Tên truyện: 蓝玫瑰 上
Tác giả: 超密切相位
Link: https://chaomiqiexiangwei.lofter.com/post/4cf872b2_1ccfbff25Note: OOC, về chứng bệnh nôn ra hoa (hanahaki).
_______________________________________Buổi sáng đầu tiên sau khi phát hành bài hát chủ đề của sáng tạo doanh, Lâm Mặc nằm trong ký túc xá, bạn cùng phòng đều đã đi tập luyện bài hát chủ đề. Giai điệu “Bang bang bang bang” cứ thế liên tục vang lên trong đầu cậu, âm nhạc khó nghe cùng với vũ đạo khó nhìn gần như đã xóa sạch tình yêu của cậu ấy đối với bài hát chủ đề từ lần nghe lần đầu tiên. Nếu phải nói bài hát chủ đề đã mang lại cho cậu ấy điều gì, thì nhất định là sự xuất hiện của Hà Lạc Lạc, người cậu ấy đã không gặp trong một thời gian dài. Hà Lạc Lạc sải bước từ bên ngoài đi vào ký túc xá, Lâm Mặc chỉ nằm nhìn như vậy, chờ Hà Lạc Lạc lên tiếng trước.
Hà Lạc Lạc đã kéo cậu ấy ra khỏi ký túc xá và dạy cậu ấy nhảy một cách hết sức cẩn thận, Lâm Mặc yếu ớt không có chút hứng thú nhưng vẫn hoàn thành gần xong bài nhảy. Lâm Mặc cười với Hà Lạc Lạc và bầu không khí được điều chỉnh gần như trong vô thức, mọi người đều thoải mái cười đùa. Lâm Mặc mỉm cười theo, một cơn ngứa quen thuộc dâng lên trong cổ họng cậu. Lâm Mặc nuốt xuống ngụm nước bọt nhưng không thể kìm nén được sự khó chịu, sau đó liền tìm cớ đi toilet. Những ngày này, nhờ có melatonin (giúp điều hòa giấc ngủ tự nhiên) của Trương Gia Nguyên, cậu ấy mới có vài giờ yên ổn, nhưng tác dụng phụ là luôn buồn ngủ, Lâm Mặc nghĩ, không biết chương trình sẽ xây dựng cho cậu hình ảnh như thế nào đây. Cậu ấy ho ra một cánh hoa hồng xanh vào mặt gương, dưới tấm gương luôn là một ghi chú chúc mọi người buổi sáng tốt lành, buổi chiều tốt lành và chúc ngủ ngon.
Cậu ấy thực sự không hiểu tại sao mình lại mắc chứng bệnh nôn ra hoa trong sáng tạo doanh. Trong suốt quá trình luyện tập bài hát chủ đề, cậu ấy đã có những suy nghĩ miên man “Mình rốt cuộc thích ai ở sáng tạo doanh?” nhưng không có kết quả.
Nếu nhất định phải có ai đó, thì người đó không nên ở trong sáng tạo doanh. Lâm Mặc không tin rằng bản thân có thể trao gửi tấm chân tình của mình nhanh như vậy, nhưng đồng thời cũng không thừa nhận rằng mình đã yêu cậu ấy quá muộn... Lâm Mặc nhắm mắt lại và nhớ đến tin tức mới nhất về thanh xuân có bạn mà cậu nhìn thấy trên điện thoại mấy ngày trước. Tên ngốc đó dường như đã tìm được một người bạn mới, người mà cậu ấy có thể tin tưởng bằng cả trái tim, hy vọng lần này cậu ấy sẽ không phải thất vọng nữa.Lâm Mặc muốn tìm ra người đó trong sáng tạo doanh, để chứng minh rằng cậu ấy không phải người quá cố chấp, luôn nhớ đến người đã chia xa. Baidu nói rằng, các triệu chứng sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu đến gần với người mà bạn nghĩ trong lòng. Cậu ấy đã cùng rất nhiều người luyện tập bài hát chủ đề, dạy một số người đan len, học thêm kiến thức thanh nhạc và thành lập ban nhạc Quầng Thâm Mắt, nhưng lại không có phản ứng nhiều. Chứng nôn ra hoa khiến cậu ấy không thể đi vào giấc ngủ.
Sau khi kiểm tra bài hát chủ đề được lên lớp A, Lâm Mặc phát hiện rằng chứng nôn ra hoa sẽ không xảy ra khi lên sân khấu nên cậu đã nhẹ nhõm gạt bỏ nỗi ám ảnh về việc tìm “người yêu” sang một bên, vậy nhưng các triệu chứng vẫn tiếp tục trầm trọng hơn từng ngày. Sau khi cánh hoa đẫm máu xuất hiện, năng lượng của Lâm Mặc giống như đã bị cánh hoa hút đi. Cậu ấy vẫn rất lạc quan, vui vẻ trải qua mỗi ngày, nhưng cân nặng cứ giảm liên tiếp, trở lại cân nặng lúc cậu ấy mới thi xong đại học và có xu hướng tiếp tục giảm. Nhân viên quản lý ký túc xá luôn yêu cầu cậu ấy ăn thêm đồ ăn, Lâm Mặc nghe thấy rất muốn cười, sặc sụa ho những cánh hoa hồng xanh nhuốm máu ở nơi sinh hoạt chung, biết rằng nếu bị phát hiện thì dù là nghiệp dư cũng có thể trực tiếp lên No1 hotsearch Weibo.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Hàng Mặc| Những chiếc fanfic xíu xiu
FanfictionTổng hợp những chiếc fanfic nhỏ nhỏ xinh xinh của Hàng Mặc. Cp: Tôn Diệc Hàng - Lâm Mặc (Hoàng Vũ Hàng - Hoàng Kỳ Lâm) Thông tin về tác giả và nguyên tác sẽ được cập nhật ở đầu mỗi truyện. Truyện dịch chưa có sự cho phép của tác giả và được dịch...