gusto ko kasi nandun kayong lahat, lalo na si aicy kasi subrang natutuwa sa kanya si hannah." excuse po young master zhyn, may naghahanap po sa inyo" biglang naputol ang usapan ng may dumating na maid.
Hindi ako sumagot at lumabas na lang ako, bigla akong napalakad pabalik ng makita ang nakatalikod na si diana.
" zhyn... Kala koba may naghahanap sayo?" Sabi sakin ni mommy na papunta sa kitchen.
" Ayaw ko pong kausapin mangungulit lang po ang babaeng yun" magalang na sagot ko.
" zhyn........ Hindi ka dapat ganyan sa mga babae, mana ka talaga sa daddy mona masungit sa babae, sige na kausapin mona"
" Pero mom"
" Callypso zhyn won.... Try to be nice, kahit sa mga taong ayaw mo" sabi niya sakin." Opo" yun na lang nasagot ko at lumabas na ulit ako.
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤
×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××PRIMO BRANTLEY SHINICHI KIM TAJIWARA POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××Paalis na sana kami para bumalik sa kampo ng biglang na lang may mga nagliliparan na mga knife, and dagger na tumama sa paligid namin.
Kaya napatigil kami ni aicy, inalalayan ko siya kasi hanggang ngayon nanginginig parin ang katawan niya sa takot at malamig rin ang tubig kaya giniginaw na siya.
Hindi ako gumagalaw, pinapakiramdaman ko kung ilan ba silang nakapaligid samin at kung gaano kalayo, hindi sila yung mga taong bundok dahil kung sila yun baril sana ang ginamit nila at naramdaman kona sana sila agad pero hindi.
Napansin ko yung dagger na malapit na kay aicy, hahawakan kona sana siya para makaiwas kami pero bigla niya akong hinila payuko.
Nagkatamaan yung dalawang dagger, biglang nag labas ng baril si aicy, nagtaka lang ako kung saan niya nakuha yun.
Sabay kaming nakaiwas, sa bala ng baril na tumama sa bato, may mga baril din sila at tahimik nila itong nagagamit ng walang nakakarinig ng putok.
Biglang nawala ang mga pag ataki nila samin, ilang sandali kaming nagmasid sa paligid, ng ma-sure namin na wala na talaga sila, saka kami umalis.
" Anong kaylangan ng mga assassins sayo?" Tanong ni aicy habang naglalakad kami sa tabi ng ilog pabalik.
" Assassins?" Kunwari hindi ko alam
" Tahimik kumilos, mabilis assassins lang ang may kakayahan ng ganun"
Hindi ako sumagotNaging tahimik, habang naglalakad kami
" Hindi ko alam ang kaylangan nila sakin pero aaminin ko Mula ako sa pamilya ng mga assassin" sagot ko habang nakatingin ako sa nilalakaran namin." Inaasahan mo bang matatakot ako sayo? Dahil isa kang assassins?"
Napatingin ako sa kanya, dahil sa tuno ng boses niya na parang natatawa." Pumapatay ng mga tao ang assassins, Diba dapat matakot ka?" Pabiro kung sabi sa kanya
" bilang sundalo may pagkakataon kaming pumatay ng tao, dapat ba katakotan din kami?"Naalala ko ng una ko siyang makita, kakaiba rin siya
Kaya maaring hindi siya ordinaryong tao lang." Siguro naman sasabihin mo na sakin kung anong nangyari sayo nung gabe na una kitang nakita?"
" nung gabeng yon, Niligtas ko lang ang bunso kong kapated, Meron dumukot sa kanya para maka ganti sa daddy ko" paliwanag niya." Bakit hindi ka humingi ng tulong sa mga police?"
" Nailigtas ko siya kahit walang tulong ng mga police, at isa pa wala akong tiwala sa mga police" sagot niya." kakaiba ka nga talaga"
" hindi ako iba maaring katulad morin ako" makahulogan na sagot niya." Ang pagiging iba lagi ko yung iniiwasan, kaya mas pinili kung maging doctor"
Tumingin siya sakin kaya napatingin din ako sa kanya.
" Tulad kayo ni daddy magkatulad na magkatulad kayo, pero hindi ko namana ang ugaling yun ni daddy kasi gusto ko kung saan ako nag mula" makahulogan niyang sabi.Magkapariho kami?? Anong pamilya ba meron siya??
××××××××××××××××××××××××××××
A/N: PLSSSS VOTE FOR THIS CHAPTER
AND TRY TO READ MY ANOTHER STORY
• 199 DAYS
• SON OF THE CRIMINALSUPPORT MY NEW STORY
1. MY RENTAL BOYFRIEND ( BOOK 2 OR SEASON 2 NG LOVE TEAM NILA HERA AT CHARLZ BUT IBANG STORY AT NAMES ).
2. THE CAMPUS BADBOY IS MY RPW'S BOYFRIEND.
3. THE SECRET LIFE OF THE HANDSOME PRINCESS.
Thank you
Stay safe everyone❤
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )
RomanceThe Powerful Couple