Chapter 8

344 13 0
                                    

8: VISITING THE HANDSOME AND MAFIA DAD
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××
EMBER AICY LARISSA MATSUMOTO PARK POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Magpahinga ka, tapos huwag mong kalimutan uminom ng gamot before bed, Lagi kitang pupuntahan dito para ma check ka" Paliwanag ni doc primo
Sa striker namin na si Ryan.

" Opo doc " sagot nito
Pagkatapos gamotin ni doc, primo si ryan dahil accidentally na natamaan siya ng bala ng baril.

" Lieutenant Can i talk to you for a minute?"
Sabi niya sakin pagka labas niya ng Bahay kung saan nagpapahinga si ryan.

" Sige po doc, i need to answer this call "
Sabi ko sa kanya kasi tumatawag sakin si mommy.
" Yah " sagot niya sakin at bumalik na sa bahay nila.

" Hello, mom how are you?? Nakabalik naba kayo??" Masayang tanong ko sa kanya.
" Ember Aicy Larissa.... Why you didn't tell me??" Galit na sabi ni mommy.

" Chill mom, i'm fine " sabi ko sa kanya
Mukang nalaman na niya kung anong nangyari nang iligtas ko si alas.

" Paano ko magagawang mag chill???, i'm your mom" pasigaw na sabi niya, napalakad na ako papunta sa place nila doc.

" Listen mom, i'm okay nothing to worry about me promise" lambing ko sa kanya
" Make it sure that your okay, bye i love you and take care " lambing niya sakin.

" i love you too mommy, and mag iingat din po kayo" sagot ko sa kanya
At binaba na ang phone.

Mabuti na lang pala nakaalis na ako before sila dumating, kasi mas nakakatakot na magalit si mommy kisa kay daddy.

Kumatok mona ako sa pinto bago ako pumasok sa place ni doc primo, naabotan ko siya na naglilinis ng sarili gawa ng ginawa niyang pag gamot sa  sugat ni ryan.

" Tungkol saan ang pag uusapan doc?" Tanong ko sa kanya, bumalik siya sa table niya tinuyo ng towel ang basa niyang kamay.

" Tungkol sa sugat mo ma'am, dapat na yan mapalitan at malinisan" sagot niya at hinanda niya ang mga gagamit niya para sa sugat ko.

" Hindi ko naman siguro ikakamatay kung hindi malilinis ang sugat ko ?" Tanong ko sa kanya.
" Doctor ako kaya hindi ako matatahimik kung alam ko na may kaylangan akong gamotin" paliwanag niya.

" Maari bang mamaya na lang doc??, may gagawin lang ako" sabi ko sa kanya at aalis na sana ako
" Tinanong kona kay sir. Travis kung may duty ka pero ang sabi niya wala " napatingin ako sa kamay niya na nakahawak sa braso ko.

Natawa ako kasi akala ko makakatakas ako sa kanya, hindi naman ako takot sa injection pero Hindi ako comfortable kapag may kasamang doctor or nurse.

" Bukod pala sa Doctor ka Inspector karin pala" sabi ko sa kanya.
Kaya natawa rin siya.....

" Lieutenant park ?" Sabay kaming napatingin sa may pinto dahil sa tumatawag sakin.
" Ma'am " sabi sakin ni private dylan na naka ngite
" Don't tell me na may nangyari nanaman?" Biro ko sa kanya.

" wala po, may naghahanap po kasi sa inyo" sabi niya
" naghahanap??? Sino daw??" Tanong ko sa kanya.
" Ang daddy nyo raw po, hindi nyo naman sinabi ma'am na napaka gwapo ng daddy nyo at mukang panganay nyo lang na kapated" sabi niya
Kaya lumabas ako ganun din si doc.

" Kaylangan mong mag report sakin lieutenant" pabirong sabi ni daddy sabay salute sakin.
Lumapit ako at niyakap ko siya.....

" Kausap ko si mommy kanina, hindi niya sinabi na pupuntahan nyo ako dito" masayang sabi ko sa kanya
" Hindi ko na talaga pinasabi, gusto ko lang makita kung ayos ka talaga" sabi niya

" Ayos lang ako dad, amm si private dylan and this is doc primo " pagpapakilala ko sa kanila kay daddy.

