40: THE MAN AND GIRL OF HER AND HE'S DREAM
××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××××AUTHOR POV
××××××××××××Lumipas na ang Dalawang taon at marami ng nag bago sa lahat.
" Kuya hindi ka paba papasok? Lagi na lang nauubos ang oras mo sa kakatingin sa Painting na yan, lagi mo parin bang napapanaginipan si........"
Biglang napatigil sa pagsasalita si Jade ng maisip niya na Hindi na pala maalala nila maalala ang bawat isa. Wala rin nag sasahi sa kahit kanino sa kanila tungkol sa Kanilang nakaraan.
" Sino?? Kilala moba kung sino ang babae na ito sa painting?" Nagtatakang tanong ni primo sa kapated niya.
" Ammm hindi.. Para kasing girl version siya ni kuya zhyn, aalis na pala ako kuya nag hihintay na sakin sa labas si alas" mabilis niyang paalam.
" Aalis narin ako kuya primo may practice pa kami ni Alun bye" paalam din ni amaya.
Hinabol ng tingin ni primo ang dalawang kapated.
" Primo...... Are you still here?" Dumating si Diana kasama si Zhyn.
Labis na napatingin si primo kay zhyn at sa painting." 2 years na pero hindi mo parin ba siya nahahanap?" Ask ni zhyn kay primo habang nakatingin sa painting ng kanyang kapated.
" Hindi ko kasi alam kung she's real or just a Woman in my dreams, kasi kung totoo siya bakit palaging sa panaginip ko lamang siya nakikita, akala ko noon normal na panaginip lamang pero habang natagal parang may connection kaming dalawa. N parang part na siya ng pagkatao ko" paliwanag ni primo habang nakatingin sa painting.
" Oo tama ka doon pero find a way para makita mo siya" makahulohan na sabi ni Diana.
At umalis narin sila." Coincidence lang ba na lahat sila ay mula lang sa iisang pamilya ang boyfriend and Girlfriend, ate Diana and kuya zhyn, amaya and alun, jade and alas, sabi nila may kapated pa silang babae now i want to meet her meron kasing kakaiba sa connection ng aming pamilya sa kanilang pamilya" saad ni primo sa kanyang sarili.
Biglang nag ring ang phone ni primo
" yes hello?"- primo
" Doc it's emergency kaylangan kana agad dito sa hospital" agad na sagot sa kanya ng kanyang kausap.
" Sige papunta na ako" mabilis na siyang umalis.FORWARD
Mahimbing na natutulog si aicy sa kanyang kubo dahil sa subrang pagod, bumalik siya sa pagiging isang sundalo at tulad ng kanyang hiling wala siyang matandaan sa kanyang nakaraan.
Sa mahimbing nyang tulog pumasok ang isang panaginip ang isang lalaki na nag hihintay sa kanya sa labas ng isang hospital.
Biglang nagising si aicy ng may kumatok sa pinto ng kanyang kubo.
" Lieutenant pasensya na po sa abala" sabi ng isang sundalo.
" Private bakit?"- aicy
" Pinag ri- report po kayo sa forth bonifacio bukas na maga" sagot ng sundalo.××××××××××××××××××××××××××××××××
" Bakit kaylangan ko yan gawin? I'm not hes girlfriend"
Cold na sabi ni aicy sa babaeng sundalong kaharap niya." Plsss lieutenant, Ibibigay mo lang ito sa kanya at gusto ko lang malaman kung okay ba siya" paliwanag ng babae.
She's Lieutenant Marie De guzman, sundalo at isang Doctor.
Friend ni aicy" Inaway mo tapos worried ka sa kanya, at isa pa doctor kadin diba kaya bakit hindi mo siya puntahan anytime wala naman nangyayari dito para kaylanganin ang Doctor at sundalong katulad mo"
YOU ARE READING
The Mafia's Daughter and The Assassin's Son ( Completed )
RomanceThe Powerful Couple