" Nice to meet you po sir. " agad na sabi ni dylan kay daddy at nakipag kamay.
" Magandang araw po" magalang na sabi ni primo kay daddy, at nag kamay sila.

" Good to know na meron doctor dito" sabi ni daddy
Sabay tingin sakin ni daddy kaya napasimangot ako sa kanya.

" Grabe talaga.... Parang magka same age lang po kayo ni doc sir. " hindi makapaniwalang sabi ni dylan kay daddy.

" private hinahanap ka ni sir." Sigaw ng isa naming kasamahan
" oo nandiyan na" agad na sagot ni dylan at umalis na.

Tiningnan ko si daddy na seryusong nakatingin sa mga kasamahan ko, at kay doc na nakatingin din sa direction kung saan nakatingin si daddy.

Oo tama nga parang same lang sila, mas chinito lang si doc pero sa kilos at pananamit magka tulad sila, always wearing a long sleeves at cold and mysterious.

×××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

🔹🔹 CONTINUATION 🔹🔹

PRIMO BRANTLEY SHINICHI KIM TAJIWARA POV
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

" Dad stay here may gagawin lang ako " paalam ni ms. Aicy sa daddy niya na kasama ko sa bahay namin dito sa loob ng kampo, at umalis na si miss. Aicy

Ang gwapo ng daddy niya parang wala pang asawa at anak kung titingnan.

" Doc, maari bang pilitin nyo siyang gamotin at linisin ang sugat niya, simula bata ganun na siya pag nagkakasugat, lahat ng paraan ginagawa para makatakas sa doctor" sabi ng daddy ni aicy.

" opo, napansin ko nga po kanina, ayaw niya sa mga doctor" magalang na sagot ko habang inaayos ang mga gamit ko.

" Tinatago niya kapag may sugat siya kaya laging nag aalala ang mommy niya sa kanya" naka ngiteng sabi niya.
" hindi niya po maiitago sakin ang sugat niya, dahil ako po ang nag dala sa kanya sa hospital noon" paliwanag ko.

" Your Doc, primo brantley Shinichi kim tajiwara right doc??" Napatingin ako sa kanya dahil sa sinabi niya
" I'm Mr. Adrew philip etcheya xiao harrison park "
" Kaya pala familiar kayo, kayo ang owner na sikat na company ng technologies inc" sabay pakikipag kamay sa kanya.

" Pasensya kung inaalam ko yung doctor na tumulong sa kanya, ugali ko lang yun lalo na at hindi samin nag sasabi si aicy" paliwanag niya

" Wala pong problema" ang cool niya in that way
" salamat ulit doc, kung may maiitulong ako sayo just tell me" sabi niya.
" Wala po yun trabaho ko po yun, naisip ko lang po kung bakit payag kayong ganito ang trabahong pinili ni aicy??"

Naupo na lang ako malapit sa kanya

" Wala naman akong magagawa kundi suportahan siya at nakikita ko naman na masaya siya sa ginagawa niya"
Napaka gwapo ng daddy ni aicy pero hindi kamukha ni aicy ang daddy niya kaya tingin ko mommy niya ang kamukha niya, she have perfect parents yun ang tingin ko.

Minsan nakikita ko sa tv si sir. Andrew pero di ko nakikita kahit minsan ang mommy ni aicy, i wonder kung gaano ka ganda ang mommy ni aicy.

" Excuse doc, gagamit lang ako ng cr" paalam niya sakin
" sige po nasa labas po sa gilid nitong bahay" sagot ko sa kanya

Lumabas na siya, napatingin ako sa phone na iniwan niya sa chair niya kasi may nag message sa kanya, nakita ko yung wallpaper.

Family picture nila, tiningnan ko mabuti yung katabi ni sir. Andrew na babae kamukha ni aicy siya ang asawa ni sir. Andrew????

Ang ganda at ang bata tingnan, para silang mga vampire na hindi tumatanda, napatingin ako sa labas habang iniisip yung nasa wallpaper.

Puro lalaki pala ang kapated ni aicy, opposite namin na ako lang nag iisang lalaki saming apat na magkakapated.

××××××××××××××××××××××××××××××××××××××

The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )Where stories live. Discover now